HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc gieo giắc ác mộng cho mọi sân bay
Ngoài những câu chuyện sau mỗi chuyến bay bị hoãn, Trung Quốc còn đau đầu trước những hành vi kém văn minh trên máy bay của công dân mình

Với một quốc gia đông dân như Trung Quốc thì cảnh chậm chuyến, hủy chuyến ở sân bay thường xuyên xảy ra.

Hành khách nổi giận

Là một người thường xuyên đi lại ở Trung Quốc, ông Danny Armstrong, người phụ trách hoạt động của Ngân hàng Quốc gia Úc (AUB) ở Trung Quốc cho biết điều này xảy ra như cơm bữa.

Hệ thống hàng không vốn có tiếng thất thường của Trung Quốc khiến ông Armstrong luôn phải lên kế hoạch dự phòng như đặt chỗ tại các hãng hàng không mà ông tin là đỡ chậm hơn so với các hãng khác, chuyển sang đi tàu cao tốc vào những thời điểm trong năm mà chuyến bay thường bị trễ. “Chúng tôi đã quen với chuyện đó. Các phương án dự phòng còn khiến chúng tôi tốn kém tiền bạc” - ông Armstrong chia sẻ.

Ông Armstrong không phải là doanh nhân duy nhất gặp phải những trở ngại trong việc đi lại ở Trung Quốc, khi việc đi lại bằng máy bay ngày càng trở nên hỗn loạn trong những năm gần đây do tình trạng quá tải trên bầu trời. Tình trạng chuyến bay cất cánh chậm hơn kế hoạch khiến không ít hành khách mất kiên nhẫn lẫn bình tĩnh, như những gì xảy ra trên máy bay mang số hiệu HU7737 đi từ Bắc Kinh tới Tây An vào tháng rồi. Một nữ hành khách không ngừng than phiền về chuyến bay bị trì hoãn. Sau vài lời qua lại, nhiều hành khách xông vào ẩu đả nhau.

Theo các chuyên gia hàng không, tình trạng nói trên phần nào đến từ thực tế là quân đội kiểm soát phần lớn không phận ở Trung Quốc, khiến máy bay dân sự không có nhiều không gian hoạt động, ngay cả khi ngành công nghiệp hàng không nội địa đang bùng nổ. Theo Trung Hoa nhật báo, các hãng hàng không dân dụng chỉ được phép sử dụng chưa tới 30% không phận ở Trung Quốc, so với tỉ lệ 80% ở Mỹ. Điều này không chỉ hạn chế hoạt động của máy bay hành khách mà thỉnh thoảng còn dẫn đến tình trạng hủy chuyến bay hàng loạt mỗi khi quân đội tiến hành diễn tập. Vào mùa hè năm 2014, 12 sân bay ở Trung Quốc được lệnh giảm 25% số chuyến bay trong 3 tuần để nhường bầu trời cho hoạt động huấn luyện quân sự.


Hành khách đòi lại tiền vé do chuyến bay bị hoãn ở Hàng Châu, tỉnh Chiết GiangẢnh: CHINA DAILY

Thời gian chết

Một vấn đề nữa là sự tăng trưởng không ngừng của ngành công nghiệp hàng không ở Trung Quốc. Nhiều hãng hàng không chi tiền để mua thêm máy bay, bán thêm nhiều vé hơn, từ đó gây khó khăn cho công tác quản lý. Các hãng hàng không Trung Quốc ước tính phục vụ 440 triệu lượt khách vào năm ngoái, tăng 11% so với năm trước đó. Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế, con số này tăng lên 1,2 tỉ lượt khách vào năm 2034.

Để đáp ứng nhu cầu gia tăng nói trên, nhà chức trách Trung Quốc đang nới rộng phạm vi hoạt động dành cho máy bay thương mại. Ngoài ra, Trung Quốc cũng đang tích cực xây dựng các sân bay lớn hơn và phấn đấu nâng cao hiệu quả các cơ sở hiện tại bằng cách tăng số lượng chuyến bay đến và đi trong mỗi giờ. Tuy nhiên, đối với những công ty dựa nhiều vào việc đi lại bằng đường hàng không để hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc, các nỗ lực trên của Bắc Kinh là chưa đủ. Phàn nàn nhiều nhất từ họ lúc này chính là tình trạng sụt giảm hiệu suất làm việc do chuyến bay bị chậm hoặc hoãn. “Điều đó tác động lớn đến chúng tôi. Nếu nhân viên công ty chúng tôi tốn nhiều thời gian trong việc đi lại, họ không thể làm việc được. Đó là thời gian chết” - ông Ray Chisnall, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Công ty Tư vấn xây dựng Gleeds (Anh), nói với đài BBC.

Thiệt hại khác của doanh nghiệp là bị mất cơ hội làm ăn hoặc quan hệ với đối tác trở nên xấu đi do họp hành trễ nải. Ông Armstrong cho biết từng phải tìm không ít lý do để biện hộ cho những lần đến họp muộn do tình trạng hoãn hoặc hủy chuyến bay. Giới chuyên gia thừa nhận rất khó tính toán thiệt hại mà tình trạng chậm, hủy chuyến bay gây ra đối với kinh tế Trung Quốc. Tuy nhiên, đã có ước tính cho rằng nếu quân đội chuyển 10% không phận đang kiểm soát cho hàng không thương mại, GDP của nước này có thể tăng thêm 32,6 tỉ USD.

VietBF© Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-03-2016
Reputation: 227577


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 89,955
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	147.4 KB
ID:	905644  
troopy_is_offline
Thanks: 76
Thanked 6,725 Times in 5,843 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 112
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều gì? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù vì thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ mình” của người Việt thời mạng xã hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự võ trang?
Sài Gòn “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư tình người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn vì thuế quan Trump muốn học mô hình hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngã, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài Gòn để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Ký Ức Việt Nam Vì Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mã Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Trình “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt Vì Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lý Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Trình Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn hòa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đã âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ gãy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xã hội Trung Quốc có còn xã hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11608 seconds with 13 queries