Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 08-05-2012   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default TQ - Hung thủ vụ ‘giết người hàng loạt, xẻ thịt đem bán’ lĩnh án tử h́nh

Ngày 28/7, Ṭa án ở Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đă tuyên tử h́nh kẻ đă sát hại 11 thanh thiếu niên tại cùng một ngôi làng từ năm 2008-2012.

Đến nay, các nhà chức trách chưa tiết lộ động cơ giết người của bị cáo Zhang Yongming. Tuy nhiên, có nhiều tin đồn cho rằng đây là một vụ ăn thịt người kinh hoàng nhất ở Vân Nam và kẻ sát nhân đă giết người rồi ăn thịt. Người dân trong ngôi làng nơi xảy ra vụ việc gây chấn động này đều gọi Zhang là "Quái vật ăn thịt người"
.
Trong suốt 4 năm, Zhang Yongming, 56 tuổi, đă giết hại 11 thanh thiếu niên trong tổng số 17 người được thông báo mất tích tại ngôi làng Nanmen (tỉnh Vân Nam) - nơi y sinh sống.

Zhang bị kết án tử h́nh. Ảnh: China.org.cn
Tháng 5/2012, sau khi các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin hàng chục bé trai và nam thanh niên ở ngôi làng Nanmen đă bị mất tích bí ẩn trong những năm qua, Bộ Công an nước này tiến hành điều tra và cử một nhóm chuyên gia đến hiện trường để làm rơ các trường hợp mất tích này.

Tân Hoa xă ngày 27/5 đă lần đầu tiên xác nhận vụ bắt giữ Zhang Yongming - người đàn ông bị t́nh nghi giết người hàng loạt ở tỉnh Vân Nam rồi xẻ thịt bán ra chợ, theo như một số cơ quan truyền thông Trung Quốc và Hong Kong.

Sau khi vụ việc bị phanh phui, 12 cảnh sát địa phương đă bị kỷ luật và cách chức do không có hành động ǵ trước các vụ mất tích, theo Xinhua. Trước đó ít nhất 6 đôi vợ chồng đă thông báo cho cảnh sát địa phương việc những đứa con của họ đă bị mất tích nhưng cảnh sát đă từ chối điều tra, viện lư do rằng bọn trẻ đă tự ư bỏ nhà đi.
Chỉ đến khi vụ việc Han Yao, nam thanh niên 19 tuổi đột nhiên mất tích vào tháng 4/2012 thu hút sự chú ư của giới truyền thông, bị áp lực dư luận, cảnh sát địa phương mới tiến hành điều tra và phát hiện nghi phạm chính là Zhang Yongming.

Người dân làng tụ tập xem cảnh sát khám xét nhà của Zhang Yongming.
Lục soát căn nhà của Zhang, cảnh sát đă phát hiện phần thi thể của Han cùng với thẻ điện thoại, thẻ ngân hàng và một số vật dụng khác của nạn nhân. T́m kiếm xung quanh ngôi nhà, họ t́m thấy thêm một số phần thi thể khác.

Tờ báo The Standard của Hong Kong ngày 25/5 đưa tin, cảnh sát sau khi vào nhà Zhang đă phát hiện thấy nhiều con mắt người được ngâm trong b́nh rượu cùng một số mảng thịt người được treo khô trong nhà. Cảnh sát sợ rằng Zhang đă cho ba con chó của y ăn thịt người, trong khi đó th́ bán những phần c̣n lại ra chợ và nói đó là "thịt đà điểu". Tuy nhiên, trong bản tin của Tân Hoa Xă ngày 27/5 không nhắc ǵ tới chi tiết “ăn thịt đồng loại” mà gọi đây là “kẻ bị cáo buộc là giết người hàng loạt.”

Theo hồ sơ vụ án, Zhang Yongming đă bất ngờ tấn công các nạn nhân từ phía sau khi họ đi bộ một ḿnh gần nhà y. Sau khi giết các nạn nhân, Zhang đă sử dụng nhiều cách thức khác nhau, bao gồm chặt xác, đốt và chôn thi thể để tiêu hủy bằng chứng. Zhang từng bị kết án tử h́nh v́ tội giết người, chặt xác vào năm 1978. Tuy nhiên, y đă được giảm án xuống c̣n chung thân và được thả tự do sau gần 20 năm ngồi tù. Ra tù năm 1997, Zhang được chính quyền địa phương cấp cho một mảnh đất ở làng Nanmen và hưởng một khoản trợ cấp đủ sống. Zhang sống một ḿnh trong căn nhà tồi tàn và tiếp tục gây ra một loạt các tội ác kinh hoàng.

Theo Xinhua, tại phiên ṭa xét xử, Zhang Yongming không tỏ vẻ ăn năn, hối hận về tội ác bị cáo đă gây ra và từ chối xin lỗi gia đ́nh các nạn nhân. Y phải trả giá bằng bản án tử h́nh.

Thiên Nhi (tổng hợp)
DatViet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.cfngoctung.jpg
Views:	11
Size:	45.3 KB
ID:	399041  
saigon75_is_offline  
Old 06-26-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

mang ra tùng xẻo cho hắn chết từ từ.
NongDan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.