Chó cưng 5 năm nằm canh mộ tri kỷ, mỗi ngày đều có hành động khiến gia đ́nh rợn tóc gáy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chó cưng 5 năm nằm canh mộ tri kỷ, mỗi ngày đều có hành động khiến gia đ́nh rợn tóc gáy
Người dân ấp 1 xă Tân Thành không c̣n xa lạ ǵ với câu chuyện về cô chó Mino trung thành. Trong suốt 5 năm nằm canh mộ cậu chủ. Người nằm dưới mộ là bé Kiệt, cậu bé vắn số bị chết đuối rồi qua đời khi mới 3 tuổi.



Ba bé Kiệt cho biết, cô chó Mino và bé Kiệt từng có quăng thời gian hơn 1 năm sống cùng nhau. "Ngày đón Mino về, nó là chó con, Kiệt cũng mới hơn 1 tuổi. Bé ôm ấp, cưng nựng Mino, có miếng ngon nào Kiệt cũng chia cho Mino. Cháu ăn cơm đổ chung đổ cho Mino cũng ăn, kẹo hay bánh trái ǵ cũng chia cho Mino hết.

Đến khi bé Kiệt té sông mất, Mino ngơ ngẩn ra nằm mộ bé hoài. Mino thường tha bánh, vỏ hộp sữa, để phía trước mộ, như là chia cho Kiệt vậy.".

Gia đ́nh kể lại, Mino cứ ṛng ră nằm canh mộ bé Kiệt suốt, nói cỡ nào th́ nói cũng không về. Trừ những khi mưa gió, nắng gắt hoặc về ăn cơm, Mino mới chạy vào nhà.

C̣n lại phần lớn thời gian, nó chạy loanh quanh ở gần, nằm duỗi dài người lên mộ. Đến mức, bộ lông đen tuyền của Mino, có chỗ bị nắng làm cháy sém thành màu hung hung.

Bất ngờ nhất là khoảng 2 năm trước, khi gia đ́nh dời mộ bé Kiệt từ cánh đồng vào vườn trong nhà, Mino cũng bám chặt không rời.

"Ngày dời mộ Kiệt về nhà, Mino nằm trên canh, kiểu như nó không muốn cho chuyển đi vậy. Người nhà phải giải thích cho nó là di chuyển, chứ không làm ǵ bé Kiệt hết. Khi xe cẩu ngôi mộ lên, nó vẫn ở ĺ đó.

Tới khi mộ nhấc lên cao quá, xoay xoay một hồi trên không gian, nó sợ mới nhảy xuống. Lúc đó tôi nghĩ chắc nó bỏ luôn không nằm nữa. Vậy mà chiều yên vị xong mộ th́ tối Mino tự ra nằm luôn. Tới khi Mino có con, mấy mẹ con cũng lên mộ nằm, ăn cũng ăn trên mộ luôn, thương lắm!" - bà Út, bà nội bé Kiệt tâm sự.

Gia đ́nh coi như của báu, 300 triệu cũng không bán

Đến nay, Mino đă canh mộ chủ ṛng ră 5 năm. Cô chó này được gia đ́nh coi như một thành viên quan trọng, một người bạn có gắn kết tâm linh với bé Kiệt. Bà Út để ư từng tí tính nết của Mino và bầy con:

"Ḿnh là ông bà cha mẹ mà cũng đâu có ở gần ngôi mộ hoài. Nhớ th́ nhớ vậy, c̣n công việc, không phải lúc nào cũng chăm nom. Con Mino th́ ở suốt luôn, nằm hoài trên mộ, thấy xúc động lắm.

Xưa mộ Kiệt ở ruộng, cứ sáng 5 - 6h là Mino ra, khoảng 9h hơn nắng quá, mộ nóng bỏng không nằm nổi nó mới vô nhà tới khi tắt nắng, có khi 1 - 2h chiều lại ra nằm rồi. Giờ mộ trong nhà, có mái che mưa che nắng th́ nó với mấy con cún con nằm hoài luôn.

Đặc biệt là Mino và con nó rất khôn. Đồ gia đ́nh mang ra cúng mộ, dù là bánh, sữa hay bất cứ đồ ăn ǵ, để cả ngày cũng không con nào ăn vụng. Nhưng đồ để trong nhà th́ ăn liền. Mấy con cún con quậy lắm, nhưng không bao giờ nghịch hay vặt hoa gia đ́nh trồng xung quanh mộ bé Kiệt.".

Bà Út khoe, v́ sự trung thành và quá khôn của Mino, cô chó này trở trên nổi tiếng. Nhiều người ṭ ṃ muốn xin chó con, hoặc hỏi mua với giá 300 triệu, nhưng gia đ́nh không có ư định bán. Nhà bà cũng thuộc dạng nghèo khó, nhưng bà nói, dù người ta có trả bạc tỷ cũng không cho Mino để người khác nuôi.

Sự kỳ lạ của cô chó trung thành khiến gia đ́nh quyết định sẽ để dành một khoảng đất ngay cạnh mộ bé Kiệt để làm chỗ chôn cất Mino sau này. Với họ, Mino không phải là động vật mà là bạn tri kỷ của bé Kiệt.

Câu chuyện của Mino và cậu chủ trở nên nổi tiếng trên MXH, được nhiều YouTuber "săn đón". Dù có khách đến thăm hay không, Mino vẫn làm "nhiệm vụ" yêu thích của ḿnh.

- Đơn giản là bạn chó này khôn thôi. Lúc em bé c̣n sống th́ gần gũi, yêu thương nó như đôi bạn thân nên khi bé mất, nó cứ nghĩ là bé nằm ngủ ở dưới (mộ) và nằm trên mộ em bé. Lâu ngày thành thói quen của nó. Việc nó tha bánh ra mộ em bé th́ càng chứng minh nó thông minh chừng nào.

- Ngày trước nhà ḿnh cũng có một con chó rất là khôn. Khi đưa nó về, nhà không có cửa, trong nhà chỉ có một cái tivi với cái xe máy thôi. Mỗi khi người nhà đi làm là nó ở nhà canh cái tivi c̣n khi ở nhà th́ xe máy bỏ đâu nó nằm đó. Ai mà mang ǵ đến cho th́ nó mừng mà lấy cái ǵ trong nhà là nó cắn. Sau thời gian làm cửa nhà đàng hoàng, nó thay tính, nó ra đường rượt đuổi người ta. Về sau bị thuốc mất, thương lắm!

- Người ta thấy chó khôn th́ muốn mua về nuôi, nhưng tôi nghĩ không nuôi được đâu. Những con vật có linh tính như thế, nó gắn bó với gia chủ rồi. Tách ra có thể nó chết luôn không chừng.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-26-2021
Reputation: 20848


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo1637830193491-16378301935961156635479.jpg
Views:	0
Size:	237.1 KB
ID:	1932626  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,955 Times in 3,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06809 seconds with 12 queries