HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Tân binh inMobi có thắng nổi Google?
Old 04-30-2011   #1
adams
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 34
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Người hùng công nghệ lớn mạnh tiếp theo của Ấn Độ sẽ là ai, khi MakeMyTrip hiện đã có bước tiến ngoạn mục trên sàn NASDAQ? Câu trả lời có thể là inMobi.

Tốc độ phát triển ra toàn cầu

Điều nổi bật nhất về inMobi là tốc độ mà startup này phát triển ra toàn cầu, khẳng định thị phần ngày càng tăng và cạnh tranh với Google AdMop để trở thành mạng quảng cáo di động độc lập lớn nhất thế giới. inMobi là một ví dụ điển hình cho những startup đột phá mới nổi từ thị trường di động ở Ấn Độ.

Được một cựu sinh viên Trường Kinh doanh Harvard kiêm cố vấn cũ của công ty McKinsey là Naveen Tewari thành lập tại Bangalore vào năm 2007, inMobi đã vượt qua biên giới Ấn Độ để vùng vẫy trong những thị trường quốc tế rộng lớn và kiếm 95% doanh thu từ những thị trường này.

Sự phát triển toàn cầu có thể hữu ích vào một lúc nào đó khi công ty phát hành cổ phiếu. Bởi vì khi công ty có những cổ đông ở nước ngoài thì có thể phát hành cổ phiếu bên ngoài Ấn Độ trước tiên, ví dụ như tiến hành IPO trên sàn giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ NASDAQ.

Cơ sở cho sự tăng trưởng như vũ bão của inMobi là cuộc cách mạng di động đang diễn ra trong thời điểm hiện tại. Theo công ty nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, Inc, doanh số bán điện thoại di động trên toàn thế giới đã tăng gần 32%, đạt 1,6 tỷ USD trong 2010, trong đó doanh số bán điện thoại thông minh tăng tới 72%, chiếm 19% trong tổng doanh số. Doanh số bán các ứng dụng di động cũng tăng vọt, gần gấp ba lần vào thời điểm doanh thu đỉnh điểm 15,1 tỷ USD trong năm 2011.


Ông chủ Naveen Tewari - cựu sinh viên Trường Kinh doanh Harvard

Trong khi đó, theo dự đoán của Magna Global thì doanh thu quảng cáo di động sẽ tăng gấp 3, đạt 6,6 tỷ USD vào năm 2016. Dù con số đó mới chỉ là một phần rất nhỏ trong thị trường quảng cáo rộng lớn, nhưng quan trọng là truyền thông di động đang trở thành xu thế chủ đạo.

Không chùn chân trước thất bại

Điều này chứng tỏ người sáng lập công ty là một trong những nhà lãnh đạo tài năng và sáng giá nhất, không biết chùn bước trước những khó khăn nhờ tinh thần doanh nhân vươn khó. Năm 2000, Tewari nhận được bằng kỹ sư cơ khí của Viện Công nghệ Kanpur danh tiếng ở Ấn Độ.

Sau đó anh làm chuyên gia phân tích kinh doanh cho công ty McKinsey ở Mumbai - nơi anh có cơ hội chứng kiến ông trùm kinh doanh Ấn Độ Mukesh Ambani giới thiệu Reliance Infocomm năm 2002 và khơi mào một cuộc cách mạng kỹ thuật số ở quốc gia này.

Khi còn là học viên MBA của ĐH Harvard, anh đã từng làm việc cho Charles River Ventures ở Boston, và sau khi tốt nghiệp đã dành một năm ở thung lũng Silicon cùng các đồng nghiệp thực hiện các ý tưởng kinh doanh (tiếc là đều không thành công). Trong một kỳ nghỉ kéo dài một tháng tới Ấn Độ vào giữa năm 2006, anh bắt đầu nghiên cứu kế hoạch kinh doanh về tìm kiếm trên di động và thuyết phục hai nhà đầu tư mạo hiểm là Sasha Mirchandani và Prashant Choksey hỗ trợ mình.


InMobi sẽ qua mặt Google?

Khi ý nguyện ban đầu không thành công, Tewari đã chuyển sang mô hình kinh doanh mới: một mạng quảng cáo di động. inMobi đã được hỗ trợ 7 triệu USD vốn từ hai nhà đầu tư tài năng là Ajit Nazre của Kleiner Perkins và ông chủ Ram Shriram của Sherpalo Ventures. Cả hai đều tham gia vào Hội đồng quản trị.

Công việc chính lúc đó là thu hút nhân viên, với "miếng mồi" hấp dẫn là quyền mua cổ phiếu. Cuối năm 2008, công ty đã có 50 nhân viên làm việc tại 4 văn phòng, hầu hết là kỹ sư. Tewari nói: "Chúng tôi rất đam mê công nghệ của mình và tuyển dụng những kỹ sư giỏi nhất có thể tìm thấy ở Google, Yahoo hay MSN".

Cũng như các mạng quảng cáo di động khác, công nghệ của inMobi giúp các nhà quảng cáo tiếp cận với những đối tượng khách hàng cụ thể qua các trang mạng Internet di động chạy trên hàng trăm mô hình thiết bị cầm tay khác nhau, và đánh giá kết quả của các chiến dịch quảng cáo bằng cách theo dõi các cú click chuột.

"Đi từ Đông sang Tây"


Trong cả năm 2009, inMobi phát triển ra toàn cầu, mở rộng tới khu vực Đông Nam Á, sau đó đến Nam Phi và châu Âu. Công ty cũng bắt đầu thu được lợi nhuận trong cùng năm đó. Đến năm 2010, công ty có mặt tại Mỹ và Nhật Bản. Tháng 7/2010, Kleiner và Sherpalo tiếp tục đầu tư thêm 8 triệu USD cho công ty tiềm năng này.

Hiện nay, công ty đã tiếp cận được 194 triệu người tiêu dùng toàn cầu và số quảng cáo trên mạng di động của họ đã tăng lên 31,5 triệu mỗi tháng. Duy nhất một thị trường mà inMobi vẫn chưa thể chạm đến là Trung Quốc.

InMobi có thể sẽ không giành chiến thắng trong trận chiến quảng cáo di động với các đối thủ đáng gờm là Google và Apple. Nhưng điều thực sự quan trọng về công ty này là họ đã vươn ra được với thế giới.

Tewari cho hay: "Chúng tôi hiểu rằng tư tưởng của chúng tôi phải mang tầm thế giới. Hầu hết các công ty mới nổi đều không làm được điều này". Anh nói thêm, inMobi đang đi trên một con đường phi truyền thống: từ Đông sang Tây chứ không phải từ Tây sang Đông.

Theo VEF
adams_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09500 seconds with 13 queries