Con quái vật bị thần chết bỏ quên: Sống từ thời Càn Long, trải qua 3 đời chủ vẫn sống nhăn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con quái vật bị thần chết bỏ quên: Sống từ thời Càn Long, trải qua 3 đời chủ vẫn sống nhăn
Trên một ḥn đảo biệt lập gần đường xích đạo. Những người Tây Ban Nha đă đặt chân đến và nh́n thấy loài rùa khổng lồ mà họ chưa từng thấy trước đây. Đây là loại rùa có cổ dài và dày, chân lớn và giống như chân voi, rất khác với các loại rùa mà chúng ta thường thấy.

Những người phát hiện ra chúng đă đặt tên cho loài rùa khổng lồ này là rùa Galápagos (Galapagos Giant Tortoise).

Theo các nghiên cứu ban đầu, rùa cạn có khả năng sống sót cực kỳ bền bỉ, chúng ăn nhiều thứ và thuộc loại động vật ăn tạp. Chúng không chỉ có thể ḅ trên cạn mà c̣n có kỹ năng bơi dưới nước. Loài rùa này c̣n được biết đến là không cần ăn trong 18 tháng mà vẫn sống khỏe mạnh.



Đồng thời, do kích thước khổng lồ và vỏ cứng nên loài rùa này ít có thiên địch trong tự nhiên. Chính v́ hai ưu điểm này mà rùa Galápagos vẫn có thể tồn tại và sinh sản trong môi trường khắc nghiệt.

Cư dân địa phương cũng rất tôn trọng sinh vật này, họ coi rùa là vị thần bảo vệ sự b́nh yên của ṇi giống và tuổi thọ nên không dám có hành vi "mạo phạm". Sau đó, tờ Daily Mail của Anh đă đưa tin về chúng thông qua câu chuyện của một "cụ rùa" 100 tuổi tên là Diego.

Vào thời điểm đó, nó đă dài 1 mét, nặng khoảng 73 kg. Trong quan niệm của người dân lúc bấy giờ, đó đă là một loài rùa rất lớn, có tuổi thọ rất cao. Nhưng sau này, người ta lại t́m thấy một con rùa sống lâu và lớn hơn Diego, nó được đặt tên là Adwaita.

Theo t́m hiểu th́ Adwaita được sinh ra vào thời Càn Long, có thể là vào năm 1750. Các nhân viên của vườn thú Đông Ấn t́m mọi cách để bảo tồn loài rùa này. Họ đă nghĩ ra cách cho Adwaita giao phối với rùa cái.

Tuy nhiên, họ không thấy con rùa cái đẻ trứng khiến ai nấy đều cảm thấy rất kỳ lạ. Cho đến khi khám sức khỏe tổng thể, người ta phát hiện ra Adwaita là con cái.

Hóa ra hệ thống sinh sản của loài rùa này đều nằm trong cơ thể, nếu không có dụng cụ chuyên môn quan sát th́ không thấy được giới tính. Có thể do sai sót ở khâu kiểm tra nên người ta đă lầm tưởng Adwaita là con đực.

Cho đến năm 1875, Adwaita được chuyển sang một môi trường sống mới. Cụ rùa hơn 200 tuổi này được chăm sóc cẩn thận hàng ngày. Adwaita rất thích ăn trái cây. Qua nhiều thập kỷ, nó vẫn tiếp tục phát triển và nặng 250 kg.

Tuy nhiên trong thời kỳ có chiến tranh, người quản lư vườn thú đă nảy ra ư định từ bỏ Adwaita. Ông cảm thấy việc tiếp tục giữ lại con rùa khổng lồ rất mất công, đồng thời sẽ mang lại nhiều rắc rối cho bản thân và các nhân viên khác...

Adwaita suưt chết v́ đói. Điều may mắn là người chăn nuôi lúc đó không nghe theo lời ông chủ, anh ta vẫn âm thầm mang thức ăn đến mỗi ngày.

Cuối năm 2005, Adwaita xuất hiện một vết nứt trên cơ thể. Vết thương bị nhiễm trùng và cuối cùng dẫn đến cái chết v́ suy gan vào ngày 22 tháng 3 năm 2006. Người ta ước tính Adwaita đă sống ít nhất 255 năm.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-24-2022
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,279
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-16429620453571233079278.jpg
Views:	0
Size:	79.3 KB
ID:	1987898  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
hnr (01-24-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06260 seconds with 12 queries