Thiết bị giúp đơn giản hóa việc chăm sóc sức khỏe - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thiết bị giúp đơn giản hóa việc chăm sóc sức khỏe
Từ kính áp tṛng có thể chẩn đoán bệnh tiểu đường cho đến bóng đèn “thông minh” giúp cảnh báo nguy cơ té ngă cho người lớn tuổi, các nhà khoa học và kỹ sư trên thế giới đă và đang phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tiên tiến để giúp cuộc sống của mọi người an toàn hơn.


1. Kính áp tṛng cảnh báo sớm nguy cơ mắc bệnh

Được làm từ vật liệu hydrogel mềm dẻo, loại kính áp tṛng công nghệ cao này được thiết kế để thay thế mỗi ngày. Nhờ tích hợp một bộ vi mạch kết nối với các cảm biến đặt xung quanh viền, kính áp tṛng mới có khả năng theo dơi liên tục kích thước, độ dày và h́nh dạng của bề mặt nhăn cầu, cũng như những thay đổi trong các mạch máu nhỏ ở vơng mạc. Những thông tin này được gửi đến ứng dụng trên điện thoại thông minh (app) hoặc máy tính theo thời gian thực, giúp nhận diện các dấu hiệu sớm của những bệnh về mắt do tuổi tác như tăng nhăn áp, cũng như xác định lượng đường huyết cao - một yếu tố nguy cơ của tiểu đường.

2.Tai nghe giúp lọc sạch không khí xung quanh Airvida E1

Dây đeo cổ này là sự kết hợp giữa bộ lọc không khí dùng đeo trên người và tai nghe không dây thông thường. Nó được trang bị một máy phát siêu nhỏ có chức năng giải phóng vào không khí các hợp chất giúp loại bỏ 99% vi khuẩn, virus, phấn hoa và khói thuốc lá. Thiết bị cũng giúp loại bỏ các hạt bụi mịn có đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 micrômét (PM2.5) gây hại sức khỏe, có liên quan đến bệnh hen suyễn, ung thư phổi và đột quỵ.

3. Kính thực tế ảo LUCY giúp tầm soát chứng sa sút trí tuệ

Nhờ gắn các cảm biến ở phía trước để chụp quét năo, kính thực tế ảo LUCY có thể dùng như một công cụ sàng lọc chứng sa sút trí tuệ. Khi người đeo chơi các tṛ chơi kiểm tra khả năng ghi nhớ, chú ư và nhận thức không gian, kết quả quét năo sẽ được chuyển đến app đi kèm để chuyên gia y tế đánh giá sức khỏe trí năo và nguy cơ bị suy giảm chức năng nhận thức.

4. Bóng đèn theo dơi sức khỏe người cao tuổi Sengled

Đây là thiết bị chiếu sáng “thông minh” vừa giành được giải thưởng sáng tạo tại Triển lăm điện tử tiêu dùng CES năm 2022. Ngoài chức năng chiếu sáng b́nh thường, bóng đèn này c̣n có thể phát ra sóng radar theo dơi sức khỏe những người đang ở trong pḥng. Theo hăng sản xuất, đèn có khả năng theo dơi sinh trắc học như kiểu ngủ, nhịp tim và thân nhiệt. Nếu “cảm nhận” bất kỳ chuyển động bất thường nào có thể là dấu hiệu té ngă của những người đang trong phạm vi chiếu sáng, đèn sẽ lập tức gửi cảnh báo đến thân nhân của họ thông qua điện thoại thông minh để trợ giúp kịp thời.

5. Nhẫn theo dơi và tư vấn cải thiện sức khỏe Movano

Nhẫn có khả năng theo dơi và tổng hợp các chỉ số sức khỏe cơ bản (như nồng độ ôxy trong máu, nhịp tim, chất lượng giấc ngủ, hoạt động thể chất và lượng calo đốt cháy), từ đó đưa ra các tư vấn hữu ích thông qua app. Ví dụ, nhẫn sẽ "nói" cho chủ nhân những việc cần thực hiện để tránh mắc các bệnh măn tính như uống ít hơn một ly rượu mỗi tuần, hoặc đánh giá xem liệu một thói quen tập thể dục mới có giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ hay không.

6. Muỗng tăng vị giác SpoonTek

Chiếc muỗng nhựa đặc biệt này được trang bị 2 điện cực nhỏ ở phần đáy muỗng và trên tay cầm. Nhờ đó, nó có khả năng phát ra một ḍng điện nhẹ đến các cơ quan cảm nhận vị giác trên lưỡi, dẫn tới làm thay đổi cách thức hoạt động của vị giác và nhận thức của lưỡi. Cụ thể là tăng cường cảm giác ngon cho các thức ăn tốt cho sức khỏe, vốn chứa ít chất béo và calo.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-18-2022
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	65.jpg
Views:	0
Size:	17.5 KB
ID:	1982518  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06749 seconds with 12 queries