HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Kỳ vọng về con đường nối liền ba nước
Old 05-15-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Sáng 14-5 tại xã Bình An (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh khởi công xây dựng tuyến đường tránh Rạch Giá và Minh Lương - Thứ Bảy.

Đây là dự án nằm trong tuyến đường hành lang ven biển phía Nam nối liền Việt Nam, Campuchia và Thái Lan, mở ra nhiều cơ hội lớn lao về phát triển kinh tế biển, xuất khẩu, du lịch, tăng thu nhập và việc làm cho người dân khu vực này.

Cầu Tô Châu (Hà Tiên), nơi con đường ven biển sẽ đi qua - Ảnh: V.Cường

Từ trên xuống: Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên giữa hai nước Việt Nam - Campuchia, nơi tuyến đường đi qua. Biển Hà Tiên. Phà Tắc Cậu (Xẻo Rô) sẽ được thay thế bằng hai cây cầu là Cái Lớn, Cái Bé thuộc xã Bình An, huyện Châu Thành (Kiên Giang) - Ảnh: N.C.T. - V.Cường - T.Thắng - Đồ họa: V.Cường

- Tuyến tránh TP Rạch Giá dài trên 20km, phần đường 17km và xây dựng mới 22 cầu với tổng chiều dài hơn 3km, trong đó có hai nút giao Rạch Giá và Cái Sắn.
- Tuyến Minh Lương - Thứ Bảy dài 22,8km. Phần đường dài hơn 20km, phần cầu dài 1,9km. Trong đó xây dựng mới hai cầu quan trọng là Cái Lớn, Cái Bé. Hai cây cầu này dài 1.238m (trong đó cầu Cái Lớn dài 719m).
Dự kiến thời gian thi công cả hai dự án này khoảng ba năm.
Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh đây là hai dự án thành phần có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cả về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Đặc biệt là đối phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng ở các địa phương vùng ven biển phía tây bao gồm hai tỉnh Kiên Giang và Cà Mau. Đây cũng là dự án nằm trong tuyến hành lang đông tây nối liền các nước ASEAN.

“Ước mơ ngàn đời của người dân”


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói: “Hai dự án thành phần khởi công hôm nay khi hoàn thành có ý nghĩa rất quan trọng. Chẳng hạn tuyến tránh TP Rạch Giá sẽ giúp TP mở ra không gian rộng, thuận lợi để đầu tư, quy hoạch phát triển đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững. Còn tuyến Minh Lương - Thứ Bảy khi hoàn thành sẽ hiện thực ước mơ ngàn đời của người dân là qua sông Cái Lớn, Cái Bé mà không phải lụy đò”.

Do tính chất quan trọng của dự án nên Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị thi công, tư vấn thực hiện nghiêm túc các hợp đồng đã ký. Địa phương có dự án đi qua bàn giao mặt bằng đúng tiến độ.
Là một người gắn bó với vùng đất U Minh Thượng, khi nghe tin xây dựng hai cây cầu nối liền sông Cái Lớn và Cái Bé, bà Nguyễn Thị Lệ - cán bộ hưu trí - xúc động nói: “Tôi rất mừng vì hai cây cầu này sẽ góp phần khai phá vùng đất U Minh Thượng vốn còn nhiều khó khăn”.

8 năm chuẩn bị

Ông Dương Tuấn Minh - tổng giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận - cho biết tuyến đường này là dự án thuộc chương trình hợp tác tiểu vùng sông Mekong mở rộng nhằm mục tiêu thiết lập tuyến đường bộ quốc tế nối các khu vực kinh tế quan trọng của ba nước Việt Nam, Campuchia và Thái Lan.

Dự án có điểm đầu từ Bangkok (Thái Lan) qua Campuchia và kết thúc tại TP Cà Mau với tổng chiều dài 950km. Đoạn đi qua Việt Nam dài khoảng 217km. Tổng mức đầu tư của dự án 398 triệu USD (8.159 tỉ đồng) sử dụng nguồn ODA ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc, vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Phát triển châu Á, viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc và đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự án được bắt đầu nghiên cứu vào năm 2003, sau thời gian chuẩn bị gần tám năm, các đoạn tuyến của dự án thuộc giai đoạn 1 đã được triển khai xây dựng.

Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, tuyến đường sẽ tạo điều kiện cho việc đi lại và lưu thông hàng hóa trong khu vực thuận lợi hơn. Trong đó, mở ra hướng xuất khẩu hàng hóa qua cửa khẩu Hà Tiên với Campuchia. Tuyến đường sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế biển, giúp xóa đói giảm nghèo, nhất là vùng ven biển thuộc bán đảo Cà Mau. Đây là vùng từ trước tới nay chưa có trục giao thông đường bộ chính.

Theo ông Minh, cùng với các công trình đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương và các cầu Cần Thơ, Rạch Miễu, các tuyến đường nam sông Hậu, Quản Lộ - Phụng Hiệp, dự án đường hành lang ven biển phía Nam khi hoàn thành sẽ hình thành một hệ thống giao thông đường bộ thông suốt, tạo điều kiện cho ĐBSCL cất cánh.

Cải thiện thu nhập cho người dân ĐBSCL
Theo TS Nguyễn Văn Sánh - viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển ĐBSCL, do giao thông đóng vai trò quan trọng trong việc giao lưu văn hóa, tiếp cận thị trường, phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, khai thác tài nguyên... các nước nằm trong tiểu vùng sông Mekong như Thái Lan, Campuchia và Việt Nam rất chú tâm phát triển giao thông liên quốc gia, nối liền các tỉnh ven biển của từng nước để cùng phát triển.
“Theo tôi, sau khi tuyến đường này hoàn thành và hòa vào mạng lưới giao thông toàn vùng sẽ góp phần rất lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội ở ĐBSCL. Đặc biệt, khu vực nông thôn sẽ phát triển nhanh hơn, giá bán nông sản sẽ tăng cao do giao thông phát triển. Kinh tế - thương mại nông thôn phát triển sẽ kéo theo cơ hội tăng thu nhập và tạo cơ hội việc làm cho hơn 70% dân số của vùng” - ông Sánh nói.
H.T.Dũng ghi

TẤN THÁI, TUOITRE.VN
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	497759.jpg
Views:	17
Size:	124.3 KB
ID:	284997  
 
User Tag List


“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12584 seconds with 15 queries