| R10 Vô Địch Thiên Hạ 
				 
				Join Date: Nov 2007 Location: LCN 
					Posts: 55,869
				 Thanks: 40 
		
			
				Thanked 564 Times in 514 Posts
			
		
	 Mentioned: 2 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 1 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 75      | 
			
			Hà  Nội là địa phương đầu tiên trên cả nước tiến hành làm cầu vượt nhẹ  chống ùn tắc giao thông và cho đến nay đă có 4 cầu hoàn thành, 2 cầu  khác cũng mới được khởi công gần đây.
Hai  cây cầu vượt nhẹ đầu tiên của Hà Nội được chính thức thông xe hôm  26/4/2012 sau 3 tháng thi công là cầu vượt lắp ghép là Láng Hạ - Thái Hà  và Chùa Bộc - Tây Sơn. Tiếp đó, sáng 14/11, cây cầu vượt khung thép thứ  3 của Thành phố được xây dựng tại ngă tư nút giao đường Láng Hạ - Lê  Văn Lương cũng thông xe sau 6 tháng thi công. Cầu vượt nhẹ nút giao Láng  - Nguyễn Chí Thanh cũng được khánh thành hôm 16/12 sau 5 tháng thi  công.
Những  cây cầu đă hoàn thành trong thời gian vừa qua được đánh giá là một giải  pháp góp phần rất lớn cho việc giảm ùn tắc giao thông trong nội đô TP.  Hà Nội. 
Sau  Hà Nội, mới đây, vào ngay trước Tết Nguyên Đán, hai cây cầu thép cũng  đă được khánh thành tại TP. Hồ Chí Minh và hiện cả hai thành phố đều  đang tiếp tục triển khai những cây cầu mới.
Tuy  nhiên, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 19/2, đă có ư  kiến thắc mắc rằng, tốc độ thi công cầu vượt lắp ghép tại Hà Nội chậm  hơn của TP. Hồ Chí Minh. Việc này có thể gây bất tiện cho người tham gia  giao thông.
Trả  lời câu hỏi này, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết,  việc thi công cầu nhanh hay chậm không chỉ phụ thuộc vào độ lớn của cây  cầu mà c̣n phụ thuộc rất nhiều vào kết cấu của nền đất. “Hà Nội là địa  phương đầu tiên làm cầu vượt lắp ghép và hiện đă làm đến chiếc thứ 6.  Chắc chắn những chiếc cầu làm sau sẽ được rút kinh nghiệm và thi công  nhanh hơn, tuy nhiên tôi không dám nói là sẽ nhanh hơn TP. Hồ Chí Minh  bởi kết cấu nền đất tại Hà Nội rất yếu” - ông Tân thẳng thắn.
 
 Tiếp tục phân làn đường
Cũng  liên quan đến giao thông Hà Nội, ngoài việc tổ chức giao thông và quản  lư điều hành giao thông theo hướng nâng cấp trung tâm điều khiển đèn tín  hiệu giao thông, cải tạo, lắp đặt hệ thống camera… Phó Giám đốc Sở Giao  thông Thành phố cho biết, thời gian tới, ngành giao thông của Thành phố  sẽ tiếp tục thực hiện phân làn, phân luồng phương tiện giao thông.
“Đánh  giá chủ quan của ngành Giao thông và Công an Thành phố th́ việc phân  làn, phân luồng đă đạt hiệu quả cao. Hiện chỉ c̣n rất ít người và trong  giờ cao điểm là c̣n đi xe máy vào làn đường của ô tô, c̣n hầu hết mọi  người đă đi đúng vào làn đường củaḿnh” – ông Tân khẳng định khi được  phóng viên hỏi về hiệu quả của công tác phân làn đường.|  |  |  Tốc độ, thời gian thi công cầu nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào kết cấu nền đất | 
 
 Ông  Tân cũng cho biết, năm 2013, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai nhiều đề án,  quy hoạch chuyên ngành giao thông vận tải; trong đó có Đề án thí điểm  hệ thống quản lư giao thông thông minh trên đại lộ Thăng Long. “Hệ  thống quản lư giao thông thông minh là hệ thống quản lư, ghi chép toàn  bộ những hoạt động trên tuyến đại lộ Thăng Long và được xử lư bằng vi  tính. Như vậy có cả phạt nguội, có cả thông báo, hướng dẫn khoảng cách  giữa các phương tiện…" - ông Tân cho biết.
 Tai nạn giao thông giảm mạnh
Trong  khi t́nh trạng tai nạn giao thông trên cả nước diễn ra hết sức nghiêm  trọng dịp trước và trong Tết Nguyên đán th́ trên địa bàn Hà Nội, số vụ,  số người chết và bị thương đều giảm.
Báo  cáo tại buổi giao ban báo chí Thành ủy, Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn  Xuân Tân, cho biết, trong tháng 1/2013, trên địa bàn toàn Thành phố xảy  ra 53 vụ tai nạn giao thông làm chết 67 người và bị thương 34 người. Đây  là một con số rất đau ḷng, tuy nhiên so với cùng kỳ năm 2012 th́ đă  giảm được giảm được 21%. Số người bị thương cũng giảm được 28%.
Đặc  biệt, trong 9 ngày nghỉ Tết, các phương tiện liên tục đưa tin những vụ  tai nạn đặc biệt nghiêm trọng cướp đi mạng sống của trên 300 người trên  cả nước, nhưng riêng địa bàn Hà Nội số người chết và số vụ tai nạn  nghiêm trọng đều giảm so với cùng kỳ năm 2012. Theo đó, số vụ tai nạn  nghiêm trọng đă làm 12 người chết (giảm 4 người = 25%). Đáng ghi nhận là  trên địa bàn Thành phố cũng không xảy ra vụ tai nạn giao thông đường  sắt nào trong 9 ngày nghỉ Tết.
Thống kê cũng cho thấy, các vụ tai nạn ít nghiêm trọng như va chạm… cũng giảm mạnh (50%).
Để  có được những kết quả nói trên, theo ông Nguyễn Xuân Tân, Hà Nội đă  thực hiện tốt kế hoạch liên ngành giữa Công an TP và GTVT. Ông Tân cũng  nhận xét, ư thức tham gia giao thông của người Thủ đô đă được tăng lên  rơ rệt.
 
 
 | Triển khai thi công hàng loạt công tŕnh trọng điểm 
 Sắp  tới, ngành giao thông vận tải Thành phố sẽ tiếp tục thực hiện 12 công  tŕnh giao thông trọng điểm là cầu vượt đường Chùa Bộc – Thái Hà, Nguyễn  Chí Thanh – đường Láng; Lê Văn Lương – đường Láng; nút Nam Hồng – Bắc  Thăng Long – Nội Bài; cầu Yến Vĩ; 2 công tŕnh cầu vượt đường Trần Khát  Chân – Đại Cồ Việt, cầu vượt đường Nguyễn Chí Thanh – Kim Mă; cầu vượt  nút giao Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn; cầu  cho người đi bộ qua đường khu nhà ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long; cầu  Mọc; dự án cải tạo, nâng cấp Trung tâm điều khiển tín hiệu giao thông và  thiết bị ngoại vi (giai đoạn I); dự án cầu Mỹ Hưng.
 
 | 
 Tuệ Khanh |