HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Gặp khó' ở phương Tây, máy bay 'Made in China' sẽ kư hợp đồng lớn ở thị trường lớn nhất ASEAN, 'đặt chân' đến cả Trung Đông
Theo như chiếc máy bay 'Made in China' hướng đến Đông Nam Á lại muốn các máy bay phản lực sẽ bay xa hơn và đă đạt bước đột phá nhỏ ở khu vực Đông Nam Á, khiến hiện tại, ở Trung Quốc thị trường du lịch hàng không trong nước chưa đủ lớn để đáp ứng tham vọng phát triển máy bay chở khách, do 'gặp khó' ở phương Tây, sắp kư hợp đồng lớn ở thị trường lớn nhất ASEAN, chuẩn bị 'đặt chân' đến cả Trung Đông.

Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (Comac) đă nhận một loạt đơn đặt hàng trong nước đối với ḍng máy bay thân hẹp C919 được sản xuất trong nước. Với số lượng đơn đặt hàng tăng mạnh, Comac đă chứng minh được năng lực sản xuất của ḿnh. Nhà sản xuất máy bay này đă lên kế hoạch mở rộng hoạt động ra nước ngoài, thách thức sự độc quyền của Airbus và Boeing.

Tuy nhiên, C919 đến nay vẫn chưa có chứng nhận quan trọng từ các cơ quan quản lư hàng không ở châu Âu hay Mỹ và cũng gặp phải một số khó khăn về địa chính trị. Trong bối cảnh đó, Đông Nam Á là thị trường mang lại hy vọng cho Comac, khi hăng hàng không TransNusa có trụ sở tại Jakarta đang “trong tầm ngắm” và Brunei, Trung Đông cũng là thị trường tiềm năng.

Shukor Yusof, nhà sáng lập hăng tư vấn ngành hàng không Endau Analytics tại Singapore, cho biết: “Tôi kỳ vọng TransNusa sẽ ‘trung thành’ với Comac và cuối cùng họ sẽ sử dụng C919. Hăng này cần những ḍng máy bay phản lực lớn hơn để phát triển và cạnh tranh một cách hiệu quả. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu có một đơn đặt hàng được thực hiện trong 2 năm tới.”

Nhân sự của Comac ở Jakarta đang giúp TransNusa đào tạo phi công. Họ đang chuẩn bị triển khai thêm sau khi 2 máy bay phản lực Comac ARJ21 đă bay quanh quần đảo Indonesia trong 1 năm. Chiếc ARJ21 thứ 3 cũng đă đến Jakarta vào tháng 5 và chuẩn bị hoạt động.

Máy bay Comac ARJ21 hoàn thành chuyến bay từ Jakarta đến Bali vào tháng 4/2023.

Yusof dự báo Comac sẽ đưa ra các ưu đăi và giảm giá khi TransNusa dự định kư hợp đồng với hăng. Ông nói: “Trong khi tiếp tục mua máy bay Airbus hoặc máy bay cũ, TransNusa sẽ t́m kiếm các lựa chọn với Comac về C919.”

Ngoài ARJ21, đội bay của TransNusa có 4 chiếc A320 với “tuổi bay” trung b́nh là 18 năm. Do đó, hăng có thể cần mua máy bay mới để duy tŕ các chặng bay chính từ Jakarta đến Singapore, Kuala Lumpur và các thành phố ở Trung Quốc.

Tập đoàn cho thuê máy bay Trung Quốc (CALG), được bảo trợ bởi tập đoàn tài chính nhà nước China Everbright Group, cũng là một cổ đông trong TransNusa. Vào tháng 6, Everbright đă gia hạn quan hệ đối tác chiến lược với Comac - vốn được thống nhất lần đầu tiên vào năm 2018 và mối liên kết này có thể đóng vai tṛ môi giới và hỗ trợ cho các giao dịch trong tương lai.

Tuy nhiên, nhóm kinh doanh của Comac c̣n nhắm đến những mục tiêu khác, không chỉ dừng lại ở TransNusa. Dự báo của Hội đồng Sân bay Quốc tế (ACI) cho biết Indonesia sẽ là thị trường lớn thứ 4 thế giới về lưu lượng di chuyển vào những năm 2040, đứng sau Trung Quốc, Mỹ và Ấn Độ. Hiện tại, thị trường hàng không của nước này đang đứng thứ 13 thế giới và lớn nhất trong khối ASEAN.

Máy bay Comac C919.

Trong khi đó, Comac cũng đang nhắm đến Brunei. Thị trường này được coi là một “bệ phóng” khác khi Comac đă kư hợp đồng 2 tỷ USD với GallopAir để mua 30 máy bay, bao gồm cả C919 vào tháng 9. GallopAir, thuộc sở hữu của Tập đoàn đầu tư Tianju có trụ sở tại Thiểm Tây, Trung Quốc, dự kiến sẽ hoạt động vào cuối năm nay.

Theo Reuters, CEO của GallopAir, Cham Chi, cho biết vào tháng 2, hăng đă nộp đơn xin chứng nhận cho C919 lên các cơ quan quản lư ở Brunei.

Zhang Xin, giáo sư kỹ thuật ngành hàng không vũ trụ tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong, nhận định, việc ḍng 737 của Boeing dễ xảy ra tai nạn sẽ làm tăng thêm sức hấp dẫn của C919, trong khi Airbus đang gặp khó khăn do hạn chế về năng lực.

Chưa dừng ở đó, Trung Đông cũng là thị trường mà Comac muốn hướng tới. Chủ tịch Comac, He Dongfeng, đă có chuyến thăm đến Ả Rập Xê Út hồi tháng 5 và tham gia cuộc hội đàm với hăng hàng không quốc gia Saudia.

Giáo sư Zhang cho biết thêm: “Hành khách từ châu Á và châu Âu đến Bán đảo Ả Rập và châu Phi có thể bay đến các trung tâm như Dubai, Doha hoặc Riyadh, sau đó nối chuyến trên các máy bay nhỏ đến điểm cuối cùng. Bởi vậy, đây cũng là một thị trường tiềm năng cho C919.”

Dẫu vậy, các vấn đề khác có thể là rủi ro đối với tiềm năng của C919, v́ các khu vực khác khó có thể phê duyệt ḍng máy bay này. Một báo cáo của Viện Nghiên cứu Ngoại giao và Kinh tế của Đại học Nhân dân Trung Quốc công bố vào tháng 2 cảnh báo: “Do mâu thuẫn địa chính trị, C919 khó có thể có chứng nhận bay ở châu Âu hoặc châu Mỹ.”
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 07-30-2024
Reputation: 370386


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 149,098
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	48.0 KB
ID:	2405724  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,107 Times in 11,268 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 185
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Old 07-31-2024   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 9,692
Thanks: 2,753
Thanked 3,936 Times in 2,084 Posts
Mentioned: 30 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 754 Post(s)
Rep Power: 29
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Xe tàu chó chết máy c̣n hy vọng sống, máy bay tàu chó chết máy th́ coi như toi.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Đi Tesla “chôm” bưu kiện ở Irvine Kinh tế Nga gió ngược nhưng Putin chưa xuống thang California trước nguy cơ khát xăng
Ông Trump lạc đề Trước Trung ương 15 và Đại hội XIV Bóng đá lên hương, bụng dân vẫn lép
Người hùng trong vụ xả súng khủng bố ở Úc Biển Charlie Kirk Way dưới All American Way CPI rớt mạnh xuống 2,7%
Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15129 seconds with 15 queries