Tổng thống J. Biden chia sẻ cùng gia đ́nh các nạn nhân vụ xả súng trường học - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng thống J. Biden chia sẻ cùng gia đ́nh các nạn nhân vụ xả súng trường học
Trong thông báo mới. Nhà Trắng cho biết. Tổng thống Mỹ và phu nhân sẽ cùng đến Texas để trực tiếp chia sẻ với gia đ́nh các nạn nhân của vụ xả súng tại trường Tiểu học Robb, ở thị trấn Uvalde.



Vụ việc xảy ra ngày 24/5 khiến 19 em học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng và là vụ xả súng trường học gây hậu quả nghiêm trọng nhất tại Mỹ trong gần một thập kỷ qua.

Hiện các tổ chức vận động đang thúc đẩy chính quyền của Tổng thống Biden thực hiện các biện pháp mạnh tay hơn nhằm ngăn chặn các vụ bạo lực súng đạn. Các nhà vận động đă có cuộc gặp gỡ với các quan chức Nhà Trắng, trong đó hối thúc chính quyền của Tổng thống Biden đưa ra tuyên bố khẩn cấp về t́nh trạng bạo lực súng đạn, coi đây là tội ác tàn bạo, ủng hộ dỡ bỏ quyền phủ quyết của Thượng viện nếu cần thiết và ban hành sắc lệnh hành pháp yêu cầu kiểm tra lư lịch tư pháp người mua bán súng đạn nếu các nghị sĩ quốc hội không thông qua dự luật nhằm khắc phục t́nh trạng lỏng lẻo trong các luật quản lư sử dụng súng đạn hiện hành.

Nhà Trắng đang thúc giục Quốc hội Mỹ thông qua các luật kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt hơn, với tác động lâu dài hơn so với các biện pháp khác. Các dự luật, đang được đảng Dân chủ cầm quyền thúc đẩy, yêu cầu tiến hành kiểm tra lịch sử của các bên tham gia mua bán súng đạn, cấm sử dụng súng trường bán tự động và tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn khi sử dụng súng đạn. Tuy nhiên, các dự luật này đang vấp phải sự phản đối từ phe Cộng ḥa đối lập và một số nghị sĩ đảng Dân chủ và nghị sĩ tự do trong quốc hội. Ngày 25/5, phe Dân chủ tại Quốc hội Mỹ khẳng định sẽ một lần nữa thúc đẩy dự luật này, với hy vọng đạt tiến triển trong 10 ngày tới. Nhà Trắng cũng khẳng định đang vận dụng mọi công cụ hiện có trong quyền hạn để ngăn chặn bạo lực súng đạn nhưng nhấn mạnh các nỗ lực muốn đạt hiệu quả toàn diện cần có sự ủng hộ từ cơ quan lập pháp.

Trong diễn biến liên quan, Cảnh sát bang New York (Mỹ) đă quyết định tăng cường giám sát tại các trường học trên toàn bang sau vụ xả súng trường học ở Uvalde. Ngày 25/5, Thống đốc bang New York Kathy Hochul đă triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với đội an ninh các trường học và chỉ đạo cảnh sát bang tăng cường giám sát tại các trường với tinh thần cảnh giác cao độ.

Theo đó, các nhân viên cảnh sát mặc quân phục hoặc thường phục, sẽ phối hợp giám sát tại cửa vào các trường. Biện pháp này kéo dài khoảng 1 tháng cho đến khi kết thúc năm học hiện tại. Ông Hochul cũng đề xuất nâng mức tuổi tối thiểu được phép mua súng trường bán tự động AR-15 lên 21 tuổi từ mức hiện nay là 18 tuổi. Đây là loại súng đă được sử dụng trong vụ xả súng ở Uvalde.

Dù là một trong những bang áp dụng các biện pháp kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt nhất nước Mỹ, New York không tránh khỏi nguy cơ súng bị tuồn vào từ các bang khác. Trước đó, hồi giữa tháng 5, một vụ xả súng xảy ra tại thành phố Bufalo của bang này cũng đă khiến 10 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Thủ phạm cũng là một thanh niên 18 tuổi, tương đương mức tuổi của thủ phạm xả súng tại trường học ở Uvalde.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-27-2022
Reputation: 20848


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a.PNG
Views:	0
Size:	236.8 KB
ID:	2059573  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,955 Times in 3,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06379 seconds with 12 queries