HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Video cơ trưởng Southwest Airlines xử lư quá giỏi đă tránh được thảm họa hàng không
Một phi cơ của Southwest Airlines vừa đáp xuống đă phải vội vàng bay lên, kịp thời tránh một thảm hoạ hàng không, v́ bị một chiếc phi cơ phản lực tư nhân cỡ nhỏ FlexJet LXJ560 đang cắt ngang phi đạo 31C, tại phi trường Chicago Midway.

Phải phi công lăo luyện lắm mới làm được việc này. V́ khi đang đáp gần tiếp mặt đất tốc độ giảm như vậy , tăng lực đẩy hất ngược lên với máy bay dân sự là rất khó.

Tiên đoán đây là lỗi air traffic control rồi, và cũng có thể một phần do chiếc máy bay cá nhân hiểu sai lệnh điều hành chăng ? Cú cắt này làm nhớ đến tai nạn kinh hoàng của ngành hàng không : 2 chiếc B747 với đâu khoảng 500 người...đă xảy ra trên đảo Canary khá lâu rồi.. Nhưng cũng có thể đây là hệ quả của chánh sách DEI thời Biden

Sáng nay, ngày 25 tháng 2 năm 2025, một sự cố nghiêm trọng đă xảy ra tại sân bay Chicago Midway, khi một chiếc phi cơ của hăng Southwest Airlines buộc phải thực hiện thao tác cất cánh khẩn cấp ngay sau khi vừa chạm đất để tránh va chạm với một chiếc máy bay phản lực tư nhân cỡ nhỏ FlexJet LXJ560. Vụ việc xảy ra vào lúc 8:48 sáng trên đường băng 31C, khiến ngành hàng không một lần nữa phải nh́n lại vấn đề an toàn trong điều phối không lưu.

Theo các nguồn tin tại hiện trường, chiếc máy bay Southwest Airlines đang trong giai đoạn hạ cánh, khi tốc độ đă giảm đáng kể và bánh xe gần chạm mặt đất. Đột nhiên, chiếc FlexJet LXJ560 bất ngờ cắt ngang đường băng, đặt phi công của Southwest vào t́nh thế ngàn cân treo sợi tóc. Chỉ nhờ kỹ năng điêu luyện của một phi công dày dạn kinh nghiệm, chiếc máy bay đă kịp thời tăng lực đẩy, hất mũi lên trời và cất cánh trở lại, tránh được một thảm họa tiềm tàng.


Các chuyên gia hàng không cho rằng việc thực hiện thao tác này trên một máy bay dân sự, đặc biệt khi đang ở tốc độ thấp trong giai đoạn hạ cánh, là cực kỳ khó khăn và đ̣i hỏi sự phối hợp hoàn hảo giữa phi công và hệ thống máy bay.

“Ở t́nh huống như vậy, bạn chỉ có vài giây để đưa ra quyết định. Tăng lực đẩy đột ngột và kéo máy bay lên khi đă gần tiếp đất là điều không phải ai cũng làm được,” một cựu phi công giấu tên chia sẻ.

Hiện tại, nguyên nhân chính xác của vụ việc vẫn đang được điều tra, nhưng các giả thuyết ban đầu đều hướng đến một sai sót trong hệ thống điều hành không lưu (ATC). Nhiều khả năng, nhân viên ATC tại Chicago Midway đă không phối hợp tốt giữa hai chuyến bay, dẫn đến t́nh huống nguy hiểm này. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng phi công của chiếc FlexJet LXJ560 đă hiểu sai hoặc không tuân thủ đúng chỉ thị từ tháp không lưu.

Vụ việc làm gợi nhớ đến một trong những thảm họa hàng không kinh hoàng nhất trong lịch sử: vụ va chạm giữa hai chiếc Boeing 747 trên đảo Tenerife, quần đảo Canary vào năm 1977, khiến hơn 500 người thiệt mạng. Nguyên nhân chính của tai nạn đó cũng xuất phát từ sự phối hợp kém giữa ATC và phi công, kết hợp với điều kiện thời tiết xấu. May mắn thay, lần này thảm kịch đă không xảy ra, nhưng sự tương đồng khiến giới chuyên môn không khỏi lo ngại.

Một số ư kiến từ cộng đồng mạng và các nhà b́nh luận đă đặt nghi vấn liệu vụ việc có liên quan đến những thay đổi trong chính sách tuyển dụng và đào tạo của ngành hàng không dưới thời chính quyền Biden, đặc biệt là chính sách Đa dạng, Công bằng và Ḥa nhập (DEI). Những người chỉ trích cho rằng việc ưu tiên DEI có thể đă ảnh hưởng đến chất lượng của nhân sự điều hành không lưu hoặc phi công, dù không có bằng chứng cụ thể nào được đưa ra để củng cố lập luận này trong trường hợp cụ thể tại Chicago Midway.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hiện đă mở cuộc điều tra toàn diện để làm rơ nguyên nhân. Đại diện của Southwest Airlines và FlexJet đều từ chối b́nh luận thêm, chỉ xác nhận rằng không có thương vong nào được ghi nhận và cả hai máy bay đều an toàn sau sự cố.

Vụ việc tại Chicago Midway một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của sự chính xác và phối hợp trong ngành hàng không – nơi mà chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc. Trong khi chờ đợi kết quả điều tra chính thức, cộng đồng hàng không và công chúng đều thở phào v́ thảm họa đă được ngăn chặn. Nhưng câu hỏi lớn vẫn c̣n đó: Làm sao để đảm bảo những sự cố như thế này không tái diễn? Câu trả lời có lẽ nằm ở sự kết hợp giữa công nghệ, đào tạo và trách nhiệm của từng cá nhân trong chuỗi vận hành phức tạp này.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-28-2025
Reputation: 22130


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 81,736
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.PNG
Views:	0
Size:	268.6 KB
ID:	2496328  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,400 Times in 4,375 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 92
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Đi Tesla “chôm” bưu kiện ở Irvine Kinh tế Nga gió ngược nhưng Putin chưa xuống thang California trước nguy cơ khát xăng
Ông Trump lạc đề Trước Trung ương 15 và Đại hội XIV Bóng đá lên hương, bụng dân vẫn lép
Người hùng trong vụ xả súng khủng bố ở Úc Biển Charlie Kirk Way dưới All American Way CPI rớt mạnh xuống 2,7%
Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12084 seconds with 15 queries