Công dụng ít người biết của dầu xả tóc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Công dụng ít người biết của dầu xả tóc
Làm sạch cọ trang điểm, thay thế nước tẩy trang, giặt quần áo lụa hay đánh bóng giày da là những công dụng khác của dầu xả tóc.

Giặt sạch quần áo lụa

So với các chất liệu khác quần áo lụa cần phải được làm sạch cẩn thận, tránh làm hỏng vải. Thay vì dùng xà phòng hay các chất tẩy rửa mạnh bạn chỉ cần hòa một thìa dầu xả vào nước, ngâm quần áo lụa trong 5 phút trước khi vò sạch và phơi khô.

Cách thành phần trong dầu xả sẽ làm sạch đồ lụa, giúp vải không bị nhàu, cứng và giữ được độ mềm, óng ả của vải.

Tẩy trang

Nếu bạn hết nước tẩy trang thì dầu xả là giải pháp tạm thời hiệu quả. Chỉ cần đổ một lượng nhỏ dầu xả lên bông tẩy trang và thoa đều lên mặt sẽ dễ dàng lấy đi lớp trang điểm. Cuối cùng bạn vẫn nên dùng sữa rửa mặt và nước ấm để làm sạch.

Cách tẩy trang này giúp dễ dàng lấy đi bụi bẩn, đồ trang điểm nhưng không làm khô da.

Rửa và làm mềm cọ trang điểm

Cọ trang điểm là dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với da mặt nhưng nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ là nơi tích tụ vi khuẩn, tăng nguy cơ gây viêm da, xuất hiện mụn trứng cá.

Để làm sạch, bạn hãy trộn một lượng nhỏ dầu xả tóc với nước ấm, nhúng các đầu cọ vào nước, sau nhẹ nhàng rửa sạch và phơi khô. Cách thức này giúp các đầu cọ được làm sạch nhưng vẫn mềm mượt, không gãy rụng lông.

Làm mềm da

Giống như kem dưỡng, dầu xả có thể làm mềm vùng da quanh móng tay hiệu quả. Theo đó bạn chỉ cần lấy một ít dầu xả thoa lên da, massage trong 5 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Thay thế kem cạo râu

Các dưỡng chất trong dầu xả giúp da mịn màng khi dao cạo lướt trên bề mặt, giảm cảm giác đau rát và tấy đỏ. Đặc biệt dầu xả không tạo nhiều bọt khiến bạn có thể cạo râu một cách dễ dàng.

Bảo vệ chân tóc khỏi thuốc nhuộm

Bôi một lớp dầu xả sát chân tóc có thể tạo lớp bảo vệ da khỏi bị nhuộm màu, dễ dàng tẩy rửa sau khi gội sạch.

Để thực hiện bạn đổ một lượng dầu xả vừa đủ lên ngón tay hoặc khăn sạch và thoa đều lên vùng da trên trán, tai và gáy... nơi dễ tiếp xúc với thuốc nhuộm nhất. Trong trường hợp màu nhuộm đã bám dính lên da, bạn chỉ cần đổ dầu xả lên khăn ướt và xoay nhẹ theo chuyển động tròn đều để tẩy rửa.

Giảm tình trạng co rút của áo len

Đa phần các loại áo len khi giặt thường bị co rút và dầu xả giúp bạn giải quyết vấn đề này. Chỉ cần hòa một ít dầu xả với nước ấm, ngâm trong một tiếng sẽ giúp các sợi vải lấy lại hình dạng ban đầu. Cuối cùng bạn chỉ cần kéo căng áo ở mức vừa phải và phơi khô.

Đánh bóng giày da

Thoa một ít dầu xả vào miếng vải mềm và đánh lên bề mặt giày, lớp da không chỉ được làm sạch mà còn bóng hơn và ít bám bụi.

Ngăn chặn đồ gỉ sét

Lau các đồ vật bằng kim loại bằng khăn ướt tẩm dầu xả sẽ giúp chúng không bị gỉ sét, bề mặt luôn sáng bóng.

Cách thức này cũng được dùng với các thiết bị làm từ thép không gỉ như bếp, tủ lạnh, vòi nước để làm sạch, tránh sự bám dính của bụi bẩn, thức ăn.

Làm trơn khóa kéo quần, áo

Với những khóa kéo bị rít do gỉ sét hoặc bất ngờ khó kéo, bạn chỉ cần lấy một chiếc tăm bông tẩm dầu xả, thoa đi thoa lại nhiều lần lên các răng của dây kéo.

Việc bôi trơn sẽ giúp quá trình kéo và mở khóa trở nên dễ dàng hơn, tình trạng gỉ sét cũng được cải thiện.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 16817


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dx.jpg
Views:	0
Size:	65.5 KB
ID:	2374630  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,035 Times in 2,661 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05355 seconds with 12 queries