HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Ám ảnh lật container
Old 08-17-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Ám ảnh lật container

- Ngày 16-8, một container rớt trên cầu Tân Thuận gợi nhớ những vụ lật xe, rơi container gần đây ở TP.HCM, Bình Dương, trong đó có một vụ làm chết bốn người đi đường.

Nguyên nhân đến từ nhiều phía và các cơ quan hữu quan bắt đầu đưa ra biện pháp để người đi đường có thể yên tâm.

Liên tiếp các vụ rơi thùng container, lật xe chở container... xảy ra gần đây khiến người ta liên tưởng tới những “thùng hàng di động” nguy hiểm trên đường phố.



Container rớt trên cầu Tân Thuận, TP.HCM ngày 16-8 - Ảnh: SƠN BÌNH

Đại diện Đội cảnh sát giao thông (CSGT) Rạch Chiếc (TP.HCM) cho biết qua phân tích các vụ tai nạn tại khu vực cầu vượt Cát Lái cho thấy nguyên nhân chủ yếu do các tài xế lái xe container chủ quan, không đảm bảo an toàn. Trong bốn vụ tai nạn xảy ra tại khu vực cầu vượt này từ khi đưa vào sử dụng có tới hai vụ rơi thùng container do tài xế quên không chốt gù.

Bác tài chủ quan?

Gắn gờ giảm tốc tại cầu vượt Cát Lái

Ngày 16-8, Sở Giao thông vận tải TP.HCM và các đội CSGT phụ trách địa bàn đã họp bàn về tình hình giao thông tại khu vực cầu vượt ngã ba Cát Lái. Sở Giao thông vận tải giao Khu quản lý giao thông đô thị số 2 nghiên cứu gắn thêm các gờ giảm tốc tại địa điểm trước khi lên cầu, kẻ làn sơn, dọn dẹp đất đá vương vãi trên mặt cầu để tránh trơn trượt cho các phương tiện đi qua. Lực lượng CSGT cũng kiến nghị Sở Giao thông vận tải gắn biển báo “khu vực thường xuyên bắn tốc độ” để cảnh báo các tài xế.

Là người có nhiều kinh nghiệm lái xe container, ông Đoàn Minh Thành - giám đốc Công ty TNHH giao nhận vận tải Minh Thành (Q.7, TP.HCM) - cho rằng các vụ container rơi, lật xe chủ yếu xảy ra ở những khu vực có độ dốc, cua lớn. “Với những cây cầu có vòng cua gấp như cầu vượt Cát Lái, cầu Thủ Thiêm... những tài xế non tay nghề khi qua cầu sẽ không kịp giảm tốc độ dẫn tới lật xe. Tại những nơi có nguy cơ xảy ra lật xe, cơ quan chức năng nên có biển cảnh báo thật lớn, đặt từ phía xa để tài xế có thể quan sát, kịp thời giảm tốc độ” - ông Thành nói.

Anh N. - một cán bộ điều độ của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn - cho biết thông thường thiết kế của một container có bốn chốt gù, nếu trước khi chạy tài xế kiểm tra kỹ các chốt gù này thì thùng container sẽ được cố định và không rơi ra khỏi xe như các vụ tai nạn vừa qua.

Đăng kiểm có vô can?

Theo ông Nguyễn Hồng Quang - giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-06V, chiếc xe bị rớt rơmooc chở container ở cầu Tân Thuận còn thời hạn kiểm định hơn một tháng. Việc gãy chốt ở mâm đầu kéo cho thấy có lỗi về kỹ thuật. Chiếc xe tải này có xuất xứ từ Trung Quốc có chốt xe không bảo đảm về chất lượng. Như vậy, cơ quan đăng kiểm có chịu trách nhiệm về việc kiểm định chiếc xe này?

Theo ông Nguyễn Hồng Quang, trong quy trình ngành đăng kiểm có kiểm định chốt của xe rơmooc gắn vào mâm xe của đầu kéo chứ không kiểm định chất lượng chốt hoặc lực kéo của chốt. Cụ thể là nếu chốt đóng mở nhẹ nhàng và qua kiểm tra bằng mắt thường nếu chốt bị mòn không đáng kể thì cơ quan đăng kiểm sẽ cấp giấy chứng nhận kiểm định cho chủ phương tiện.

Ông Thái Văn Chung - tổng thư ký Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM - cho biết nguyên nhân các vụ xe chở container bị rớt trên đường một phần do lái xe chủ quan, mặt khác có nguyên nhân về mặt kỹ thuật là đường quá cong hoặc quá dốc không bảo đảm an toàn cho xe lưu thông nên xe làm rơi container xuống đường. Thế nhưng, hầu hết các xe bị tai nạn còn thời hạn kiểm định xe cho thấy có phần trách nhiệm của cơ quan đăng kiểm và trách nhiệm của cơ quan chức năng đã không kiểm định chất lượng xe được sản xuất trước khi cho xe lưu thông trên đường. Ông Chung rất mong cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của các cơ quan khi để nhiều vụ xe chở container rơi xuống đường.

Về mức xử phạt đối với thùng container rơi trên đường, trung tá Phạm Văn Tuyến, đội phó đội CSGT Rạch Chiếc, cho biết sẽ bị xử phạt từ 250.000-2 triệu đồng về lỗi chở hàng không ràng buộc chắc chắn. Ngoài ra còn có thể phạt những lỗi liên đới (như vượt quá tốc độ, xe chưa kiểm định an toàn...) với mức phạt cao hơn từ 2,5-5 triệu đồng hoặc giam xe. Tuy nhiên, những trường hợp rơi container vừa qua do CSGT không bắn được tốc độ nên chưa xử phạt được những lỗi liên đới.

Những vụ lật xe, rơi container



Đoạn cua từ xa lộ Hà Nội vào đường 25B của cầu vượt Cát Lái liên tiếp xảy ra tai nạn đối với xe container - Ảnh: THUẬN THẮNG

* Lúc 5g30 ngày 16-8, xe đầu kéo container lưu thông dưới chân cầu Tân Thuận 1 (P.Tân Thuận Tây, Q.7, TP.HCM) hướng về Q.4 sứt gãy chốt nối rơmooc làm rớt thùng container chắn lối dưới chân cầu. Đội CSGT Nam Sài Gòn cho biết nguyên nhân rơmooc container rớt xuống đường là do chốt nối với đầu kéo bị sứt gãy.

* Trưa 12-8, một xe container chạy từ Khu công nghiệp Sóng Thần về tỉnh lộ 743, khi tới khúc cua tại ngã ba Độc Lập - tỉnh lộ 743 (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã bị rơi thùng xe xuống giữa đường.

* Ngày 26-5, xe đầu kéo container ngã chỏng vó dưới dạ cầu Bình Phước (Q.Thủ Đức, TP.HCM) làm kẹt xe nhiều giờ liền quanh giao lộ quốc lộ 13 - quốc lộ 1A. Theo tài xế Nguyễn Tuấn Anh (44 tuổi, quê Long An), thùng xe dài và nặng, đang lúc ôm cua nên lật nhào.

* Ngày 21-5, tại khúc cua Bằng Lăng (ấp Mũi Lớn, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM), xe đầu kéo do tài xế Lê Văn Hòa (24 tuổi, ngụ Quảng Bình) điều khiển làm rớt thùng container đè chết một học sinh.

* Ngày 9-2, tại thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương), một xe container loại 40 feet lưu thông trên đường ĐT 741, khi qua cầu Phước Hòa thì bị lật, đè chết bốn người.

N.ẨN - B.SƠN - S.BÌNH

Theo tuoitre
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	7
Size:	145.5 KB
ID:	310041  
 
User Tag List


Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10430 seconds with 13 queries