Trump ‘giật dây đằng sau hậu trường’ bầu cử sơ bộ năm 2022 của GOP, ví ông như ‘Bố già’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trump ‘giật dây đằng sau hậu trường’ bầu cử sơ bộ năm 2022 của GOP, ví ông như ‘Bố già’

Theo một Báo cáo của CNN cho hay, sự háo hức bước vào cuộc bầu cử sơ bộ năm 2022 của Đảng Cộng ḥa để thúc đẩy các ứng cử viên cụ thể – và trong một số trường hợp – t́m cách loại bỏ các thành viên trong đảng mà ông ta đă chán ghét, sau khi cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đă nâng cao sứ mệnh của ḿnh là nhào nặn GOP theo ư thích của ḿnh.

Ở ba bang – Bắc Carolina, Georgia và Alabama – cựu tổng thống đă đóng một vai tṛ to lớn trong việc hỗ trợ các ứng cử viên đă nhận được sự ủng hộ của ông trong khi t́m cách loại bỏ những đảng viên Cộng ḥa gai mắt

Theo CNN, một cá nhân thân cận với Trump thậm chí c̣n so sánh ông với ông trùm băng đảng Vito Corleone trong bộ phim “Bố già”, chỉ ra nỗ lực của cựu tổng thống trong việc thanh trừng GOP của các nhà lập pháp đă chỉ trích ông về vai tṛ của ông trong cuộc bạo động ngày 6 tháng 1, cũng như những người ủng hộ dự luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng trị giá 1,2 ngh́n tỷ đô la do Tổng thống Joe Biden ủng hộ .

Theo cá nhân, Trump đă “giật dây đằng sau hậu trường và hướng dẫn các ứng cử viên đi đúng hướng.”

Một năm trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, cựu tổng thống đang vạch ra chiến lược của ḿnh để thúc đẩy những người trung thành với các vị trí chính trị quan trọng.

Đầu tháng 11, Trump đă liên lạc với Dân biểu Madison Cawthorn, một người bảo thủ từ Bắc Carolina, để thuyết phục cựu Dân biểu Mark Walker chấm dứt nỗ lực trở thành thượng nghị sĩ Mỹ tiếp theo của bangvào năm tới, v́ cựu tổng thống đă ủng hộ dân biểu Ted Budd trong cuộc đua

Một số cuộc thăm ḍ đă cho thấy Walker đứng sau Budd và cựu Thống đốc Pat McCrory, người cũng đang cạnh tranh trong cuộc bầu cử sơ bộ, và các đảng viên Cộng ḥa đă ủng hộ Budd tin rằng anh ta có thể có lợi cho McCrory nếu cuộc bỏ phiếu không bị chia rẽ giữa những người bảo thủ.

Tại Georgia, Trump được cho là đă yêu cầu cựu Thượng nghị sĩ David Perdue thách thức Thống đốc đương nhiệm Brian Kemp trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng ḥa vào năm tới.

Perdue đă thua cuộc tái đắc cử trước Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Jon Ossoff trong một cuộc bầu cử đặc biệt vào tháng Giêng vừa qua

Trump vẫn tỏ ra tức giận khi Kemp từ chối giúp lật ngược chiến thắng bầu cử của Biden ở Georgia vào tháng 11 năm ngoái, lập trường cũng khiến cựu tổng thống ủng hộ dân biểu Jody Hice thay v́ thư kư bầu cử đương nhiệm Brad Raffensperger.

Raffensperger, người đă chứng thực tính toàn vẹn của phiếu bầu của bang trong cuộc bầu cử tổng thống, đă chống lại các hành động của Trump để “t́m” thêm các phiếu bầu để làm mất hiệu lực chiến thắng của Biden ở bang

Tại bang Alabama cực kỳ bảo thủ, Trump được cho là đang t́m cách lật đổ Thống đốc Đảng Cộng ḥa Kay Ivey sau một cuộc tập hợp bị hủy bỏ dự kiến ​​được tổ chức vào mùa hè này, được The Wall Street Journal đưa tin lần đầu .

Cựu tổng thống đă t́m cách tổ chức một cuộc tập hợp vào cuối tuần vào ngày 4 tháng 7 trên Điện thoại như một cách để tiếp tục tương tác với những người ủng hộ tiếp tục ủng hộ chương tŕnh nghị sự chính trị “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” của ông. Tuy nhiên, sự kiện này đă bị hủy bỏ sau khi các viên chức địa phương lo ngại rằng cuộc tụ tập sẽ mang tính chất chính trị quá lớn v́ nó sẽ được tổ chức tại USS Alabama Battleship Memorial Park.

Trump cuối cùng đă tổ chức một cuộc tập hợp ở Cullman, Ala., Vào tháng 8, nhưng ông được cho là vẫn c̣n bực bội với Ivey về quyết định này và đă ủng hộ việc cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Slovenia Lynda Blanchard thách thức thống đốc trong một cuộc bầu cử sơ bộ của GOP.

Blanchard hiện đang trong cuộc đua để kế nhiệm Thượng nghị sĩ GOP Richard Shelby, và việc cô rời khỏi cuộc đua đó có thể sẽ có lợi cho dân biểu Mo Brooks, một đồng minh trung thành của Trump, người đă nhận được sự ủng hộ của cựu tổng thống vào đầu năm nay.

Cựu tổng thống trong những tuần gần đây đă phàn nàn với các đồng minh về việc thiếu động lực với chiến dịch tranh cử tại Brooks, theo những người có hiểu biết về t́nh h́nh đă nói chuyện với CNN. TH

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-28-2021
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	112.2 KB
ID:	1933806  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06638 seconds with 12 queries