Nhiều tỉnh miền núi có tuyết, cây cối đóng băng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiều tỉnh miền núi có tuyết, cây cối đóng băng
Thời tiết miền Bắc và miền Nam đang trở lạnh. Nhất là các tỉnh miền núi đã xuất hiện tuyết và cây cối đóng băng. Dưới đây là hình ảnh cây cối đóng băng được chụp lại.

Băng xuất hiện từ độ cao 1.800 m lên tới đỉnh 2.402 m núi Chiêu Lầu Thi, xã Hồ Thầu (huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang). Những chỗ khuất gió, sương sớm và hơi nước ngưng tụ thành băng, phủ trắng xóa cây cối.

"Rét 0 độ C, nước trong xô chậu của gần chục hộ dân sống ở đây cũng đóng băng trên bề mặt. Nắng lên, nhưng nhiệt độ vẫn thấp nên đến 12h băng chưa tan", anh Chu Việt Bắc, người dân địa phương cho biết.

Theo anh Bắc, hôm nay là ngày thứ hai Chiêu Lầu Thi có băng. Hôm qua băng xuất hiện khá dày và đến 4h chiều mới tan hết. Nhiều đoàn du khách từ Hà Nội đã kéo đến chiêm ngưỡng băng.

Nhiều khu vực của huyện Đồng Văn (Hà Giang) cũng có băng giá, sương muối, đến gần trưa thì tan. Học sinh các xã có nhiệt độ dưới 4 độ được nghỉ học. Người dân được phổ biến che chắn chuồng trại, đề phòng thiệt hại.

Tại huyện Sìn Hồ (Lai Châu), nơi cao hơn 1.500 m so với nước biển, Chủ tịch huyện Đồng Văn Liệt cho biết cảm nhận đêm qua rét hơn so với đêm trước. Nhiều khu vực có băng giá, sương muối.

"Huyện đã gửi công điện đến các xã yêu cầu người dân giữ ấm cho đàn gia súc, nếu nhiệt độ dưới 5 sẽ tiếp tục cho học sinh nghỉ học", ông Liệt nói.

Cao hơn 2.700 m so với mực nước biển, đỉnh núi Phu Xai Lai Leng, xã Na Ngoi (Kỳ Sơn, Nghệ An) sáng nay nước đã đóng băng.

"Khoảng 3h, nước trong xô nhựa đông thành từng tảng như trong tủ lạnh. Các hố nước đọng trên nền đất cũng bị đông đá. Tới khoảng 8h, các tảng đá này tan", đại úy Nguyễn Bá Kỷ, Phó đồn biên phòng Na Ngoi, cho biết.

Theo ghi nhận của các trạm quan trắc, sáng nay nhiệt độ tiếp tục giảm 0,5-1,5 độ so với sáng qua, do khối không khí lạnh khô vẫn đang chi phối miền Bắc và Trung. Rét nhất là Sìn Hồ (Lai Châu) âm 2 độ C; kế đó là Bắc Hà (Lào Cai), Đồng Văn (Hà Giang), Đình Lập, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) chỉ 0 độ.

Vùng đồng bằng Bắc Bộ rét nhất là Cúc Phương (Ninh Bình) 6 độ; Ba Vì (Hà Nội), Nho Quan (Ninh Bình) 7 độ, giảm hơn một độ so với sáng qua. Đây là mức nhiệt trong lều khí tượng, cao hơn mặt đất khoảng 2 mét, nhiệt độ thực tế ngoài trời có thể thấp hơn 1-2 độ C.

Đến 8h, nắng tràn ngập, nhiệt độ tăng nhanh. Cao nhất hôm nay ở đồng bằng Bắc Bộ khoảng 23 độ, miền núi cao như Sa Pa khoảng 11 độ C. Độ ẩm không khí thấp, chỉ 40-50%, làm gia tăng các bệnh hô hấp, tăng nguy cơ cháy nổ.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, đêm nay các tỉnh Tây Bắc Bộ tiếp tục rét, nhiệt độ thấp nhất khoảng 4-7 độ, có nơi dưới 3 độ C. Các tỉnh Đông Bắc Bộ ấm hơn, thấp nhất 8-11 độ, vùng núi cao dưới 3 độ C.

Còn trang Accuweather của Mỹ dự báo, nhiệt độ sẽ xuống thấp đến hết đêm thứ ba, từ thứ tư tăng mỗi ngày khoảng một độ. Hà Nội hôm thứ tư khoảng 9-24 độ; Sa Pa 1-13 độ C.

Miền Bắc lập đông từ ngày 8/11, nhưng suốt tháng 11 trời nắng ấm. Đến ngày 1/12, đợt không khí lạnh mạnh từ phương bắc tràn về kéo nhiệt độ ban đêm xuống thấp.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-09-2019
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e1.jpg
Views:	0
Size:	561.6 KB
ID:	1496309   Click image for larger version

Name:	e2.jpg
Views:	0
Size:	515.3 KB
ID:	1496310   Click image for larger version

Name:	e3.jpg
Views:	0
Size:	233.3 KB
ID:	1496311  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06037 seconds with 12 queries