Vaccine chống biến thể Omicron: Moderna đưa ra tuyên bố ‘nóng’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vaccine chống biến thể Omicron: Moderna đưa ra tuyên bố ‘nóng’
Giám đốc Y tế Moderna vừa đưa ra tuyên bố ‘nóng’ về vaccine COVID-19 chống lại biến thể Omicron.



Hôm qua (28/11), Giám đốc Y tế Moderna Paul Burton cho biết công ty của ông có thể tung ra một loại vaccine được cải tiến để chống lại biến thể Omicron của SARS-CoV-2 vào đầu năm tới, CNBC đưa tin.

Lúc này, vẫn chưa rơ liệu các vaccine COVID-19 hiện tại có cung cấp khả năng bảo vệ trước biến thể Omicron hay không. Nói cách khác, giới khoa học vẫn chưa rơ liệu có cần sử dụng công thức mới để chống lại biến thể Omicron hay không.

"Chúng ta nên biết về khả năng bảo vệ của vaccine hiện tại trong vài tuần tới, nhưng điều đáng chú ư về vaccine MRNA của Moderna là chúng tôi có thể phát triển rất nhanh", ông Burton nói trên đài BBC.

"Nếu chúng tôi phải sản xuất một loại vaccine hoàn toàn mới, tôi nghĩ rằng phải đến đầu năm 2022 loại vaccine đó mới thực sự có sẵn với số lượng lớn", giám đốc Moderna nói thêm.

WHO công bố dữ liệu đáng lo ngại về biến thể Delta, nói ‘đại dịch đang đi sai hướng’
Biến thể Omicron đă được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phân loại là "biến thể đáng lo ngại", có nghĩa là nó dễ lây lan hơn, độc hại hơn hoặc có thể né tránh các biện pháp y tế công cộng, vaccine và phương pháp điều trị tốt hơn.

Biến thể Omicron chứa 32 đột biến ở protein gai của virus. Các quan chức y tế đă cảnh báo rằng trong số này, nhiều đột biến có thể dẫn đến tăng khả năng kháng kháng thể và tăng khả năng lây lan, điều này có thể hạn chế hiệu quả của các loại vaccine COVID-19 hiện có.

Công ty Moderna cho biết trong một tuyên bố rằng họ đă "huy động hàng trăm" nhân viên từ sáng sớm 25/11, vào ngày Lễ Tạ ơn, để bắt đầu nghiên cứu biến thể Omicron.

Ông Burton nói vaccine hiện tại có thể cung cấp một số khả năng bảo vệ, tùy thuộc vào thời gian một người đă được tiêm. Tuy nhiên, ông cho biết những người chưa được tiêm nên đi tiêm hoặc nhận các mũi tăng cương nếu đủ điều kiện.

Trong một diễn biến khác, một bác sĩ Nam Phi mới đây cũng lên tiếng nói về những triệu chứng của bệnh nhân mắc biến thể Omicron mà bà đă điều trị. Tiến sĩ, bác sĩ Angelique Coetzee, nói triệu chứng của những người này ‘rất khác’ so với các bệnh nhân COVID-19 bà điều trị trước đó.

Kể từ khi xuất hiện, biến thể Omicron đă khiến nhiều quốc gia áp đặt hạn chế đi lại nghiêm ngặt, thậm chí một nước đă đóng cửa hoàn toàn biên giới với người nước ngoài để ngăn chặn biến thể mới xâm nhập.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-29-2021
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,107
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a.jpeg
Views:	0
Size:	94.8 KB
ID:	1934692  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06221 seconds with 12 queries