HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default ‘Đạo’ tour trói ngành du lịch
Old 10-07-2011   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,956
Thanks: 11
Thanked 14,100 Times in 11,261 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
(Đất Việt) Hiệp hội Du lịch TP HCM đã phải đứng ra làm trọng tài phân xử vụ “đạo tour” khám phá Đông Bắc, câu chuyện lùm xùm thời gian qua giữa Công ty TNHH du lịch Thế hệ trẻ và Công ty Hanoitourist.

Tình trạng copy tour đang diễn ra tràn lan, trở thành căn bệnh trầm kha của ngành du lịch Việt Nam. Và chuyện copy này khiến các công ty du lịch Việt Nam chỉ có được những sản phẩm rập khuôn, khô cứng, thiếu sáng tạo.

Giống cả… lỗi chính tả!

Buổi đối chất bắt nguồn từ bức xúc của Công ty TNHH du lịch Thế hệ trẻ và doanh nghiệp này đã gửi công văn khiếu nại việc Công ty Hanoitourist chi nhánh TP HCM đạo tour của mình lên Sở VH-TT-DL TP HCM, Hiệp hội Du lịch TP HCM. Ngay lập tức, Hanoitourist chi nhánh TP HCM có công văn phủ nhận cáo buộc trên và mong muốn được đối chất trực tiếp với Công ty TNHH du lịch Thế hệ trẻ để làm sáng tỏ vấn đề và “tránh sự hiểu nhầm giữa hai công ty…”.


Thiếu sáng tạo khiến nhiều sản phẩm của hàng trăm doanh nghiệp lữ hành thành.. song sinh. Ảnh: Lê Quân.

Ông Trần Thế Dũng, Phó giám đốc Công ty du lịch Thế hệ trẻ cho biết, Thế hệ trẻ mới là đơn vị đã khám phá và mở bán tour Khám phá Đông Bắc đầu tiên. Đây là ý tưởng của công ty. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Hanoitourist phía Nam cũng có một tour “y chang”. Điều này theo ông Dũng là… hơi quá đáng. “Việc kế thừa, bắt chước nhau làm tour là chuyện bình thường. Tuy nhiên việc coppy y chang lời văn, thậm chí… lỗi chính tả trong phần nội dung giới thiệu tour của Hanoitourist phía Nam là không thể chấp nhận được”, ông Dũng trình bày.

Phân trần chuyện copy, ông Hoàng Minh Tiến, Phó giám đốc Công ty Hanoitourist phía Nam cho rằng, chủ tương của Hanoitourist phía Nam là không cho phép nhân viên cắt dán hay làm điều gì tương tự. Và đã họp để truy vấn nhân viên nhưng không ai nhận làm chuyện này hết!

Phía Thế hệ trẻ còn cho rằng, chuyện copy y chang sản phẩm đã dẫn đến sự cạnh tranh không sòng phẳng, khi nhiều khách hàng đến công ty chỉ để so sánh giá, bên nào rẻ hơn thì đi, đẩy Thế hệ trẻ vào thế khó. Không những thế, công sức, ý tưởng được xem là tài sản của công ty cũng theo đó… đi tong. “Có thể đây không phải là chủ trương của lãnh đạo Hanoitourist phía Nam mà chỉ là của nhân viên thiết kế tour, vì họ lười, không chịu sáng tạo tour mới mà đi coppy của công ty khác. Tuy nhiên, khi được phản ánh, Hanoitourist phía Nam đã không xử lý rốt ráo, dẫn đến cả 2 phải dắt nhau đi đối chất”, ông Dũng nói.

Nhái, đạo trở thành bệnh

Theo ông Hoàng Minh Tiến, không chỉ có Hanoitourist hay Công ty Thế hệ trẻ khai thác tour Đông Bắc, mà tour này rất nhiều công ty du lịch tại Việt Nam đã khai thác từ nhiều năm nay. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các sản phẩm giống nhau ở tuyến điểm, lộ trình là hết sức bình thường. Quan trọng nhất là chất lượng dịch vụ như: vận chuyển, khách sạn, ăn uống, hướng dẫn viên… Những điều này là phần hồn, quyết định chất lượng sản phẩm, thu hút khách hàng, tạo sự khác biệt giữa các công ty. “Trong tour “Khám phá Đông Bắc” của Hanoitourist đi bằng tàu sắt thì Thế hệ trẻ dùng tàu composite”, ông Tiến so sánh sự khác nhau.

Tuy nhiên, phân tích của “trọng tài” Tôn Viết Hòa, Trưởng Ban nguyên cứu và phát triển sản phẩm du lịch (Hiệp hội du lịch TP HCM), rõ ràng Hanoitourist phía Nam có “nhái” các lời văn trong lời giới thiệu tour, bằng chứng là ngay sau khi bị Thế hệ trẻ “tố”, doanh nghiệp này đã rút đi nội dung giống nhau.

Không chỉ riêng trường hợp này, ông Hòa cho rằng, tình trạng copy tour, đạo tour đang thành căn bệnh trầm kha của ngành du lịch Việt Nam, các sản phẩm của hàng trăm doanh nghiệp lữ hành cứ rập khuôn, nhạt nhẽo, thiếu tính sáng tạo. Đây cũng là một trong những lý do khiến các doanh nghiệp lữ hành cạnh tranh gây gắt nhưng càng cạnh tranh càng đuối sức, mất khách. Nếu việc cứ để tiếp tục tái diễn, đồng nghĩa ngành du lịch đang tự giết nhau.

Một trong những nguyên nhân hình thành nên tình trạng nhái, ăn cắp tour ngày càng công khai, tràn lan, trở thành bệnh dịch của ngành du lịch bởi hiện chưa có chế tài nào xử lý vi phạm này. Trong khi chờ ngành du lịch có quy định cụ thể để điều tiết, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch TP HCM Nguyễn Thị Khánh cho biết, Hiệp hội Du lịch thành phố sẽ kết hợp với Hiệp hội Lữ hành Việt Nam tổ chức hội thảo xung quanh chủ đề này, để rút ra các kiến nghị nhằm chuẩn hóa cho hoạt động của ngành du lịch.

Đình Sơn
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	kt-du-lich.jpg
Views:	8
Size:	34.1 KB
ID:	322594  
 
User Tag List


Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11687 seconds with 13 queries