Có căn cứ rõ ràng về người tuyết trên dãy Himalaya - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Có căn cứ rõ ràng về người tuyết trên dãy Himalaya
Người dân kinh hãi khi nhắc đến người tuyết trên dãy Himalaya: Có căn cứ rõ ràng? Người tuyết dù chưa rõ thực hư về sự tồn tại, song đây vẫn luôn luôn là sinh vật khiến người ta sợ hãi.

Trong những năm qua, người ta vẫn luônbàn tán về việc người tuyết xuất hiện trên dãy Himalaya. Theo lời kể lại, người tuyết giống như một con quái vật có vẻ ngoài vừa giống gấu lại vừa giống khỉ đột.

Truyền thuyết về người tuyết xuất hiện từ rất sớm. Tin đồn về người tuyết ở dãy Himalaya không còn quá xa lạ, có người còn tôn thờ sinh vật này như một vị thần bảo vệ cho dân làng xung quanh.

Truyền thuyết về người tuyết
Có người từng khẳng định mình đã tận mắt chứng kiến người tuyết vào năm 1975. Nhân chứng là một người Nepal sống gần dãy Himalaya. Cô là cư dân bản địa và thường lên núi kiếm củi và đồ ăn.

Một ngày nọ, khi cô vào rừng như mọi lần thì điều khủng khiếp đã xảy ra. Cô gái chỉ nghe thấy tiếng động bên tai, khi quay đầu lại thì thấy một con báo tuyết đang chuẩn bị tấn công mình. Báo tuyết được biết đến là sát thủ khét tiếng.

Nhưng ngay lúc này, một sinh vật lạ khác đã xuất hiện. Nó có lông trắng như tuyết, xen kẽ là một chút lông màu đỏ. Sinh vật này đã đuổi con báo đi, còn cô gái may mắn thoát chết.

Cô đã sợ đến ngất đi khi chứng kiến ​​cảnh đó. Đến lúc tỉnh lại thì sinh vật bí ẩn kia đã biến mất từ ​​lâu, cô gái chỉ tìm thấy nhúm lông còn sót lại nên đã mang nó về nhà. Câu chuyện nhanh chóng được lan truyền. Sau đó mọi người đều coi nó như một vị thần và ban lệnh không ai được làm hạ. Về sau, người Nepal đã đưa nhúm lông này vào viện bảo tàng và bảo vệ cẩn thận.

Sau này, những câu chuyện về người tuyết vẫn được lưu truyền nhưng tín ngưỡng xưa đã dần mai một.

Vào khoảng những năm 1980, có một đơn vị đóng quân dưới chân dãy Himalaya. Ở đây, họ đã nghe dân làng kể lại rằng người tuyết đã tấn công gia súc và đàn cừu của họ.

Điều này làm cho mọi người vô cùng kinh ngạc. Họ liền theo dân làng đến nơi đàn gia súc và cừu bị tấn công, cảnh tượng trước mắt khiến tất cả rợn người. Một người trong số họ lập tức tìm kiếm manh mối. Ông cầm ống nhòm quan sát xung quanh và nhìn thấy một người tuyết cao lớn, có mái tóc giống người và trên lưng còn vác theo một con cừu.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1638363564
Người tuyết được cho là sinh vật cao lớn vừa giống gấu lại vừa giống khỉ đột. Hình ảnh: 163

Tuy nhiên người tuyết đi rất nhanh nên đoàn người không thể đuổi kịp.

Vào năm 2004, một nhóm thám hiểm leo núi cũng đã có cơ hội nhìn thấy sinh vật này. Khi đó, họ đã đến lưng chừng dãy Himalaya nhưng thời tiết quá xấu nên cả nhóm quyết định cắm trại tại chỗ và nghỉ qua đêm.

Sau một đêm, bọn họ phát hiện vài sợi dây thừng để gia cố lều đã bị đứt. Mặc dù đêm qua tuyết rơi, nhưng cũng không đủ để làm hỏng tất cả những sợi dây thừng này.

Không chỉ vậy, một số người còn tìm thấy một số dấu chân lộn xộn gần lều của họ. Ban đầu tất cả nghĩ rằng đó là người qua đường. Tuy nhiên, những dấu chân này hơi lạ so với chân người thường: Nó lớn hơn rất nhiều, dài tới 43 cm. Điều duy nhất có thể giải thích đó là dấu chân của người tuyết trên dãy Himalaya.

Lần theo dấu vết
Tin tức này đã khơi dậy sự tò mò của mọi người. Nhóm chuyên gia ngay lập tức lên đường tìm kiếm bí mật về người tuyết trên dãy Himalaya.

Theo lời kể của người bản địa, người tuyết rất khỏe, gia súc và cừu bình thường không là gì đối với nó. Không những vậy, sinh vật này còn biết sử dụng đá làm vũ khí.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1638363564
Hình minh họa người tuyết theo lời kể của các nhân chứng. Hình ảnh: 163

Nhóm chuyên gia đã theo chân những người địa phương đến một ngôi chùa, ngôi chùa rất cũ, không có gì ngoài một số viên đá rải rác. Nhưng những viên đá này không phải là loại thông thường. Chúng có dấu hiệu mài mòn do được sử dụng thường xuyên.

Họ không chỉ tìm thấy những hòn đá đã qua sử dụng mà còn phát hiện một chiếc xương chân. Ngay sau khi trở về, các chuyên gia đã bắt tay vào nghiên cứu. Nhưng kết quả không như mong đợi, chiếc xương chân này không phải xương chân của người tuyết mà là của một con gấu.

Một số chuyên gia khác cũng đã từng đến dãy Himalaya để tìm thấy và thu được một loại lông và mô được nghi là của người tuyết. Họ đã mang về với hy vọng tìm ra bước đột phá nhờ DNA.

Tuy nhiên, những kết quả trả về khiến cuộc điều tra đi vào ngõ cụt: Một trong những chiếc răng nanh được tìm thấy có gen của loài chó, còn những chiếc khác có khả năng là của gấu. Cũng từ đây, một số chuyên gia nhận định sinh vật mà người ta nhìn thấy có thể là một con gấu cỡ lớn.

Dù có rất nhiều giả thuyết được đưa ra và tốn nhiều năm để nghiên cứu, song, bí mật về người tuyết vẫn chưa được hé lộ. Đây vẫn là một sinh vật bí ẩn đợi chờ con người khám phá. Suy cho cùng, thế giới rộng lớn còn nhiều điều chưa thể giải thích. Do đó, chúng ta cần thêm thời gian và bằng chứng để đưa ra kết luận cuối cùng

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-01-2021
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,345
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	571.jpg
Views:	0
Size:	64.2 KB
ID:	1936965   Click image for larger version

Name:	572.jpg
Views:	0
Size:	87.7 KB
ID:	1936966  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06561 seconds with 12 queries