HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Tài xế đường dài "bật mí" nguyên nhân tai nạn thảm khốc
Old 03-19-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
“Mỗi khi chúng tôi lưu thông sang một tỉnh, thành phố nào, thấy các xe tải, xe container hay xe khách có biển kiểm soát thuộc vùng miền đó, nếu họ muốn vượt qua mặt, tôi luôn nhường đường. Vào nghề tài xế được 20 năm, nên tôi hiểu “luật bất thành văn” này”, ông Lê Văn Năm (49 tuổi, quê Đà Nẵng, lái xe tải loại 18 tấn) cho biết.

Anh Hoàng và một số tài xế khác bức xúc kể lại việc bị lấn tuyến, vượt ẩu. Ảnh: Công Hà.
Nguồn cơn gây tai nạn

Ông Năm nói tiếp: “Do họ ỷ lại là người thuộc địa bàn, đã quen mặt CSGT, biết CSGT thường đứng đâu và di chuyển trên đoạn đường nào, họ thuộc nằm lòng các tuyến đường trong khu vực, rồi cứ thế mà tăng tốc. Nếu không may, có chướng ngại vật hoặc xe ngược chiều bất ngờ xuất hiện, không kịp làm chủ tốc độ, lập tức gây ra tai nạn. Gặp những xe như vậy, tôi nhường đường cho an toàn”.




Anh Nguyễn Trọng Hoàng (38 tuổi, quê Long An, tài xế xe tải nhẹ loại 3 tấn) vừa có một phen hú vía khi đang lưu thông trên quốc lộ 1A, di chuyển hướng Long An - TP HCM. Là xe thuộc hạng nhẹ nên anh luôn chạy cẩn thận trên làn đường quy định. Thế nhưng, khi vào địa phận TP HCM, bất ngờ xe container có biển kiểm soát TP HCM (57L) kéo theo rơ-moóc lưu thông từ sau lên, chạy sai tuyến, rồi vượt qua mặt với tốc độ cao, khiến anh giật mình và đánh lái làm xe chao đảo.

Ông Phạm Hữu Long (55 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, chạy xe khách 52 chỗ, tuyến Nam – Bắc và ngược lại) theo nghề lái xe chở khách được 25 năm. Trước lúc chưa xây đường hầm đèo Hải Vân, ông chứng kiến nhiều cảnh tai nạn thương tâm xảy ra của các đồng nghiệp chỉ vì việc lấn tuyến, giành đường và vượt ẩu.

Ông Long cho biết, ông luôn sợ những "bác tài" có tính hiếu chiến, chạy ẩu, muốn vượt qua mặt đối phương nhằm giành khách dọc đường. Khi trên xe có số lượng khách đã đủ, lại tiếp tục tăng tốc, lấn tuyến, tranh giành đường chạy về bến sớm để "xếp tài" trước.

“Nhiều tài xế xe khách khi chạy ra quốc lộ, chỉ biết nhấn ga, tăng tốc. Lúc chạy với tốc độ cao, thiếu kiểm soát, không may gặp vật cản sẽ không làm chủ tốc độ dẫn đến tai nạn. Đối với những xe tải hay xe container, khi lưu thông nhìn vào cabin chỉ có một người và tự cầm lái, cần lưu ý đề phòng. Ngoài một số tài xế luôn ỷ lại địa bàn quen thuộc, chạy ẩu, còn có cả vấn đề, không có ai thay đổi tài khiến tài xế ngủ gục rồi gây ra tai nạn thảm khốc”, ông Long chia sẻ.

Các xe tải chở gỗ lớn, trụ bê tông dài, vượt quá trọng tải ngang nhiên lưu thông trên các tuyến đường TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Công Hà.
Tự nguyện “làm luật”

Một số tài xế (lái thuê) cho biết, khi lái xe lưu thông qua các tỉnh, thành trên tuyến QL 1A, liên tục gặp nhiều điểm có CSGT đang làm nhiệm vụ, tài xế thường phải cho phụ xe xuống âm thầm làm “thủ tục”, sau đó, tiếp tục hành trình. Số tiền những tài xế này chi ra qua các tuyến đường sẽ được chủ xe hoàn trả lại đầy đủ.

Theo không ít tài xế đồng thời là chủ xe, bước vào nghề tài xế thì phải tự hiểu rõ “luật”, những lúc xe chở hàng vượt trọng tải, bị CSGT kiểm tra thì phải biết chi tiền. Các khoản chi ra trong suốt chặng đường cũng đã trích từ lợi nhuận của hàng hóa trên xe, nếu tài xế "không biết chuyện", thụ động, sẽ bị phạt nặng hơn.




“Chuyện đó là “luật” rồi, tôi là tài xế chạy xe Bắc – Nam, mình sống được thì người ta (các CSGT – PV) cũng sống được. Như xe tải tôi loại 10 tấn nhưng chở hàng lên đến 15 tấn, xem như vi phạm luật giao thông. Đến đoạn đường có CSGT “hỏi thăm sức khỏe” thì phải biết “làm luật” để đi. Những xe quen như vậy không bao giờ bị CSGT hỏi, có khi đến điểm, chưa bị thổi, tôi cũng tự giác xuống đưa, kẹp tiền sao cho kín đáo, cứ mỗi lần vậy là 50.000 đồng”, tài xế Hồ Quốc Nam cho hay.

Theo anh Nam, nếu xe tải hạng nhẹ mà chở quá tải cho phép, khi bị phạt ít nhất cũng 4,5 triệu đồng, bị giam giữ bằng lái 2 tháng, làm ngưng trệ công việc giao hàng. Đến thời gian được nhận lại bằng lái thì số tiền thất thu không nhỏ, nên hầu hết các tài xế luôn âm thầm “tự nguyện” chi tiền ra, theo "luật" bất thành văn" mà giới lái xe cho rằng "phải làm".

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều xe tải chở hàng hóa hay những thân cây gỗ lớn, hoặc các trụ bê tông dài… chất cao ngất ngưởng, cồng kềnh, với trọng lượng vượt mức cho phép so với trọng tải của xe. Điển hình, trên một tuyến đường thuộc phường Tam Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), có nhiều xe tải ngang nhiên lưu thông như các “hung thần” trên đường phố...



"Hung thần" chạy như bay trên đường, CSGT ở đâu?

Tại "điểm nóng" dưới cầu vượt An Sương (khu vực giáp ranh Q.12 và huyện Hóc Môn – TP.HCM), nơi từng xảy ra tai nạn giao thông gây chết người thường xuyên xuất hiện “hung thần” chở những thân cây gỗ rất lớn, có chiều dài gấp hơn hai lần so với chiều dài của xe lao vun vút với tốc độ kinh hoàng, rồi di chuyển theo hướng QL1A rẽ sang QL22.

“Hung thần” vô tư xuất hiện, chạy bạt mạng ở ngã tư An Sương (Q.12 - TPHCM). Ảnh: Công Hà.
Nhiều người dân hai bên đường phản ánh, họ không khỏi bàng hoàng khi nhìn xe chở những thân gỗ khổng lồ đang lưu thông lại buộc bởi những sợi dây sơ sài. Mỗi lúc thấy “hung thần” xuất hiện, những người xung quanh đều tìm cách tránh né ra xa để bảo đảm tính mạng. Chúng tôi phải tăng tốc độ mới có thể ghi lại hình ảnh, clip về “hung thần” này.



Điều đáng nói hơn, vào những lúc các “hung thần” này xuất hiện, không thấy bóng dáng CSGT nào ở dưới cầu vượt An Sương, mà mọi ngày nơi đây lực lượng CSGT thường xuyên có mặt.

“Cứ vài hôm lại thấy “hung thần” xuất hiện và di chuyển ngang đây, tài xế lái xe chạy bạt mạng... Những lúc xe tải họ chạy ngang ngã tư An Sương chẳng thấy bóng dáng CSGT nào”, ông Sáu (50 tuổi, quê Bến Tre, chạy xe ôm quanh khu vực An Sương) bức xúc nói.

Công Hà
* Tên các nhận vật trong bài đã được thay đổi
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images670557_HINH_1_.JPG
Views:	6
Size:	78.4 KB
ID:	452070  
Old 03-19-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 47
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

CSGT dân vẫn quen gọi là ''thằng''
NongDan_is_offline  
Old 03-19-2013   #3
ez4me
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,104
Thanks: 2,801
Thanked 3,502 Times in 1,843 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 32
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default



Kinh khủng thiệt, vậy là mấy ku csgt đã ngậm rồi
ez4me_is_offline  
 

Tags
đường dài, Bật mí, nguyên nhân, tai nạn, tài xế, thảm khốc
User Tag List


Việt kiều về nước mua vé business, không ngờ bị Việt Cộng đẩy xuống ngồi hạng bét, nguyên nhân thật hãi hùng Đàn ông Việt ở Mỹ vs đàn ông ở Việt Nam: rửa chén hay rửa… cái tôi? Bách chiến kiêu hùng, ông gốc Việt đi chiến xa giữa lòng nước Mỹ
Ra phi trường rồi mới biết không xuất cảnh được, lý do thật bất ngờ ở 'thiên đường' Việt Cộng “Tôi sẽ tiếp tục vận động đòi tự do”: Derek Trần gửi thông điệp Giáng sinh cho TNLT Việt Nam Little Saigon dậy sóng
Những nguyên nhân khiến Chiến dịch của quân đội thất bại lật đổ Thế Lực Hưng Yên Châu Âu tỉnh giấc muộn: “Nếu chiến tranh tới trong 3–5 năm, ta đã sẵn sàng chưa?” Từ sân khấu thành chiến tuyến, một cái tên, một cơn sóng: “Trump Kennedy Center” và buổi diễn Giáng Sinh bị hủy phút chót
Trump kiện BBC đòi 10 tỷ đô: đòn dằn mặt báo chí hay cuộc chiến danh dự thật sự? Ba người hùng đã mãi mãi ngã xuống khi ra tay ngăn chặn 2 tên khủng bố ở bải biển Bondi, Úc Mỹ tràn ngập người thất nghiệp, năm tệ nhất từ sau đại dịch
Tiền ảo nhà Trump mất sạch giá trị, Melania coin mất 99%, bong bóng cổ phiếu sụp đổ và bài toán “nước Mỹ giàu lắm” Ford thắng lớn với xe xăng, “để đó” xe điện – và vì sao giấc mơ xe tí hon giá rẻ vẫn xa tầm tay người Mỹ Little Saigon Landmark Seattle: “Ngôi nhà neo đậu” mới cho cộng đồng người Việt
Boba & Beans – Quán ăn Việt thắp hương quê giữa trung tâm Meriden Bellaire Market District 100 triệu USD: ‘Chợ 3 Miền’ đưa Little Saigon Houston bước sang trang mới Hà Nội xếp hàng thẳng tắp: khi camera AI dạy lại văn hoá đèn đỏ
Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa
Tướng Nga thiệt mạng vì bom gài dưới gầm xe ở Moscow Tự tử vì bị Trump trục xuất Mỹ bán gói vũ khí 11,1 tỷ USD cho Đài Loan: HIMARS, drone cảm tử và lời cảnh cáo từ Bắc Kinh
Hàn Quốc xin “vé” vào CLB tàu ngầm hạt nhân: Trump gật đầu, nhưng cái giá là gì? Số người gốc Việt sống chui ở nước ngoài tăng lên mức kỷ lục 517.000 người Vì sao “vượt biển” của họ Hồ là cứu nước, còn vượt biển của dân Việt sau 1975 là “Cali, đu càng”?
Con trai người lính VNCH hôm nay là Captain Hải quân Mỹ và Giáo sư tại Walter Reed Chính quyền Trump muốn trục xuất khoảng 100.000 người gốc Việt khỏi Mỹ Dân Việt Nam làm mờ biển số xe khiến AI của Công An không biết đường nào mà phạt
Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10771 seconds with 13 queries