Phương Tây thừa nhận Ukraine tổn thất quân nặng nề, Nga đủ lực duy tŕ xung đột lâu dài - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phương Tây thừa nhận Ukraine tổn thất quân nặng nề, Nga đủ lực duy tŕ xung đột lâu dài
Teo ước tính của phương Tây, quân đội Ukraine đă mất tới 100.000 binh sĩ trong cuộc xung đột quân sự với Nga. Mặt khác họ cũng thừa nhận Nga có nguồn lực khổng lồ để duy tŕ xung đột trong khi Ukraine th́ không.

Quân đội Ukraine hứng chịu thương vong nặng nề

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đă viết rằng Ukraine đă mất 100.000 quân nhân trong cuộc đối đầu quân sự với Nga từ tháng 2/2022. Tuyên bố gây sốc này của bà Leyen sau đó đă được rút lại. Tuy nhiên con số do lănh đạo EC đưa ra phù hợp với các b́nh luận của Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Mark Milley. Trong một phát biểu tại một hội nghị ở New York (Mỹ), tướng Milley tuyên bố phía Nga có hơn 100.000 lính tử trận hoặc bị thương trong xung đột Ukraine năm 2022 và con số thương vong bên phía quân đội Ukraine cũng tương tự.

Binh sĩ Ukraine tập luyện chiến thuật. Ảnh: Reuters.
Trong khi đó, Cố vấn Tổng thống Ukraine, Mykhailo Podolyak, hôm 1/12 nói với một đài truyền h́nh Ukraine rằng quân đội nước này đă tổn thất khoảng 10.000-13.000 lính trong xung đột quân sự từ tháng 2/2022 đến nay.

Ông Podolyak nói với kênh Kanal 24: “Chúng tôi có các con số chính thức từ Bộ Tổng tham mưu, từ Bộ tư lệnh tối cao. Theo đó, có khoảng 10.000 đến 13.000 binh sĩ tử trận”.

Ukraine tổn thất cả nhân lực lẫn vật lực

Ngoài quân nhân, Ukraine cũng bị tổn thất nặng về cơ sở hạ tầng sau hàng loạt các cuộc không kích của Nga (bằng tên lửa, máy bay, và UAV). Trong khi đó, hàng triệu người dân Ukraine đă di tản khỏi đất nước, làm cho Ukraine càng thiếu thốn nhân lực cần thiết cho xung đột vũ trang. Giới chuyên gia đánh giá, ngay trong t́nh huống chiến sự chấm dứt hoàn toàn vào ngày mai, Ukraine vẫn gặp khó khăn lớn trong việc khôi phục.

Quân số lục quân Ukraine hiện nay là 198.000 người. Với tỷ lệ thương vong cao như đă nêu ở trên, Tổng thống Ukraine Zelensky có thể đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng thực sự nếu ông quyết định tiếp tục kéo dài xung đột quân sự với Nga lâu hơn nữa.

Nga sở hữu nguồn lực lớn hơn

Về phần ḿnh, Nga gặp ít khó khăn hơn về nhân lực. Nước Nga đông dân hơn. Nga lại vừa tăng được quân thông qua hoạt động động viên một phần lực lượng dự bị. Nga cũng tiến hành gọi nhập ngũ đối với các cư dân ở các vùng Ukraine mà Nga vừa giành được quyền kiểm soát.

Bên cạnh đó, đội quân hợp đồng do hăng quân sự tư nhân Wagner cung cấp cho Nga đă mở rộng đáng kể, tăng từ 8.000 vào tháng 4/2022 lên đến gần 40.000 vào cuối tháng 11, đầu tháng 12/2022. Các chiến binh làm việc cho Wagner được tuyển từ rất nhiều nguồn.

Ukraine ước tính thương vong của tập đoàn Wagner là từ 800-1.000.

Gần đây Nga tập trung vào phá hủy cơ sở hạ tầng trọng yếu của Ukraine và chốt chỉ huy của Ukraine. Nga cũng nhắm vào các vũ khí giá trị cao của Ukraine, đặc biệt là các hệ thống pháo phản lực chính xác cao như HIMARS, các đơn vị pḥng không và lực lượng pháo binh Ukraine.

Có dấu hiệu thương vong của Ukraine trên chiến trường chủ yếu là do trọng pháo Nga gây ra với sự hướng dẫn tọa độ từ các UAV Nga, phần lớn là biến thể của Orlan-10.

Nga cũng đạt được nhiều tiến bộ trên chiến trường nhờ cải tiến hệ thống kiểm soát và chỉ huy. Nga đă rút khỏi thành phố Kherson để bảo tồn sinh lực và tổ chức lại tuyến pḥng thủ tốt hơn.

Phương Tây bắt đầu mệt mỏi khi cố viện trợ cho Ukraine

Thương vong cao của Ukraine dựa trên ước tính của cả châu Âu lẫn Mỹ là một dấu hiệu cho thấy cuộc đối đầu của Washington với Moscow thông qua Kiev đang gặp vấn đề. Tổng thống Mỹ Biden có lẽ sẽ buộc phải thay đổi định hướng để tránh một cuộc khủng hoảng an ninh quốc gia có thể chấm dứt sớm nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Châu Âu đă nói rơ rằng nguồn lực của họ đă giảm xuống mức nghiêm trọng và việc tiếp tục viện trợ cho Ukraine có thể sẽ bất khả thi. Mỹ cũng rơi vào trạng thái cạn kiệt tương tự, đặc biệt là đối với các hệ thống công nghệ cao như HIMARS, các vũ khí chống tăng như Javelin và các hệ thống tên lửa pḥng không vác vai như Stinger.

Bên cạnh đó, Mỹ c̣n thiếu các loại đạn thông thường, bao gồm đạn pháo 155mm.

Tất cả t́nh trạng thiếu thốn trên thậm chí tạo ra mối đe dọa đối với an ninh quân sự của Mỹ. Có thể sẽ đến lúc Quốc hội Mỹ đặt câu hỏi v́ sao chính quyền ông Biden lại mạo hiểm cả an ninh của nước Mỹ để giúp đỡ Ukraine.

Vấn đề mấu chốt nằm ở chỗ, Tổng thống Ukraine Zelensky có thể không đủ sức duy tŕ hoặc bổ sung kho vũ khí cũng như số binh sĩ đă bị mất trong giao tranh.

Sự xuống cấp của hệ thống cơ sở hạ tầng trọng yếu của Ukraine có thể thúc đẩy làn sóng di tản khỏi Ukraine để t́m nơi tránh trú ấm áp hơn. Sự khốc liệt của chiến sự cũng có thể thúc đẩy một bộ phận giới trẻ Ukraine chạy ra nước ngoài để trốn quân dịch.

Tất nhiên Nga cũng gặp một số khó khăn trong công tác tuyển quân và huấn luyện binh sĩ cũng như thay thế số vũ khí đă hao ṃn hoặc bị đối phương phá hủy. Tuy nhiên, Nga vẫn c̣n các kho dự trữ lớn vũ khí từ thời Liên Xô và nay đang có nguồn bổ sung mới khá phong phú.

Đă vậy, trái với nhận định của phương Tây, chưa có phong trào phản chiến đáng kể nào bên trong nước Nga đủ sức gây xáo trộn hệ thống chính trị tại đây. Dự báo, Nga sẽ tiếp tục tham chiến xuyên mùa đông và có thể lâu hơn nữa./.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-02-2022
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,054
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	561.jpg
Views:	0
Size:	109.0 KB
ID:	2146713  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07701 seconds with 12 queries