HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default 'Đi xe buýt giờ cao điểm thì phải chấp nhận nhồi nhét'
Old 10-15-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 62
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
"Vì chúng ta chưa tăng được tần suất, chưa tăng thêm mật độ xe, hạ tầng chưa đáp ứng được, xe cá nhân rất nhiều", Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh trao đổi với PV sáng 10/10.

- Ông nhìn nhận thế nào về những phàn nàn của người dân rằng xe buýt bỏ bến, quá tải và tài xế thiếu lịch sự?

- Công tác quản lý, vận hành xe buýt được Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị đã có nhiều cố gắng, song người dân vẫn phàn nàn về phương tiện này. Nhiều nhất là ý kiến xe buýt nhồi nhét khách trong giờ cao điểm, chậm giờ và thái độ phục vụ của lái xe thiếu văn minh.

Những phàn nàn này đều do tác động khách quan, như vào giờ cao điểm đông người đi, không chỉ ở Việt Nam mà nhiều nước khác cũng vậy. Vì thế nếu đi vào giờ cao điểm sẽ phải chấp nhận cảnh nhồi nhét vì chúng ta chưa tăng được tần suất, chưa tăng thêm mật độ xe do hạ tầng chưa đáp ứng được, xe cá nhân rất nhiều.

Về việc xe buýt chạy chậm giờ, bức xúc này không chỉ từ phía người dân mà ngay đơn vị quản lý. Hạ tầng không kịp phát triển theo nền kinh tế, nhu cầu đi lại tăng nhanh, người dân sử dụng phương tiện cá nhân nhiều nên xe buýt không có đường mà đi, không thể đi nhanh được và bị chậm giờ.

Thứ ba là thái độ của nhân viên trên xe thiếu văn minh. Tôi cho rằng, những người điều khiển xe buýt cũng bức xúc khi phải chen chúc trong đám đông, đường sá ùn tắc. Tuy nhiên là ngành dịch vụ thì phải có thái độ hòa nhã với hành khách. Tôi được biết, Tổng công ty vận tải Hà Nội hàng năm đã xử lý hàng trăm người vi phạm các quy định.

- Trước đề xuất giảm phương tiện cá nhân, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội có kế hoạch tăng xe buýt thế nào để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân?

- Giảm phương tiện cá nhân trên đường phải song song với tăng phương tiện công cộng, chứ không thể giảm xe cá nhân rồi mới tăng phương tiện công cộng. Sở Giao thông Vận tải sẽ có kế hoạch tăng xe, rồi tiến tới giảm xe cá nhân vào từng thời điểm, tuyến đường, chứ không phải là cấm xe cá nhân rồi mới tăng xe buýt.

Hiện Hà Nội có khoảng 1.400 xe buýt. Năm 2010, công suất vận chuyển hơn 400 triệu lượt khách.

- Sắp tới Hà Nội sẽ phân làn trên tất cả tuyến phố, với những tuyến mặt cắt nhỏ, xe buýt sẽ lưu thông thế nào?

- Chúng tôi vừa họp bàn xây dựng phương án xe buýt đi trên các tuyến phân làn, phải đảm bảo cho người dân lên xuống thuận tiện và an toàn, không được gây ùn tắc.

Theo tính toán, xe buýt càng to thì chở được càng nhiều khách. Với những tuyến có mặt cắt đường nhỏ thì phải dùng xe nhỏ. Chúng tôi đã từng bước thay xe buýt nhỏ trên các tuyến đường nhỏ để giảm ùn tắc.

- Ông đã bao nhiêu lần đi xe buýt vào giờ cao điểm?

- Tôi đã đi xe buýt 5-6 lần vào giờ cao điểm. Có lần tôi nghe phản ảnh tuyến 58 và 59 từ trung tâm thành phố về huyện Đông Anh vào buổi sáng rất đông, hành khách không lên được xe. Tôi đã dậy sớm và lên xe buýt, quả thật tôi thấy người dân đi lại như vậy rất vất vả, phải đi từ 5h30-6h, song không được vì thiếu xe. Tôi đã đề xuất tăng chuyến của tuyến này.

- Bộ trưởng Giao thông Vận tải vừa có ý định vi hành xe buýt vào giờ cao điểm, ông nghĩ sao về ý định này?

- Tôi cho rằng đây là chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng để nâng cao chất lượng xe buýt. Tôi rất mong muốn Bộ trưởng sẽ có nhiều thực tế, từ đó có các quyết sách phù hợp để chúng tôi thực hiện tốt hơn.

Theo VnExpress
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	10
Size:	71.7 KB
ID:	324903  
 
User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13199 seconds with 15 queries