OpenAI sốc v́ ChatGPT quá phổ biến - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default OpenAI sốc v́ ChatGPT quá phổ biến
ChatGPT phải ra mắt công chúng như một giải pháp t́nh thế, nhưng được đón nhận cuồng nhiệt khiến những người tạo ra siêu AI này bị sốc.

Greg Brockman, nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch OpenAI, công ty đứng sau ChatGPT, nói với Fortune rằng việc giới thiệu ChatGPT đến công chúng thực ra là lựa chọn cuối cùng sau khi họ gặp hàng loạt trở ngại, nên không mong đợi bất kỳ điều ǵ.

"Nỗ lực tạo ra chatbot trong một số lĩnh vực của chúng tôi đă thất bại. Trong bản thử nghiệm của ChatGPT, chúng tôi thậm chí không biết phải đặt câu hỏi như thế nào cho AI", Brockman nói.

Mira Murati, CTO OpenAI, cũng thừa nhận dự án của họ thu hút hàng triệu người dùng sau một tuần là điều ngạc nhiên đến không tưởng. "Chính tôi cũng đă không tin chatbot này có thể thành công. Khi quyết định giới thiệu dự án đến công chúng, tôi thậm chí dự đoán nó sẽ thất bại", ông nói.

C̣n Sam Altman, CEO OpenAI, cho biết ông thực sự sốc khi ChatGPT quá phổ biến. Siêu AI không chỉ được người yêu thích công nghệ đón nhận mà c̣n len lỏi khắp các trường học, văn pḥng, trở thành công cụ làm việc. Tuy nhiên, Altman cũng cảnh báo về những rủi ro của AI khi bị lạm dụng.

"Không nên né tránh khi nói về những trường hợp tồi tệ có thể xảy ra. Thành thật mà nói, trong trường hợp xấu nhất, trí tuệ nhân tạo có thể là điểm kết thúc của tất cả chúng ta", ông nói. Ông cũng lo lắng về một số trường hợp vô t́nh sử dụng sai mục đích của AI. Do đó, Altman không muốn mọi người phóng đại sức mạnh của trí tuệ nhân tạo và đặc biệt lưu ư vấn đề an toàn khi đưa công nghệ này vào đời sống, môi trường làm việc.

"ChatGPT đang trong hành tŕnh phổ cập với cộng đồng, giống bất kỳ AI nào khác, nó gây tranh căi và không thể loại trừ khả năng bị lạm dụng", Altman thẳng thắn nh́n nhận.

Các chuyên gia cảnh báo ChatGPT có thể bị lạm dụng cho mục đích như lừa đảo, tấn công mạng, lan truyền thông tin sai lệch và tiếp tay cho đạo văn. "Tôi nghĩ thế hệ ḿnh đă thích nghi với máy tính và những thay đổi trong lớp học toán khi máy tính cầm tay xuất hiện. AI có thể là một phiên bản cực đoan hơn, nhưng phải học cách chấp nhận nó khi lợi ích càng lớn, rủi ro càng cao", CEO Open AI, nói. Tuy nhiên, nh́n về tương lai, ông tin điều tuyệt vời nhất công nghệ mang lại vẫn nằm ngoài sức tưởng tượng của con người.

Theo Emily Bender, giảng viên ngôn ngữ máy tính tại Đại học Washington, xu hướng dùng ChatGPT tại nơi làm việc đang ngày càng tăng. "Đă đến lúc chúng ta cần nghiêm túc đặt câu hỏi về cách OpenAI dự định dùng dữ liệu đầu vào như thế nào", ông lưu ư. Theo điều khoản, OpenAI, startup đứng sau ChatGPT, yêu cầu người dùng cho phép công ty sử dụng tất cả dữ liệu đầu vào và đầu ra do người dùng và ChatGPT tạo ra.

Sau màn ra mắt ấn tượng hôm 30/11/2022, ChatGPT đang nhận được nhiều sự quan tâm của cả người dùng lẫn các công ty công nghệ lớn. Đầu tuần này, Microsoft tiết lộ khoản đầu tư hàng tỷ USD vào OpenAI, trong đó có việc phát triển siêu máy tính và hỗ trợ điện toán đám mây. Công ty không tiết lộ con số chi tiết, nhưng Bloomberg cho biết khoản tiền lên tới 10 tỷ USD. Hăng cũng đă lên kế hoạch tích hợp ChatGPT vào công cụ t́m kiếm Bing nhằm cạnh tranh thị phần với Google Search.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-26-2023
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chat.jpg
Views:	0
Size:	59.7 KB
ID:	2169506  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06023 seconds with 12 queries