"Jack Ma bán nấm" nổi tiếng một thời: Kiếm bộn tiền nhờ ngoại hình giống tỷ phú nhưng chớp mắt quay lại vạch xuất phát vì một l - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Jack Ma bán nấm" nổi tiếng một thời: Kiếm bộn tiền nhờ ngoại hình giống tỷ phú nhưng chớp mắt quay lại vạch xuất phát vì một l
Người đàn ông Chu Tống Triều mang nấm ra chợ bán thì được người dân vô tình chụp ảnh đăng tải lên mạng xã hội. Vì ông có vẻ ngoài khá giống với Jack Ma nên ông đã trở nên nổi tiếng.

Ngay sau đó, nhiều công ty truyền thông đã tìm đến Chu Tống Triều để ký hợp đồng, mượn hình ảnh "Jack Ma thứ hai" để kiếm tiền. Thế là người đàn ông thôn quê nghèo khó đã "một bước lên mây".

Chu Tống Triều là người sống ở thôn Nam Bộ, huyện Củng, thành phố Nghi Tân (Tứ Xuyên, Trung Quốc).



Cuộc sống ở vùng nông thôn của Chu Tống Triều cũng giống như bao người khác: Hái nấm, nuôi heo, trồng cây lương thực. Đến mùa nông nhàn thì vào huyện thành làm các công việc chân tay, ai mướn gì thì làm đó.

Thời còn trẻ, Chu Tống Triều cũng đi làm công nhân ở ngoại tỉnh, nhưng vì trình độ học vấn quá thấp, lại không có năng lực nên dẫn đến tiền lương cũng thấp và chỉ có thể làm những công việc thời vụ bấp bênh. Sau một thời gian, ông lại trở về quê làm nông sống qua ngày.

Sau khi có kết hôn và có hai mặt con, Chu Tống Triều trồng bắp và nuôi thêm vài con heo để chống đỡ cho kinh tế gia đình.

Thời gian thoi đưa, hai đứa con của Chu Tống Triều dần trưởng thành. Cô con gái lớn 17 tuổi nghỉ học đến Quảng Đông làm việc. Con trai nhỏ học cấp 2 ở khu vực huyện thành của huyện Củng.

Cảm thấy kinh tế gia đình vẫn chưa thể khấm khá hơn, vợ Chu Tống Triều đã đến thị trấn xin làm công nhân vệ sinh với mức lương 1.800 NDT/tháng (hơn 6,4 triệu VND).

Mỗi mùa nông nhàn, Chu Tống Triều sẽ vào rừng hái nấm mang ra chợ bán để kiếm thêm thu nhập. Vì có kinh nghiệm đi đường rừng núi nên ông luôn tìm được những loại nấm ngon, bán rất được giá.

Công việc tuy vất vả nhưng đối với những người làm nông như Chu Tống Triều mà nói cuộc sống hiện tại cũng coi như yên ổn, có ăn qua ngày.

Năm 2016, chính quyền địa phương đã xây dựng thành công con đường nối thông giữa thôn Nam Bộ và huyện thành. Tuyến đường này mang lại lợi ích rất lớn đối với người dân ở thôn Nam Bộ. Theo đó, họ có thể bày bán những đặc sản bên lề đường để kiếm thêm thu nhập.

Chu Tống Triều vẫn như thường lệ lên rừng hái nấm, nhưng năm nay ông đã mang nấm ra tuyến đường lớn để bán cho khách đi đường.

Một ngày của tháng 5/2016, Chu Tống Triều đang rao bán nấm với khách thì bị một người dân trong thôn chụp một tấm hình đăng lên mạng xã hội với nội dung kèm theo: Jack Ma đang bán nấm.

Bài đăng này đã được lan truyền một cách chóng mặt trên mạng xã hội. Công ty truyền thông địa phương đã tìm đến Chu Tống Triều để thực hiện cuộc phỏng vấn. Sau đó, Chu Tống Triều đã thật sự trở thành một nhân vật nổi tiếng.

Tiếp đến, hàng loạt các công ty mời Chu Tống Triều để làm "người đại diện". Theo đó, ông được trở thành người mẫu cho một vài thương hiệu thời trang nhỏ, quay quảng cáo, quay video,… Công việc này đã mang đến cho Chu Tống Triều nguồn thu nhập không hề nhỏ.

Gần cuối năm 2016, sau một thời gian trở thành người nổi tiếng, Chu Tống Triều đã bắt đầu cảm nhận được giá trị bản thân. Thế là kể từ đó về sau, mỗi khi có người đến mời hợp tác, ông luôn báo giá trước và có nhưng yêu cầu dịch vụ khắt khe hơn.

Ví dụ như một công ty muốn mời ông đi biểu diễn thời trang hoặc quay quảng cáo thì phải đáp ứng đủ hai điều kiện: Trả tiền cát-xê hợp lý và có xe sang đưa đón.

Dần dần, yêu cầu của Chu Tống Triều ngày càng cao hơn, thế nhưng kĩ năng nghiệp vụ lại không hề được cải thiện. Ông chỉ tập trung vào những lợi ích mà bên hợp tác có thể cung cấp cho mình.

Từ đó, một người nông dân hướng nội ít nói như Chu Tống Triều đã thay đổi thành một người thích nói chuyện, tính toán và khoe khoang.

Các bên đối tác bắt đầu cảm thấy khó chịu với Chu Tống Triều. Những cái giá mà ông yêu cầu đối tác chi trả đã lên đến con số không thể nào chấp nhận được. Yêu cầu cao là thế, nhưng bản thân Chu Tống Triều lại không hề chuyên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Chu Tống Triều sử dụng vẻ ngoài giống Jack Ma để "kiếm cơm", nhưng ông không hề nghiêm túc mô phỏng theo yêu cầu của đối tác mà chỉ làm sơ sài cho có. Đó là chưa kể đến tính cách của Chu Tống Triều đã trở nên ương ngạnh, khó chiều và vô cùng đáng ghét.

Thế là các bên hợp tác lần lượt chấm dứt hợp đồng với Chu Tống Triều. Người đàn ông giờ đây lại trở về thôn núi làm nông hái nấm.

Thật ra kết quả của Chu Tống Triều không ngoài dự liệu của công ty truyền thông đã làm bài phỏng vấn ông trước đó. Phóng viên của đài đã từng làm việc trực tiếp với Chu Tống Triều cho rằng: Ngoài có gương mặt và hình dáng giống Jack Ma thì Chu Tống Triều không có điểm nào nổi trội cả. Ngay cả tiếng phổ thông mà Chu Tống Triều cũng chỉ nói được vài ba câu. Vì vậy, yêu cầu ông học tập và mô phỏng theo Jack Ma quả là một chuyện vô cùng khó khăn.

Phóng viên còn nhận xét thêm: "Ông Chu không có trình độ văn hóa, tính cách hướng nội không thích giao tiếp. Thế nhưng sau khi thành danh thì tính cách cũng thay đổi hẳn".

Con đường nổi tiếng của Chu Tống Triều vốn dĩ không hề có tương lai. Hiện tượng người giống người trên thế giới quả thực rất hiếm gặp, hơn nữa Chu Tống Triều lại có vẻ bề ngoài giống với Jack Ma – một tỷ phú công nghệ hàng đầu thế giới. Điều này đã cho ông trải nghiệm được sự nổi tiếng và cơ hội để kiếm số tiền mà cả đời cũng không thể mơ đến được.

Thế nhưng việc mô phỏng người khác chỉ mang lại sự nối tiếng nhất thời. Cộng đồng mạng quan tâm đến Chu Tống Triều vì ông giống Jack Ma, nhưng chắc chắn rằng sự yêu thích này chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Đến khi truyền thông không còn quan tâm nữa thì tự khắc sự nổi tiếng của Chu Tống Triều cũng tan biến theo.

May mắn đến với Chu Tống Triều nhưng ông đã không biết nắm giữ. Nếu như ông biết trân trọng cơ hội, nghiêm túc làm việc trong khoảng thời gian mình nổi tiếng thì chí ít khi rời khỏi cuộc chơi của người nổi tiếng, ông vẫn có thể xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn bằng số tiền đã làm ra trước đó.

Đến nay, Chu Tống Triều đã 56 tuổi đang sống một cuộc đời bình thường như trước: Đến mùa làm ruộng thì "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời". Qua mùa nông nhàn thì lên rừng hái nấm mang ra đường lớn rao bán.

Chu Tống Triều chia sẻ với phóng viên: "Con trai tôi năm nay đã 15 tuổi, qua 5 năm nữa cũng đến tuổi kết hôn. Đến lúc đó, tôi coi như cũng hoàn thành nhiệm vụ".

Sự nổi tiếng của Chu Tống Triều như một bát mỳ ăn liền, nhanh chóng và vồn vã. Giờ đây, có lẽ chẳng có ai nhớ được một "Jack Ma bán nấm" từng làm mưa làm gió một thời.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-05-2021
Reputation: 20775


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 67,875
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-16386940029241500192785.jpg
Views:	0
Size:	71.5 KB
ID:	1940143  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,944 Times in 3,980 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 76 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09467 seconds with 12 queries