HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Thót tim xem cảnh cứu hộ xe lao xuống vực
Old 06-20-2011   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,832
Thanks: 11
Thanked 14,089 Times in 11,251 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Chiếc xe cứu hộ nằm chắn ngang đường, đang “xuống tấn” lôi xe cẩu lâm nạn dưới vực lên thì bất ngờ từ trên đỉnh đèo Cón, một chiếc xe tải khác… mất phanh, ầm ầm lao xuống.

Đèo Cón (thuộc xã Thu Cúc, huyện vùng cao Tân Sơn, Phú Thọ) dài gần 10km, vắt sang tỉnh Sơn La, là một tuyến đường nguy hiểm. Đường đèo với nhiều khúc cua tay áo, quanh co liên tục đã cướp đi sinh mạng của không ít người. Vì thế, ở ngay đầu con đèo, ngành giao thông công chính địa phương phải cho cắm biển cảnh báo các tài xế: “Lái xe chú ý, đường đèo dốc nguy hiểm, phải kiểm tra an toàn trước khi lên đèo”.

Mới đây, một chiếc xe cần cẩu lớn, hiệu Zoomlion có tải trọng tới 28 tấn đã điền tên vào danh sách các xe lâm nạn tại con đèo “tử thần” này. Không rõ tài xế xử lý ra sao mà khiến cho cả chiếc xe siêu trọng lao từ trên mặt đường xuống vực (có độ dốc tới 30%), lật nghiêng. Tuy không có thiệt hại về người, nhưng toàn bộ dàn gầm phía đầu xe và hai bánh trước bị văng mất, các bánh xe phía sau thì khóa kẹt cứng; đầu cần cẩu đâm xuyên vào lòng đất sâu đến 2m.

Đội cứu hộ 116 (công ty Giao thông miền Bắc) phải điều cùng một lúc 2 chiếc “đại xa cứu hộ” có sức kéo trên 50 tấn đến hiện trường để “giải cứu” chiếc Zoomlion, đưa về Hà Nội để bàn giao cho cơ quan bảo hiểm. Thực tế, đội cứu hộ có thể sử dụng loại cẩu nặng tới gần 100 tấn, tuy nhiên việc vận hành xe cứu hộ này từ Hà Nội đến đèo Cón, lăn bánh qua hàng chục chiếc cầu tải trọng nhỏ (chỉ từ 13-25 tấn) là rất nguy hiểm, chưa kể việc mặt đường tại hiện trường vừa hẹp, lại vừa yếu, không phù hợp với việc hoạt động của xe.

Về địa hình nơi xảy ra tai nạn là khá hiểm yếu: chiếc Zoomlion bị rơi xuống một ta-luy cạnh chân nương chè có độ dốc đến 30%; cộng thêm mặt đường nhựa nơi chiếc xe cứu hộ đứng có độ dốc 10%, tình trạng mặt đường rất yếu nên có khả năng sụt lún khi xe cứu hộ “xuống tấn” lôi chiếc Zoomlion lên.


Hiện trường chiếc xe cẩu tải trọng 28 tấn hiệu Zoomlion lăn xuống vực, đèo Cón.

Công việc đầu tiên mà đội cứu hộ thực hiện là phải lật úp chiếc xe cẩu trở lại. Để làm việc này 2 chiếc “đại xa cứu hộ” sẽ hạ chân vịt, đứng chắn ngang đường đèo (vì tuyến đường rất hẹp không thể đứng dọc, mất lực) kéo các đường cáp lớn (loại chịu lực 20 tấn) hướng tới 1 tảng đá nặng hơn trăm tấn nằm dưới khe. Tảng đá này nằm cách chiếc Zoomlion khoảng 70m; các sợi cáp này sẽ vòng qua puly rồi quay ngược lại chiếc cẩu Zoomlion đổ để “vật” nó đứng dậy, trong khi đó có 2 đường cáp khác chạy xuống giữ đuôi chiếc Zoomlion phòng khi đứng dậy nó tự động phi xuống khe.

Một kỹ thuật viên của Đội cứu hộ 116 thuật lại thời điểm này: “Khi “trận mạc” bố trí xong, bước thử tải được áp dụng với từng đường cáp, các nhân viên lần lượt vào từng vị trí. Xung quanh rất đông người đứng “nín thở” xem các “diễn viên” chính chuẩn bị trình diễn.

Trong lúc các cặp mắt đều đang đổ dồn về những đường cáp thép thì có tiếng la hoảng loạn đến mức lạc giọng: “Chạy đi, xe mất phanh đấy”. Mọi người giật mình nhìn ngược lên đỉnh đèo thì thấy dân tình chạy nháo nhạc dạt sang hai bên, ngay sau đó thình lình một chiếc ôtô tải màu trắng, loại 5 tấn (hiệu Hyundai) vọt ra từ khúc cua, ầm ầm lao xuống vị trí 2 chiếc cứu hộ đang “xuống tấn” chắn ngang đường đèo”.

Hai nhân viên đang điều khiển xe cứu hộ thấy tình huống khẩn cấp thì không còn cách nào khác, buộc phải lao mình đại xuống vực, tránh chiếc xe tải Hyundai. Rất may, dưới vực là đồi chè, nên một người bị sái chân, còn người kia trầy da. Đúng tích-tắc khi mà mọi người đều tin rằng chiếc xe tải Hyundai cũng sẽ chung số phận với chiếc xe cẩu Zoomlion, thì tài xế bẻ lái đâm vào đuôi xe cứu hộ và chiếc Hyundai kịp dừng lại khi… đầu xe đã chìa cả xuống vực.

Hoàn hồn, mọi người mới để ý trên ca-bin “máy bay” Hyundai có 3 “phi-công”, mặt cắt không còn giọt máu. Hóa ra là tài xế đi đường đèo dốc nhưng phóng nhanh, rà phanh nhiều dẫn đến mất phanh, xuống đèo bằng số "mo”. Quan sát kỹ thấy chiếc xe Hyundai dừng lại được là do một bánh trước bên phụ đã bị bẻ ngang, “ngoèo” vào bánh xe cứu hộ. Rất may, chiếc Hyundai không đâm trực diện vào chân vịt trước của xe cứu hộ, nếu tình huống này xảy ra thì chắc chắn ca-bin của chiếc Hyundai sẽ bị… xẻ làm đôi.

Lúc này trời cũng đã về chiều, đội cứu hộ đành bỏ dở công việc, về thị trấn Thu Cúc nghỉ ngơi, để 8 giờ sáng hôm sau tiếp tục việc lôi chiếc Zoomlion từ dưới vực lên….

Sau đây là những bức ảnh về cứu hộ do Đội cứu hộ 116 cung cấp:


Tấm biển cảnh báo lái xe trước khi lên đèo Cón


Hai chiếc "đại xa cứu hộ" được điều đến, hạ chân vịt đứng chắn ngang đường đèo, để có lực lôi chiếc Zoomlion dưới vực lên


Tất cả các xe lưu thông qua đèo Cón phải tạm dừng để công tác cứu hộ có thể triển khai


Mỗi sợi cáp này chịu lực khoảng 20 tấn, đội cứu hộ rải liền 6 sợi như vậy.


Những chiếc ma-ní "hàng khủng", to như cổ tay người lớn, nặng khoảng 20kg


Việc đầu tiên là phải tìm cách "vật" chiếc cẩu nặng 28 tấn đứng dậy


Nhìn từ dưới chiếc xe lâm nạn lên phía xe cứu hộ "xuống tấn"


Mọi việc đã sẵn sàng, thì bất ngờ chiếc xe Hyundai loại 5 tấn, bị mất phanh từ trên đỉnh đèo ầm ầm lao xuống


Đúng lúc mọi người nghĩ chiếc Hyundai sẽ chung số phận với chiếc Zoomlion thì tài xế kịp bẻ lái, đâm vào đuôi chiếc xe cứu hộ


Chiếc Hyundai gây tại họa đã thò cả đầu xuống vực


Ca-bin xe tải Hyundai sau cú đâm


Chiếc xe Hyundai dừng lại được vì một bánh trước bẻ ngang, móc vào bánh sau xe cứu hộ

Theo ANTĐ
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t597971.jpg
Views:	14
Size:	35.7 KB
ID:	295187  
 
User Tag List


Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12836 seconds with 15 queries