Bác sĩ 9x bỏ thu nhập cao để lên biên giới, dành tiền lương và xin tiền mẹ để cứu người - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bác sĩ 9x bỏ thu nhập cao để lên biên giới, dành tiền lương và xin tiền mẹ để cứu người
Chưa từng nghĩ sẽ tự bỏ tiền túi để hỗ trợ, cứu giúp bệnh nhân, nhưng bác sĩ trẻ đă dần thay đổi sau khi chứng kiến một câu chuyện đặc biệt.


Dương Minh Tuấn (SN 1991, Hà Nội) – hiện là bác sĩ t́nh nguyện tại bệnh viện đa khoa Minh Hoá, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng B́nh (vùng đất biên giới hai nước Việt – Lào). Không chỉ xứng danh "trai phố cổ chính hiệu", anh c̣n tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, là con của chủ một doanh nghiệp thành đạt và phát triển hơn 20 năm. Trước "profile khủng", quyết định bỏ phố lên biên giới của bác sĩ trẻ không khỏi khiến nhiều người bất ngờ.

Từ bỏ mức lương cao gấp 6 lần ở thành phố v́… ṭ ṃ

Trước khi làm việc ở bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ Dương Minh Tuấn từng công tác tại một bệnh viện tư nhân có tiếng ở TP. Hồ Chí Minh được 2 năm rưỡi. Được biết, lương khởi điểm của anh lúc bấy giờ đă hơn 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi biết được dự án kêu gọi bác sĩ trẻ về vùng sâu vùng xa, hải đảo do Bộ Y tế phát động, bác sĩ Tuấn đă không ngần ngại từ bỏ công việc lương cao, xin làm tại một bệnh viện công để đủ tiêu chí tham gia. Từ đây, bác sĩ trẻ mặc kệ mọi can ngăn, quyết tâm thực hiện mục tiêu đă đặt ra.


Bác sĩ trẻ Dương Minh Tuấn.

Bác sĩ Tuấn cho biết lư do đưa ra quyết định táo là v́ sự ṭ ṃ. Anh bộc bạch: "Tại sao lại chọn biên giới? V́ ḿnh luôn thắc mắc những người bác sĩ đang công tác tại nơi khó khăn: Từ xưa đến nay họ đă làm như thế nào? Sống như thế nào để có thể giúp đỡ được bà con nơi đấy? V́ khi ḿnh ở thành phố, có đầy đủ cơ sở vật chất, có máy móc, thiết bị, điện lực, con người… c̣n những nơi khó khăn như vậy th́ vô cùng thiếu thốn. Ḿnh rất ṭ ṃ với câu hỏi như thế, từ đó quyết tâm lên đường."

Cũng theo bác sĩ trẻ, anh đă có những trải nghiệm công việc ở nhiều nơi từ Hà Nội cho đến các tỉnh phía Nam. Và miền Trung, chính là nơi anh vẫn luôn hướng tới để tiếp tục con đường trải nghiệm.

Được biết, mức lương khởi điểm của anh tại vùng biên giới chỉ rơi vào khoảng hơn 3 triệu, thấp hơn 6 lần so với con số tại bệnh viện thành phố lớn. Tuy nhiên, lương không là vấn đề đối với vị bác sĩ trẻ, v́ theo anh: "Ḿnh mà quan tâm đến lương, ḿnh đă không lên đây rồi. Chỉ biết đơn giản, chọn con đường này sẽ vất vả, khó khăn hơn mà thôi."




Nhớ lại thời điểm bắt điểm mới bắt đầu, anh Tuấn đă từng cảm thấy bị cô lập trong 3 tháng. V́ môi trường, văn hóa khá khác biệt; anh Tuấn phải nỗ lực rất nhiều để dần thích nghi: "Lúc đó ḿnh cảm giác không ai hiểu ḿnh. Và ḿnh cũng chẳng hiểu được mọi người đang nghĩ ǵ."

Song những khó khăn không thể nào cản trở được nhiệt huyết của bác sĩ 9x. Đến nay, anh đă quen thuộc, hiểu được nhiều điều nơi đây từ người dân, bệnh nhân đến đồng nghiệp. Nhờ đó, anh cũng thường nói đùa: "Bây giờ người ta chửi ḿnh bằng tiếng của họ, ḿnh đều hiểu được hết."

Dành tiền lương và xin tiền mẹ để cứu người nhiều đến mức… không nhớ nổi

Chưa bao giờ có ư định bỏ tiền để hỗ trợ bệnh nhân, nhưng khi gặp được câu chuyện ư nghĩa, bác sĩ Dương Minh Tuấn đă không ngần ngại "quay xe".

Đó là khi anh gặp trường hợp bệnh nhân 44 tuổi bị hở van tim lâu năm. V́ hoàn cảnh khó khăn, nên gia đ́nh gần như không thể đáp ứng được chi phí để phẫu thuật. Thấy vậy, anh Tuấn nảy ư tưởng muốn sử dụng sức ảnh hưởng của ḿnh trên mạng xă hội để kêu gọi một khoản tiền từ thiện. Kết quả, anh đă kêu gọi được 120 triệu đồng – một con số giúp bệnh nhân nọ được phẫu thuật trực tiếp tại TP. Hà Nội.

Ngày bệnh nhân được anh Tuấn kêu gọi giúp đỡ trở về nhà, quay lại với cuộc sống thường nhật, chính là khoảnh khắc khơi dậy hết ḷng trắc ẩn ở vị bác sĩ trẻ. Bởi lẽ, anh cảm thấy hành động giúp đỡ được những người khó khăn, thiếu thốn đặc biệt thiêng liêng và ư nghĩa.


Bác sĩ Dương Minh Tuấn cùng đồng nghiệp tại bệnh viện Đa khoa Minh Hóa nhân ngày Quốc Tế Điều Dưỡng 12/5.

Từ đó, bác sĩ Dương Minh Tuấn quyết định trích một khoản tiền lương mỗi tháng để góp vào quỹ từ thiện do chính anh lập ra. Khi gặp trường hợp bệnh nhân khó khăn, anh sẽ dùng số quỹ đó để hành động hỗ trợ, giúp đỡ.

Tuy nhiên, v́ mức lương không cao, cộng thêm có nhiều trường hợp quá khẩn cấp nên bác sĩ trẻ thường xuyên phải "cầu cứu" mẹ. Anh cười tâm sự: "Ḿnh gọi xin tiền mẹ nhiều đến mức mẹ ḿnh bảo "mày nợ tao cả cuộc đời, tao quen lắm rồi"."

Cũng theo anh Tuấn, mẹ là người hiểu và ủng hộ mọi lựa chọn của anh nhất. Sau cú "sốc" bố mất vào đúng dịp tốt nghiệp, đă có những lúc anh muốn từ bỏ con đường làm bác sĩ để trở về tiếp quản doanh nghiệp bố để lại. Song v́ hiểu được sự nỗ lực hơn 6 năm của con, mẹ anh đă động viên người con trai bước tiếp với niềm đam mê đă chọn.




Đến nay, con số mà bác sĩ Tuấn tích góp và giúp đỡ không thể đếm nổi. Mỗi lần nhận được tin các bệnh nhân đă khoẻ mạnh và có cuộc sống tốt hơn, anh không khỏi hạnh phúc.

Bên cạnh là một bác sĩ với chuyên môn nghề nghiệp cao, anh Dương Minh Tuấn c̣n là một tác giả, một người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xă hội. Từ năm 2016 đến nay, anh đă ra mắt được 3 cuốn sách. Đặc biệt là cuốn "Sài G̣n và đại dịch" được xuất bản năm 2021, kể lại hành tŕnh anh đă xung phong cùng đoàn bác sĩ Quảng B́nh vào TP. Hồ Chí Minh tăng cường hỗ trợ chống đại dịch Covid-19 trong 3 tháng.

Thông qua sự giúp đỡ của huyện Đoàn, Mặt trận Tổ quốc, mọi doanh thu từ ba cuốn sách đều được anh dành tặng tới đúng những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Minh Hóa.






Hiện tại, bác sĩ Tuấn đă công tác tại biên giới được 2 năm 3 tháng. Trước khi trở về Hà Nội để phụng dưỡng mẹ già, anh đă và đang nỗ lực thực hiện những dự định c̣n dang dở. Gần nhất, anh đă có ư tưởng và muốn xây dựng sân chơi cho trẻ em trong bệnh viện, cùng một số dự án t́nh nguyện biên giới khác.

Trong khoảng 3 năm ấy, vị bác sĩ "rich kid" đă chiêm nghiệm và nhận được nhiều bài học đáng quư. Từ những câu chuyện của bệnh nhân, thực hiện những việc vốn không theo chuyên môn như đỡ đẻ, đứng phụ mổ phẫu thuật, điều trị cho bệnh nhân nhi… cho đến việc tự lên ư tưởng sáng chế vài đồ vật đơn giản khi bệnh viện thiếu thốn.

Bác sĩ Minh Tuấn tự nhận thấy tính cách của bản thân đă dần có sự thay đổi lớn. Giờ đây, anh đă điềm tĩnh hơn trong các mối quan hệ cũng như khi giải quyết các sự việc. Là một người có nhiều trải nghiệm, bác sĩ trẻ có những lời khuyên chân thành, sâu sắc: "Ḿnh muốn mọi người sống lúc nào cũng nên hạnh phúc với lựa chọn của ḿnh. Hăy dũng cảm bước ra khỏi ṿng tṛn an toàn của bản thân khi vẫn c̣n thời gian và có cơ hội. Để sau này không bao giờ phải hối tiếc…"

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-27-2022
Reputation: 13536


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,423
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo1653633669568-1653633669707729848770.jpg
Views:	0
Size:	64.9 KB
ID:	2059522  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,584 Times in 1,438 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Old 05-27-2022   #2
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,379
Thanks: 19
Thanked 184 Times in 133 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 208 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Vietnam cần nhiều "nhân tố" như vậy... Chúc em thành công nhé!
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09317 seconds with 12 queries