HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cập nhật về tình hình thương vong trong vụ tai nạn máy bay Trung Quốc
Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, trong khi các nỗ lực tìm kiếm đã bước sang ngày thứ hai, vẫn chưa tìm được ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay của hãng China Eastern Airlines ngày 21/3.
Chiếc Boeing 737-800 - chở 132 người - đã gặp nạn vào chiều thứ Hai tại một vùng núi xa xôi ở miền nam Trung Quốc khi bay từ Côn Minh đến Quảng Châu. Vụ tai nạn này là thảm họa hàng không tồi tệ nhất của Trung Quốc trong hơn một thập kỷ.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ và nhà chức trách chưa công bố thêm thông tin về thương vong. Theo tờ China Youth Daily, các nhà điều tra tại hiện trường đã phải đối mặt với nhiều khó khăn do địa hình và thời tiết xấu và tới nay cũng chưa xác định được vị trí của hộp đen của máy bay.

"Các mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy tại hiện trường, nhưng hiện tại, chưa tìm thấy những người mất tích trên máy bay", theo thông tin từ đài truyền hình CCTV sáng thứ Ba, dẫn lời các đội cứu hộ.

Máy bay đã mất liên lạc với các kiểm soát viên không lưu tại địa phận thành phố Wuzhou. Trong vài phút trước khi thảm họa xảy ra, máy bay đã ở độ cao bay 29.000 feet (khoảng 8.900 mét), theo dữ liệu theo dõi chuyến bay từ FlightRadar24. Sau đó, chiếc máy bay lao vọt đi, lao xuống hơn 25.000 feet (7.600 mét) trong vòng chưa đầy hai phút.

Các nhân chứng cho biết đã nhìn thấy một vụ nổ, các bộ phận máy bay và quần áo vướng vào cây và gây ra một vụ cháy rừng tại đó.Vào tối thứ Hai, thân nhân của các hành khách đã tập trung ở sân bay Quảng Châu, chờ đợi tin tức về người thân khi nhà chức trách mở cuộc điều tra về vụ tai nạn.

David Soucie, cựu thanh tra an toàn tại Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), cho biết do vụ tai nạn diễn ra với tốc độ nhanh nên rất ít khả năng còn bất kỳ ai trên máy bay sống sót, thậm chí sẽ khó còn lại những dấu vết rõ ràng để nhận dạng.

Hoạt động điều tra và tìm kiếm

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đưa ra một tuyên bố hiếm hoi trong vòng vài giờ sau khi máy bay gặp nạn, yêu cầu các cơ quan khẩn cấp của nước này tổ chức tìm kiếm cứu nạn và xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông Soucie nhận định nói: "Việc Chủ tịch nước đưa ra phản ứng nhanh chóng và rõ ràng như vậy cho tôi biết rằng họ đang rất, rất nghiêm túc".

Sau một số vụ rơi máy bay trong những năm 1990 và 2000, Trung Quốc đã thực hiện một loạt các cải tiến an toàn sâu rộng. Thảm họa hôm thứ Hai là vụ tai nạn hàng không thương mại chết người đầu tiên của nước này kể từ thảm họa của hãng hàng không Henan Airlines năm 2010, khiến 44 trong số 96 người trên máy bay thiệt mạng.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ đã được triển khai đến địa điểm máy bay của China Eastern Airlines rơi vào thứ Hai và tiếp tục công việc của họ suốt đêm. Đoạn phim cho thấy cảnh sát và nhân viên cấp cứu đang tìm kiếm xuyên rừng, xuyên đêm. Các đội hỗ trợ khác, bao gồm nhân viên y tế và nhân viên cứu hỏa, hối hả làm việc trong các căn lều chuẩn bị vật tư và máy bay không người lái để tìm kiếm người sống sót.Tuy nhiên, họ phải đối mặt với vô số thách thức. Nơi máy bay rơi được bao quanh bởi các dãy núi và chỉ có một lối đi hẹp dẫn tới đây, gây khó khăn cho việc tiếp cận của các thiết bị cứu hộ hạng nặng. Khu vực này cũng không có điện. Theo Cục Khí tượng Quảng Tây, một đợt lạnh với lượng mưa lớn cũng sắp diễn ra trong những ngày tới.

Cuộc điều tra lần này do Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) dẫn đầu, với sự hỗ trợ của Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ (NTSB). Boeing, nhà sản xuất động cơ, CFM và FAA cũng sẽ tham gia vào cuộc điều tra. Sự phối hợp lần này được thực hiện theo tiêu chuẩn đối với các sự cố hàng không liên quan đến máy bay do Mỹ thiết kế xảy ra ở nước ngoài.

Việc tổng hợp tất cả thông tin và bằng chứng về vụ tai nạn của một chiếc máy bay phản lực hiện đại có thể mất vài tháng hoặc lâu hơn. Báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn của Hãng hàng không Henan năm 2010 phải mất gần hai năm sau đó mới được công bố.

Trong khi đó, hãng hàng không China Eastern Airlines cũng đang liên lạc với tất cả gia đình các nạn nhân, theo CCTV. Nhà chức trách Wuzhou đã cử hàng chục xe buýt và taxi đến đón các thành viên trong gia đình.

Ông Soucie nói: "Đó là phần khó khăn nhất của quá trình giải quyết một vụ tai nạn, đó là tháo gỡ khúc mắc của các gia đình. Những gì các gia đình muốn ở thời điểm này là tìm được bất cứ thứ gì còn sót lại từ các người thân của họ. Trong trường hợp này, họ sẽ không có nhiều điều để hi vọng."

Rắc rối của Boeing

Mặc dù dòng máy bay 737 của Boeing đã phải đối mặt với rất nhiều lo ngại về an toàn trong ba năm qua, chiếc máy bay gặp nạn hôm thứ Hai là một phiên bản khác của dòng máy bay này và vụ tai nạn đã làm rung chuyển danh tiếng của Boeing.

Máy bay của China Eastern Airlines là Boeing 737-800, phiên bản phổ biến nhất trong các loại máy bay phản lực đang được phục vụ của Boeing và được rất nhiều hãng hàng không thế giới sử dụng. Chiếc máy bay gặp nạn hôm thứ Hai đã được đưa vào sử dụng từ năm 2015.

CCTV đưa tin, hãng China Eastern Airlines sẽ tạm dừng hoạt động tất cả các máy bay Boeing 737-800 của họ. Nhưng các hãng hàng không khác của Trung Quốc vẫn tiếp tục khai thác cùng loại máy bay này.

737-800 là một phiên bản của dòng máy bay phản lực Boeing 737-NG, viết tắt của "Thế hệ tiếp theo". Các cơ quan quản lý của Mỹ đã chỉ ra rằng các máy bay này có một số vấn đề về an toàn, mặc dù không có lỗi nào trong số đó đến mức phải yêu cầu các máy bay này dừng hoạt động.

Boeing đã bán được hơn 7.000 máy bay 737-NG trên toàn thế giới và cho đến thứ Hai, loại máy bay này chỉ để xảy ra khoảng 10 vụ tai nạn chết người trong lịch sử 25 năm của hãng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 03-22-2022
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,150
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	57cb84390b7be225bb6a.jpg
Views:	0
Size:	8.5 KB
ID:	2026997  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List

Thread Tools

Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09695 seconds with 15 queries