Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-06-2013   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 25
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default Thế giới chia buồn sâu sắc với Venezuela

Ngay sau khi Venezuela công bố sự ra đi của Tổng thống Hugo Chavez, nhiều nhà lănh đạo thế giới đă bày tỏ chia buồn và ca ngợi những đóng góp của ông Chavez đối với Venezuela cũng như khu vực Mỹ Latinh.



Tổng thống Hugo Chavez

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, ông mong muốn có được một mối quan hệ mang tính xây dựng với Venezuela trong tương lai. "Vào thời điểm đầy thách thức này, khi Tổng thống Hugo Chavez vừa ra đi, nước Mỹ khẳng định sẽ ủng hộ nhân dân Venezuela và lợi ích của họ trong việc phát triển mối quan hệ xây dựng với Chính phủ Venezuela", ông Obama khẳng định.

Từ Bộ Ngoại giao nước Anh, Ngoại trưởng William Hague tuyên bố, ông Chavez đă để lại một dấu ấn sâu sắc. "Tôi rất buồn khi nghe tin Tổng thống Hugo Chavez đă qua đời vào ngày hôm nay. Với tư cách là Tổng thống của đất nước Venezuela trong suốt 14 năm qua, ông ấy đă để lại dấu ấn sâu sắc đối với người dân trong nước và rộng hơn nữa", ông Hague nói.

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đă gọi cái chết của ông Chavez là "sự mất mát không thể bù đắp" và ca ngợi ông là "một người bạn của nhân dân Brazil". "Chúng tôi coi ông ấy như một nhà lănh đạo lớn, một sự mất mát lớn lao và là một người bạn của người dân Brazil", bà Rousseff nói trước khi dành một phút mặc niệm ông Chavez trong cuộc họp với các quan chức Brazil.

Bà Dilma Rousseff cũng hủy chuyến công du tới Argentina để tham dự các nghi lễ sau cái chết của nhà lănh đạo Venezuela. Tại Argentina, Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner đă tạm ngưng mọi hoạt động sau khi tin nhà lănh đạo Venezuela qua đời được thông báo. Cả bà và phu quân của bà, cố Tổng thống Nestor Kirchner, đều là bạn thân của nhà lănh đạo Venezuela.

Quốc hội Peru đă dành một phút mặc niệm nhà lănh đạo Venezuela. Tổng thống Bolivia Evo Morales cho biết ông sẽ lập tức đi Caracas. Các chính phủ Chile và Ecuador cũng chia buồn với Venezuela. Chính phủ Ecuador cho biết sự ra đi của nhà lănh đạo Venezuela là mất mát lớn đối với nước này và hi vọng các nước láng giềng sẽ tiếp tục cuộc cách mạng của ông Chavez.

Tổng thư kư Liên hợp quốc Ban Ki-moon cũng bày tỏ “sự chia buồn sâu sắc nhất tới gia đ́nh, người dân và chính phủ của Venezuela” và nhấn mạnh "là một Tổng thống của Venezuela, ông ấy (Hugo Chavez - PV) đă có đóng góp lớn cho sự phát triển của đất nước ḿnh".

Đại sứ Nga Vitaly Churkin, người giữ chức Chủ tịch tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong tháng 3, th́ cho biết: “Tôi nghĩ rằng đây là một thảm kịch. Theo tôi, ông Hugo Chavez là một chính trị gia tuyệt vời tại Venezuela, khu vực Mỹ Latinh và cả thế giới. Ông đóng một vai tṛ quan trọng trong sự phát triển giữa Nga và Venezuela. Do vậy, việc ông qua đời là một thông tin rất xấu”.

Tổng thống Venezuela, ông Hugo Chavez, đă qua đời ở tuổi 58, vào lúc 4h25 ngày 5/3 tại một bệnh viện quân sự ở thủ đô Caracas. Thông tin về cái chết của ông Chavez đă được Phó tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro, công bố trên kênh truyền h́nh quốc gia. Sự ra đi của ông Chavez là một mất mát lớn lao của nhân dân Venezuela cũng như phong trào cánh tả ở Mỹ Latinh.

Kể từ khi lên nắm quyền, ông Chavez đă làm bộ mặt đất nước thay đổi. Ông đă sử dụng nguồn tiền thu về từ xuất khẩu dầu lửa để thực thi các chương tŕnh chi tiêu công như chăm sóc y tế cho người nghèo. Theo giới phân tích, sau khi ông Chavez qua đời, Venezuela sẽ bước vào một thời kỳ mới với tương lai khó đoán trước.

Thanh Vân (tổng hợp)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin.jpg
Views:	13
Size:	5.0 KB
ID:	448579  
dh2003_is_offline  
Old 03-06-2013   #2
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Not me!
WildCatAZ_is_offline  
Old 03-06-2013   #3
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

chia buồn với Các nước Cộng ḥa Nhân Dân XHCN...CUBA..TRUNG CỘNG ..VIỆT NAM và Bắc TRIỀU TIÊN và đất nước NGA đă mất đi 1 đồng chí...v́ sự nghiệp cách mạng..
viencent_is_offline  
 

Tags
anh, Barack Obama, Hugo Chávez, Liên hợp quốc, mỹ, venezuela
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.