HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các lỗi thường gặp ở xe Honda Lead
Chiếc xe Honda Lead là một trong những mẫu xe tay ga ưa chuộng ơ nước ta. Hầu hết những người sử dụng dòng xe này đều thường gặp những lỗi tương tự nhau. Trong quá trình sử dụng.

Chết máy đột ngột

Dòng xe tay ga Honda Lead sau quãng thời gian sử dụng từ 30.000-35.000 km thường xuyên gặp phải hiện tượng bị chết máy giữa đường, đặc biệt là khi di chuyển trên các cung đường dài.


Nguyên nhân ở đây là do xu-pap sau thời gian dài sử dụng bị muội than bám lại một lớp dày, điều này khiến bộ máy trong quá trình hoạt động thường bị nóng lên nhanh hơn thông thường. Sự bám muội này nằm trên vành bộ xu-pap nạp và thải. Tùy thuộc vào độ nghiêm trọng của việc bám muội mà xe sẽ bị hiện tượng chết máy nhiều hay ít, nặng nhẹ khác nhau.

Để khắc phục vấn đề này bạn có thể mang xe ra các cửa hàng sửa xe uy tín để yêu cầu làm sạch muội trong xu-pap hoặc sử dụng một số loại phụ gia làm sạch muội và động cơ trong dầu và xăng có bán tại các cửa hàng phụ tùng xe trong thành phố.

Có hiện tượng giật cục

Nguyên nhân của hiện tượng này là do thói quen vừa bóp phanh vừa ga khi đèn đỏ thường xuyên khiến hệ thống côn bị mòn, cháy guốc côn và chuông côn. Ngoài ra, do thiết kế bánh nhỏ, trong điều kiện thời tiết mưa gió nhiều, khiến bộ phận truyền động của Lead tiếp xúc với nước nhiều khiến han gỉ và nếu để lâu ngày không bảo dưỡng khiến những bộ phận này bị hỏng.

Để xử lý vấn đề này, trước tiên phải thay đổi cách sử dụng xe sao cho đúng và ít gây hại cho xe nhất. Một việc quan trọng nữa là cần bảo dưỡng vệ sinh thường xuyên bộ phận truyền động của xe.

Xe chạy không bốc

Đây cũng là hiện tượng thường gặp trên Honda Lead sau khi sử dụng thời gian dài.

Nguyên nhân là do thói quen vừa bóp phanh vừa ga khi đèn đỏ thường xuyên khiến hệ thống côn bị mòn, cháy guốc côn và chuông côn. Bên cạnh đó, do thiết kế bánh nhỏ, trong điều kiện thời tiết mưa gió nhiều, khiến bộ phận truyền động của Lead tiếp xúc với nước nhiều khiến han gỉ và nếu để lâu ngày không bảo dưỡng khiến những bộ phận này bị hỏng.

Có hiện tượng rồ ga, trôi ga

Đây là một trong những hiện tượng khá thường gặp ở các dòng xe ga sử dụng hệ thống phun xăng điện tử Fi, trong đó Honda Lead cũng không phải ngoại lệ. Nhiều người cho biết có tình trạng xe bị rồ ga và khi trả ga cũng không có sự phản hồi ngay của bộ máy.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do đề máy khi đèn báo FI chưa tắt, không vệ sinh đường xăng gió thường xuyên dẫn đến bẩn và kẹt bướm ga hoặc kẹt mô tơ bơm xăng.

Để xử lý vấn đề này, bạn hãy mang chiếc xe của mình ra một số cửa hàng sửa xe uy tín để yêu cầu thợ sửa thực hiện những việc sau: Vệ sinh bướm ga bằng dung dịch chế hòa khí hoặc xăng, vệ sinh đầu cảm biến và kim phun. Nếu như bộ kim phun hoặc bướm ga đã bị gỉ sét thì nên thực hiện thay thế mới hoàn toàn.

Tốn nhiều xăng và hay ra khói đen

Đây là một căn bệnh rất thường gặp trên các dòng xe tay ga.

Nguyên nhân chính của hiện tượng này nằm ở bầu lọc gió rất dễ bám bụi bẩn ở các dòng xe tay ga vì thường được đặt thấp. Bụi bẩn lâu ngày bám kín vào lọc gió khiến lượng không khí vào trong buồng đốt ngày càng giảm. Vì thế sẽ gây tốn xăng hơn và lượng xăng hút vào sẽ lớn hơn, gây ra hiện tượng "ăn xăng" bất thường của xe và xả khói đen khi thừa xăng.

Để không xảy ra tình trạng này cần vệ sinh lọc gió thường xuyên và thay thế nếu lọc đã quá cũ và bẩn. Nếu là người hay quên, bạn hãy làm một cuốn sổ ghi đầy đủ lịch ngày tháng bảo dưỡng xe. Chỉ bảo dưỡng định kỳ tại những cơ sở có uy tín. Khi bảo dưỡng cần chú ý kỹ các bộ phận như lọc gió, củ đề, bugi, căn chỉnh xupáp, đường dẫn xăng, kim phun, dầu máy,...

Cạn kiệt nước làm mát

Một trong những lỗi thường gặp trên xe Honda Lead nữa là bình phụ chứa nước làm mát bị cạn.

Nguyên nhân là do thiết kế két nước của xe thường bị ẩn sau lớp mặt nạ nhựa nên người dùng thường không để ý và kiểm tra lượng nước làm mát này. Vì thế mà sau thời gian dài sử dụng, người dùng không hề biết xe đã hết nước làm mát dẫn đến tình trạng máy không được làm mát kịp thời dẫn đến việc máy quá nóng và bó pit tông. Việc này nếu để lâu dài không xử lý sẽ dẫn đến hỏng nặng bộ nòng quả đầu bò của xe.

Phương pháp xử lý vấn đề này rất đơn giản là bổ sung nước làm mát, vệ sinh két nước.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-31-2021
Reputation: 22120


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 80,885
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	loi_tren_xe_lead_2.jpg
Views:	0
Size:	169.6 KB
ID:	1859646  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,395 Times in 4,370 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 91
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09868 seconds with 15 queries