HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2019-2021


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là nơi con người làm công việc dễ mất mạng nhất thế giới
Đó là "địa ngục" trong nghĩa địa tàu thuyền,. Tại đây con người làm công việc dễ mất mạng nhất thế giới. Chúng ta cùng tìm hiểu ngay bây giờ.

Chittagong ở Bangladesh nổi tiếng là thành phố cảng phát triển nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên, tỷ lệ người nghèo đói ở Chittagong lại chiếm tới 11,3%. Thành phố này cũng nổi tiếng là nghĩa địa tàu thuyền của thế giới, nơi hàng chục ngàn công nhân phải làm việc trong cảnh “địa ngục” mỗi ngày.



Phá tàu – công việc dễ mất mạng nhất hành tinh (ảnh: The Guardian)

Khalid Mollah – một công nhân phá tàu – đã chết ở thành phố Chittagong, Bangladesh. Anh chỉ là một trong số hàng chục ngàn công nhân phải đối mặt với tử thần mỗi ngày khi làm công việc được đánh giá là dễ mất mạng nhất thế giới – phá những con tàu khổng lồ để lấy vật liệu.

Khalid Mollah không có học thức, không biết chữ và thất nghiệp. Năm 2009, anh phải rời bỏ người vợ đang mang thai ở quê nhà để đến Chittagong xin việc.

Điểm đến của Khalid Mollah là bãi biển Sitakunda ở Chittagong, nơi 25.000 công nhân làm việc trong hàng chục bãi phá tàu. Tất cả những thứ gì có thể được sử dụng từ một con tàu như thép, dây cáp, tấm kim loại, sàn tàu… thậm chí là cả một chiếc bu lông, đai ốc cũng không được bỏ sót.

Khalid Mollah chưa từng được đào tạo làm công việc nặng nhọc và cực kỳ nguy hiểm này, nhưng anh vẫn được nhận. Ngành công nghiệp phá tàu của Bangladesh đang phát triển nhanh chóng và cần nhiều nhân công lương thấp.

Công việc của Khalid Mollah là trèo lên những con tàu cao chót vót, phá dỡ lấy nguyên liệu rồi ném xuống.

Chittagong là “nghĩa địa tàu thuyền” lớn nhất thế giới. Nơi này phá dỡ khoảng 200 tàu lớn mỗi năm, chưa kể tàu nhỏ. Khoảng 1/5 số tàu thuyền lớn của thế giới được đưa về để phá dỡ tại đây, cung cấp cho Bangladesh 2 triệu tấn thép/năm.



Một con tàu khổng lồ chờ được phá dỡ ở Chittagong (ảnh: The Guardian)

Công việc phá tàu khét tiếng là bấp bênh, độc hại và cực kỳ nguy hiểm. Hàng trăm công nhân phá tàu chết và bị thương mỗi năm ở Bangladesh, chủ yếu là không có hợp đồng lao động. Tử thần luôn rình rập họ khi sảy chân té ngã, bị vật nặng rơi đè lên người hoặc cháy nổ. Việc phá dỡ tàu cũng gây ô nhiễm nặng cho khu vực ven biển.

Hiếm có người nào làm công việc phá tàu được hơn 1 năm mà chưa từng bị thương hoặc ốm nặng, theo The Guardian.

Mollah phải làm việc 12 – 16 tiếng/ngày, 7 ngày/tuần và không có ngày nghỉ. Anh được trả khoảng 250 bảng mỗi tháng (khoảng 7,6 triệu VNĐ). Mollah cố làm việc được 10 năm, sau đó anh chết khi ngã từ tầng 8 của một tàu chở dầu 300.000 tấn đang phá dỡ.

“Họ nói với tôi rằng anh ấy chết ngay lập tức, nhưng sau đó tôi phát hiện ra chồng mình chết trên đường tới bệnh viện”, Hamida Begum - vợ của Mollah - nói.

Vợ và con trai của Mollah được nhận khoảng bồi thường 500.000 taka Bangladesh (khoảng 137 triệu VNĐ).

Ngành công nghiệp phá tàu ở Bangladesh được đánh giá là xem nhẹ quy trình an toàn lao động nhất thế giới. Các bãi phá tàu luôn tiềm ẩn rủi ro cao đối với công nhân.

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) đã tuyên bố phá tàu là công việc nguy hiểm nhất thế giới. Năm 2010, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết, từ năm 1980, ít nhất 1.200 công nhân phá tàu được báo cáo là chết do tai nạn lao động.

Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã lên án và kêu gọi các quốc gia Nam Á phải có các biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng cho công nhân làm việc ở các bãi phá tàu.



Công nhân phá tàu ở Chittagong không có đồ bảo hộ lao động (ảnh: The Guardian)

Thép từ những con tà bị phá dỡ là nguồn nguyên liệu cho ngành xây dựng. Nồi hơi, máy nén và phát điện từ tàu được sử dụng cho ngành may mặc và đánh cá. Gỗ từ tàu trở thành đồ nội thất. Ngay cả các chất độc hại như dầu nhớt, amiăng từ các con tàu cũ cũng được tận dụng.

Bangladesh được cho là nơi phá dỡ tàu giá rẻ nhất thế giới. Đây cũng là quốc gia xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng nhất trong ngành phá tàu. Theo số liệu được công bố bởi các tổ chức bảo vệ người lao động, mỗi năm ít nhất có 20 công nhân phá tàu chết ở Bangladesh và hàng trăm khác người bị thương nặng.

Các chuyên gia lao động cáo buộc nhiều bãi phá tàu ở Bangladesh không có bảng lương hợp pháp, không có ngày nghỉ, chăm sóc y tế, lương tăng ca và không trang bị các thiết bị bảo hộ cho công nhân.

“Hầu hết các công nhân phá tàu bị ép làm việc theo ca 12 tiếng, liên tục suốt 7 ngày trong tuần”, Pahari Bhattacharjee – chuyên gia từ Viện Nghiên cứu lao động Bangladesh – cho biết.

80% lượng thép sử dụng trong công nghiệp Bangladesh đến từ việc phá tàu. Năm 2019, có 23 công nhân phá tàu chết ở Bangladesh.

VietBF@ sưu tầm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 07-18-2020
Reputation: 136963


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 118,987
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	321.jpg
Views:	0
Size:	124.8 KB
ID:	1620582   Click image for larger version

Name:	322.jpg
Views:	0
Size:	79.9 KB
ID:	1620583   Click image for larger version

Name:	323.jpg
Views:	0
Size:	222.3 KB
ID:	1620584  

PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,860 Times in 6,989 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 137
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
 
User Tag List


IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11382 seconds with 15 queries