HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Ferrari bị tố gian lận
Old 03-22-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 62
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Chris Harris, cựu phóng viên, chuyên gia thử xe rất có uy tín của tạp chí Autocar (Anh) tiết lộ rằng Ferrari thường bí mật nâng cấp xe trước khi giao cho phóng viên chạy thử, nhằm đánh bóng hình ảnh và tính năng vận hành của xe.

Chris Harris cho biết khi anh thử một số xe Ferrari đã bán cho khách thì thấy tính năng vận hành không được như xe mà Ferrari giao cho phóng viên chạy thử và viết bài đánh giá.


Trong bài viết khá dài và chi tiết gửi cho trang Jalopnik hồi giữa tháng 2, Harris kể, vào năm 2007, khi nhóm của anh chuẩn bị thử siêu xe 599 GTB, Ferrari đã hỏi cụ thể họ sẽ thử xe trên đường thử nào. Và anh phát hiện ra rằng họ muốn biết để cử một nhóm kỹ thuật đến đường thử của phóng viên Autocar, chạy thử xe ở đó để về độ lại xe, sao cho khi giao cho phóng viên chạy thử sẽ cho kết quả tối ưu, trong khi các phóng viên vẫn tưởng đó là bản tiêu chuẩn của nhà máy. "Hẳn là họ đã cười sau lưng chúng tôi,": Harris nói.





Harris cho rằng Ferrari lâu nay vẫn dùng mẹo này để có những bài đánh giá xe hoàn hảo đăng trên các báo. Anh cũng đã giữ im lặng trong một thời gian dài vì thấy Ferrari là một hãng lớn, và không cưỡng lại được sức hấp dẫn của một bài thử xe đông bạn đọc. Nhưng giờ anh cho biết, anh đã quá chán với kiểu gian dối đó và chẳng bận tâm tới việc tiết lộ điều này có thể khiến anh không bao giờ còn cơ hội được Ferrari mời lái thử xe mới. Anh hiện đã nghỉ việc tại Autocar.


Một tháng sau khi bài viết của Harris được đăng tải trên Jalopnik, Ferrari đã có phản hồi. Tất nhiên, hãng phủ nhận các cáo buộc gian lận, khẳng định rằng hãng chỉ chuẩn bị sao cho xe vận hành tốt nhất trên các đường thử. Ferrari cũng khẳng định rằng việc chuẩn bị này là một vấn đề an toàn và hãng coi đây như một trách nhiệm nghiêm túc.

Stefano Lai, Giám đốc truyền thông của Ferrari, thừa nhận rằng sự khác biệt độ vài giây trong tính năng vận hành của xe rất có ý nghĩa với các tín đồ tốc độ và công nghệ, nhưng với hầu hết chủ xe thông thường thì không quá quan trọng. Theo ông, Harris làm vậy bất lợi cho anh nhiều hơn là cho Ferrari.

Tuy nhiên, với các phóng viên, biên tập viên ô tô thì việc làm trên của Harris là đáng nể, nâng cao uy tín của anh với tư cách là phóng viên tự do. Dan Neil, nhà báo ô tô từng giành giải Pulitzer của tờ Wall Street Journal đã gọi việc làm của Harris là “phát hiện quan trọng và đáng coi trọng”.

Phóng viên Ray Wert của Jalopnik cho biết, tại Triển lãm ô tô Geneva 2011 diễn ra vào đầu tháng 3 năm nay tại Thuỵ Sĩ, Harris và anh bị vây quanh bởi hàng loạt câu hỏi liên quan đến tiết lộ gây sốc trên của Harris. Ray Wert cũng cho biết anh đã được các phóng viên khác kể thêm nhiều chuyện tương tự như của Harris.



Ray Wert và Chris Harris (phải) đứng trước gian trưng bày của Ferrari
tại Triển lãm ô tô Geneva 2011 vừa diễn ra hồi đầu tháng 3.

Sau sự việc, Jalopnik đã nhận được rất nhiều email của các chủ xe Ferrari nói rằng tiết lộ của Harris khiến họ băn khoăn không biết có nên mua một chiếc xe Ferrari mới nữa không.

Quan điểm chung của mọi người là dù cho một vài tích tắc nhanh chậm trong tính năng vận hành của xe Ferrari không quan trọng lắm, nhưng vấn đề là Ferrari phải trung thực.


Nhật Minh

Theo Jalopnik, Telegraph
tonycarter_is_offline  
Attached Images
 
Old 03-24-2011   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 62
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Sự thật gây shock về Ferrari

Một phóng viên thử xe đã tiết lộ những sự thật gây shock đằng sau những con số gây choáng váng về khả năng của Ferrari được đăng tải trên các báo.

Chris Harris là một phóng viên thử xe có uy tín người Anh, từng làm việc cho tạp chí xe hơi Autocar, và hiện tại là phóng viên tự do. Chris Harris đã có một bài viết trên Jalopnik cáo buộc Ferrari không trung thực khi giao xe cho phóng viên chạy thử. Cụ thể, Ferrari đã cung cấp cho phóng viên những chiếc xe được nâng cấp, không giống mẫu đem bán cho khách hàng, nhằm đạt kết quả cao hơn để đánh bóng hình ảnh trên báo chí. Chúng tôi xin lược dịch và chuyển đến các bạn những nội dung chính trong bài viết mà Chris Harris cáo buộc Ferrari.



Chris Harris viết bài viết phản pháo Ferrari khi đã không còn ở cương vị một phóng viên thử xe của Autocar. Để lý giải cho việc tại sao anh lại đưa ra bài viết này trong thời điểm hiện tại, Harris trần tình:

“Như tất cả mọi người, tôi sẽ nhũn con chi chi trước Ferrari, bởi đó là hãng xe nổi tiếng nhất và ai cũng đều muốn biết đến. Thử đưa một video bạn drift với chiếc Jaguar XKR lên youtube, 17 người sẽ xem video của bạn. Nhưng nếu đó là một chiếc 430 Scuderia, lập tức 500 ngàn người sẽ vào xem video đó. Là một nhà báo, con số người xem lớn như vậy khiến bạn sẵn sàng chịu khổ chịu khó chấp nhận mọi yêu cầu của Ferrari. Tuy nhiên, tôi đã chán tất cả những điều đó. Tôi không quan tâm đến việc tôi có thể không bao giờ được lái Ferrari nữa, nếu đổi lại tôi không còn phải làm việc với cỗ máy truyền thông vốn dễ dàng bị Ferrari uốn nắn theo ý muốn của họ.”

Những cáo buộc của Harris đối với Ferrari:

Ferrari “độ” xe dành cho báo chí để đạt kết quả cao

Phần lớn nội dung bài viết của mình, Chris Harris cho rằng Ferrari đã cố tình giao cho phóng viên phiên bản độ để chạy thử nhằm đạt thông số cao và giành thắng lợi trong các cuộc kiểm tra test so sánh với xe của đối thủ:

Mọi chuyện với tôi bắt đầu từ năm 2007, khi tôi nghe rằng Ferrari muốn biết cung đường nào chúng tôi sẽ sử dụng để test chiếc xe 599 GTB cho tạp chí Autocar. Sao họ lại muốn biết điều đó? Bởi vì, theo như một thành viên của Autocar nói “Nhà máy Ferrari sẽ cử một đội thử xe đến cung đường mà chúng tôi chọn để xem xét xem họ có thể tối ưu hóa những gì ở chiếc xe để có kết quả vận hành tốt nhất.” Họ sẽ mang xe đến chạy thử trước cả ngày, trở về nhà máy sửa chữa nâng cấp lại chiếc xe, rồi lại quay lại chạy thử lần nữa cho tới khi kết quả thật mỹ mãn. Lúc đó, họ sẽ cho chúng tôi mượn chiếc Ferrari đã qua “xử lý” này, còn chúng tôi thì cứ nghĩ rằng đó là chiếc xe bản tiêu chuẩn.

Khi chúng tôi test hai chiếc Modena, một là xe dành cho báo chí do Ferrari cung cấp, một là xe của khách hàng, chúng tôi nhận thấy rằng xe của hãng chạy nhanh hơn 2 giây khi tăng tốc lên 100 mph. Bạn có thể nghĩ rằng “xe nhà máy thì bảo dưỡng tốt hơn”, nhưng rõ ràng xe báo chí của Ferrari quá nhanh và âm thanh như một chiếc xe dành cho Schumacher chứ không phải xe đường phố nữa.

Ferrari không bao giờ công nhận họ đã độ lại tất cả xe dành cho báo chí chạy thử, nhưng luôn giao cho báo giới 2 chiếc xe “độ” khác nhau cho mỗi cung đường test: một dành cho test đường thẳng, một dành cho thử vận hành. Trong các ngành công nghiệp khác, không thể có chuyện đó xảy ra. Chuyện đó là không trung thực, tuy nhiên, các phóng viên không dám nói, bởi họ sợ sẽ chẳng còn được mời đến lái thử các mẫu Ferrari mới nữa.

Khi chúng tôi sử dụng một chiếc 430 Scuderia của một chủ xe để chạy thử, thay vì mượn hãng, chiếc xe này nhanh chóng bị đánh bại bởi GT2 hay Lamborghini 560-4 khi đua tốc độ trên đường thẳng. Ấy vậy mà tất cả các kết quả test “chính thống” với xe dành cho báo chí đều thể hiện kết quả rằng 430 Scud còn nhanh hơn cả sao chổi Halley. Khi đọc được điều này, có lẽ mọi khách hàng bỏ tiền ra mua Ferrari đều có cảm giác mình bị lừa.

Ferrari luôn muốn kiểm soát truyền thông

Ngoài cáo buộc Ferrari độ xe, Harris còn cho rằng, Ferrari muốn thao túng truyền thông và “bịt miệng” nhà báo bằng nhiều cách khác nhau:

Thật buồn phải nói thật với các bạn rằng, niềm vui được cầm lái một chiếc Ferrari luôn luôn đi kèm với sự khó chịu khi làm việc với họ. Với Ferrari, muốn làm việc với họ, phải chơi theo luật của họ. Ngoài những thủ tục loằng ngoằng khi cho phóng viên mượn xe lái thử, Ferrari còn “cấm” phóng viên không được lái bất cứ mẫu Ferrari đường phố nào mà không có sự cho phép của nhà máy. Tức là, nếu tôi muốn mượn một chiếc Ferrari của anh bạn tôi lái thử vào ngày mai, tôi sẽ phải gọi điện xin phép họ. Liệu họ có đồng ý không? Câu trả lời là không. Vì sao?đơn giản, vì họ cho rằng chiếc xe “không rõ nguồn gốc”, nói cách khác là không được độ lại dành riêng cho báo chí chạy thử.

Cá nhân tôi từng gặp nhiều rắc rối khi sử dụng xe Ferrari của một chủ xe độc lập để test so sánh. Khi tôi làm bài so sánh 458 với GT3 RS và 599 GTO với GT2 RS, họ đã liên tục can thiệp vào. Ferrari tin rằng họ có thể kiểm soát mọi khía cạnh của truyền thông.

Chiến lược của Ferrari là sai lầm:

Chris Harris cho rằng, chiến lược truyền thông đó là một sai lầm của Ferrari, và nó không đáng với chính sản phẩm của họ. Ferrari có những chiếc xe thực sự tốt, nhưng cách làm của họ gây phản cảm:

Điều Ferrari đơn giản không thể nhận ra là chiến lược của họ nhằm giành chiến thắng trong bất kỳ cuộc thử nghiệm nào, với bất kỳ giá nào, là hoàn toàn phản tác dụng. Điều đó, hơn thế nữa, còn hạ thấp công sức của các kỹ sư của họ. Chiến thắng của một chiếc 458 còn gì là danh giá, nếu như nó được cả một đội ngũ nhân viên bỏ ra vài ngày để thử nghiệm trước, về nâng cấp lại chiếc xe, rồi mới cho phóng viên chạy thử. Một khi bạn biết rằng cả một đội hình kỹ sư hỗ trợ đằng sau chiếc 458 để có được kết quả thống kê long lanh trên báo chí, hào quang sẽ nhanh chóng tuột khỏi nó. Việc quá cầu kỳ trong chuẩn bị này càng trở nên kệch cỡm khi so sánh với cách hành xử của các nhà sản xuất khác. Khi cho phóng viên thử xe, họ đơn giản giao xe, cùng một lời nhắc lịch sự rằng hãy lái xe cẩn trọng, và giao trả xe 1 tuần sau đó.

Rõ ràng danh tiếng của Ferrari sẽ bị tổn hại bởi chính sự cẩn trọng quá mức của họ.

Huyền Vũ
(Autopro)
tonycarter_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12288 seconds with 13 queries