HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người phụ nữ sống sót bay qua tam giác quỷ Bermuda và trải nghiệm ám ảnh
Bí ẩn về tam giác quỷ Bermuda luôn khiến các nhà khoa học phải đau đầu. Dù họ cho rằng, nơi đây có thời tiết khắc nghiệt hơn bình thường dẫn đến sự cố cho mọi phương tiện đi qua. Song, số khác lại cho rằng, nơi đây ẩn chứa nhiều bí mật đáng sợ.


Số máy bay và tàu thuyền biến mất ở Tam giác Quỷ nhiều hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới (Ảnh minh họa)

Tam giác Quỷ Bermuda là một trong những khu vực thần bí nhất lịch sử. Số máy bay và tàu thuyền biến mất ở đây nhiều hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Tam giác Quỷ Bermuda nằm ở Bắc Đại Tây Dương, giữa Bermuda, Puerto Rico và Florida của Mỹ. Nhiều người cho rằng hiện tượng siêu nhiên là nguyên nhân gây ra các vụ mất tích bí ẩn trong khu vực.

"Tôi từng lái máy bay một mình trong một góc của Tam giác Bermuda. Đó là trải nghiệm khủng khiếp và tôi không hề biết nguyên nhân là gì hay tình trạng đó kéo dài bao lâu. Đó là hai câu tôi luôn tự hỏi trong thời gian qua mà không có trả lời. Điều duy nhất tôi biết là tôi đã sống sót khỏi Tam giác Bermuda".

Đây là lời kể của Cary Gordon Trantham, nữ phi công người Mỹ từng bay qua vùng Tam giác Quỷ khét tiếng vào năm 1995. Sau khi sống sót trở về, Cary kể lại trải nghiệm kinh hoàng của mình trong vùng biển thần bí với nhiều trang báo và kênh truyền hình như National Geographic hay Discovery, hay trong cuốn sách của cô: “Tam giác Bermuda: Con đường tới Atlantis".

Trong đó, Cary nói về sự rung lắc kinh hoàng không rõ nguyên nhân, sự hỏng hóc kỳ lạ của la bàn cũng như nhiều dụng cụ khác, và đặc biệt, cách cô vượt qua hoảng loạn để trở về đất liền.

Chuyến bay định mệnh

"Đó là một ngày tuyệt vời ở Key West. Tôi gọi cho trung tâm Miami và kiểm tra thời tiết cho chuyến bay đến Sân bay Municipal Ormond Beach. Tôi đang sống ở Key West và muốn bay đến đó để thăm con gái ở Daytona. Trung tâm nói rằng bầu trời hôm nay sẽ quang đãng.

Thời tiết quả thật rất đẹp. Là quản lý Câu lạc bộ Bay tại Căn cứ Không lực Hải quân Boca Chica, tôi thường lái chiếc Piper Warrior. Tôi đã nhiều lần thực hiện chuyến bay này kể từ khi con gái tôi, Katrina, chuyển đến đó sống.


Cary lái chiếc Piper Warrior từ Key West, Florida đến Sân bay Municipal Ormond Beach để thăm con gái

Kế hoạch của tôi là bay từ Key West qua Vịnh Mexico đến đảo Marco. Từ đây, tôi sẽ bay đến hồ Okeechobee ở Florida và sau đó quay về hướng bắc. Chuyến bay thường kéo dài khoảng ba tiếng rưỡi, tùy điều kiện gió.

Khi bay trên biển, tôi nhớ về cuộc trò chuyện với một phi công trong CLB. Ông nói với tôi rằng có một không gian "chết" trong khu vực giữa quần đảo Florida Keys và đất liền. Nếu tôi bị mất liên lạc qua radio, đó chỉ là tạm thời, và tôi không nên hoảng sợ, ông dặn.

Những lời của ông hiện lên trong đầu tôi khi nghĩ về Tam giác Bermuda. Tôi lạnh sống lưng và nhớ lại hình ảnh của những bộ phim tài liệu truyền hình, nói về các vụ máy bay và thuyền biến mất trong khu vực đó.

Họ nói có những hiện tượng kì lạ xảy ra ở Tam giác Quỷ, phi công mất phương hướng, các hiện tượng từ tính, thiết bị buồng lái bị hỏng. Điều này đặc biệt đáng lo ngại vì tôi sẽ sớm bay qua một góc của vùng Tam giác này.

Trong khi bay qua phía nam đảo Marco, nhân viên mặt đất ở Miami yêu cầu tôi thay đổi tần số radio cho chuyến bay sau. Ngay sau đó, tôi nhìn thấy hồ Okeechobee trước mắt.

Hạ cánh tại sân bay Ormond Beach luôn đáng sợ vì nó có rất nhiều cây cao và không có tháp điều khiển. Tuy nhiên, tôi hạ cánh an toàn và gặp con gái Katrina. Trong chuyến thăm này, chúng tôi chỉ có vài giờ bên nhau vì tôi cần trở lại sân bay trước 3h00 chiều để về Key West trước khi trời tối. Chúng tôi đi ăn trưa và đến trung tâm mua sắm.


Sân bay Municipal Ormond Beach chụp từ trên cao

Khi trở lại sân bay Ormond Beach, tôi thấy các đám mây bão ở đường chân trời. Tôi rất lo lắng và gọi điện để kiểm tra thời tiết liệu có phù hợp để bay về nhà. Họ gợi ý rằng tôi nên thay đổi kế hoạch, chuyển sang tuyến bay khác vì mây giông đang dồn tới. Và tôi đồng ý với quãng đường mới, bay đến Orlando và sau đó hướng về phía nam.

Trải nghiệm kinh hoàng

Bay đến phía tây Orlando, máy bay bắt đầu lắc mạnh và tôi dùng hết sức để giữ cân bằng. Khi máy bay cuối cùng cũng ổn định, tôi nghĩ: "Ôi trời ơi, đó chắc là hiện tượng gió đứt tầng thấp (wind shear)".

Tôi run lên và liên lạc với mặt đất để kiểm tra thời tiết. Họ nói rằng điều này hoàn toàn dễ hiểu vì thời tiết ở trung tâm Florida đang không ổn định.

Đến gần khu Tampa - St. Petersburg, tôi nhận ra hoàng hôn đang đến. Kế hoạch của tôi là tận dụng đèn thành phố của Fort Myers, Naples và đảo Island làm đường chân trời và đi theo chúng. Từ đó tôi sẽ bay qua Vịnh Mexico và đón ánh sáng của Marathon, thị trấn ở giữa Florida Keys.

Tuy nhiên, mặc dù đã lên kế hoạch, cảm giác lo lắng vẫn tăng lên. Mây che phủ dày làm mờ mặt trăng và các ngôi sao.

Sau đó, một đám mây lớn bắt đầu hình thành. Đất liền và biển hòa trộn vào nhau trong mắt tôi. Dần dần, khi mặt trời lặn, cảm giác kỳ lạ bắt đầu len lỏi trong tôi.

Sau đó mọi chuyện xảy ra!


Nữ phi công mô tả mọi thứ tối đen và cô không thể nhìn thấy đường chân trời (Ảnh minh họa)

Đột nhiên, có vẻ như có ai đó ném một chiếc chăn vào máy bay. Tôi mất kiểm soát! Đường chân trời biến mất. Sự hoảng loạn tăng lên. Tôi không biết máy bay đang bị nghiêng sang phải hay úp ngược.

Thần chết đang nhìn thẳng vào mặt tôi. Tôi tự nhủ, "Cary, hãy kiểm soát máy bay hoặc mày sẽ rơi xuống Vịnh Mexico, và họ sẽ không bao giờ tìm thấy mày". Trong tình huống như thế này, có rất nhiều ý nghĩ trong đầu tôi. "Có phải tôi đã đi vào vùng không gian chết mà phi công nói với tôi? Đây có phải là vùng Tam giác Bermuda không?".

Tôi cố gắng nhìn vào bảng điều khiển để kiểm tra các thông số. Nhưng điều này trở nên vô nghĩa. La bàn chỉ loạn lên. Ánh sáng trong buồng lái cứ mờ rồi sáng. Phần chỉ độ cao bắt đầu nhảy số và có tiếng ồn trong tai nghe.

Tôi cố gắng tập trung vào bảng điều khiển mà không nhìn ra ngoài. “Chiếc chăn” nặng dường như đã rơi khỏi máy bay nhưng tôi vẫn không biết mình đang ở đâu.

Tôi run rẩy đến mức không biết mình đang ở trên mặt đất hay biển. Mọi thứ bên ngoài chỉ có màu đen, không thấy đèn thành phố, không có chân trời, không có gì cả.

Tôi cố gắng liên lạc với mặt đất thông qua tần số mới, nhưng Miami không trả lời. Tôi nhập lại tần số và nghe thấy giọng của người điều khiển – thật bình tĩnh và lạnh lùng. Tôi nói: “Tôi đang ở trên cao một mình và tôi không biết mình ở đâu”.

Anh ta chỉ đáp lại rằng tôi đang “trèo lên độ cao cao hơn”, cho tôi tần số mới vì anh ta không thể nói chuyện với tôi. Tôi sốc hoàn toàn, cố gắng lái chiếc máy bay dường như đang có định hướng riêng mà không ai giúp đỡ.


Cary hoàn toàn mất kiểm soát với máy bay (Ảnh minh họa)

Vượt qua sợ hãi

Đến lúc này, cảm giác khác xuất hiện. Tâm trí của tôi chỉ nhận thức được một điều: sự sống còn.

Trong lo lắng, tôi đưa máy bay lên cao hơn và thay đổi tần số mà người điều khiển trước cho tôi. Vẫn không có phản ứng, vì vậy tôi lên cao hơn, khoảng 1.200m.

Cuối cùng, tôi nghe thấy một phụ nữ đáp lại. Tôi xin cô ấy vị trí của tôi và hướng dẫn tới thị trấn Marathon. Nhận được thông tin, khoảng 20 phút sau, tôi thấy ánh sáng trên đường chân trời. "Đó có phải Marathon không?", tôi hỏi và cô trả lời đúng.

Chật vật tìm những dấu hiệu quen thuộc trên mặt đất, cuối cùng, tôi hạ cánh an toàn.


Cary cảm thấy việc mình sống sót như "một phép màu"

Khi đưa chiếc Piper xuống đường băng, tôi đã kiệt sức. Tôi để ý thấy nhiên liệu cạn thấp và vẫn hoảng sợ. Một lần nữa, tôi nhận ra mình may mắn đến thế nào, và suýt trở thành một chiếc máy bay biến mất trong Vùng Tam giác Bermuda ra sao. Tôi không hỏi tại sao mình sống sót. Vì bất cứ lý do gì, đó là một phép màu.

Ngày hôm sau, tôi nói chuyện với Chủ tịch CLB bay, một chỉ huy trong Hải quân. Ông cho tôi một bài giảng dài về việc tự đặt mình vào nguy hiểm. Bay ban đêm là thử thách. Đèn thuyền có thể trông giống như những ngôi sao hoặc máy bay khác; không có đường chân trời vì bầu trời và biển pha trộn với nhau. Đáng lẽ ra tôi nên hạ cánh tại Tampa hoặc Naples mà không cố về nhà.”

VietBF © Sưu Tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-04-2017
Reputation: 13829


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 47,056
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	30.6.jpg
Views:	0
Size:	42.6 KB
ID:	1095714  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,092 Times in 1,931 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 59
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11615 seconds with 13 queries