Hóa ra Pháp "tức sôi máu" với Mỹ-Úc không phải v́ 40 tỷ USD: Lư do đơn giản là đây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hóa ra Pháp "tức sôi máu" với Mỹ-Úc không phải v́ 40 tỷ USD: Lư do đơn giản là đây
Lư do khiến Pháp phẫn nộ AUKUS không chỉ đơn giản là mất hợp đồng tàu ngầm 40 tỷ USD, mà là c̣n bởi một nguyên nhân khác không thể chấp nhận được.



Việc loại trừ các thành viên châu Âu của NATO khỏi sáng kiến ​​an ninh mới AUKUS một lần nữa đặt ra câu hỏi về tính toán thật sự của Mỹ trong quan hệ với đồng minh lâu đời.

Sự xuất hiện của hiệp ước an ninh mới đă làm dấy lên một loạt câu hỏi, từ việc nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến bối cảnh chính trị và an ninh ở Ấn Độ Dương - Thái B́nh Dương, đến lư do tại sao việc tạo ra khuôn khổ này lại phải giữ bí mật với các nước châu Âu, dẫn đến sự phẫn nộ dữ dội từ phía Pháp.

Lư do đầu tiên có thể xét đến là bởi AUKUS dường như là một liên minh nhắm vào sự trỗi dậy của Trung Quốc.

Cách đây không lâu, Mỹ đă chỉ định Trung Quốc là một trong những đối thủ sừng sỏ sánh ngang với ḿnh và không giấu giếm về nguồn lực được giải phóng ở Afghanistan sẽ được chuyển hướng sang khu vực châu Á - Thái B́nh Dương.

Washington có những bất đồng với Bắc Kinh, khi chuyển hướng chú ư đến khu vực châu Á - Thái B́nh Dương, họ cần một cơ sở hoạt động, trong đó Australia là nước thuận tiện nhất trong việc giảm chi phí, Tiến sĩ Chang Ching , chuyên gia tại Hiệp hội Nghiên cứu Chiến lược có trụ sở ở Đài Loan cho biết.

"Có nhiều lư do đằng sau quyết định triển khai luân phiên tất cả các loại máy bay chiến đấu của Mỹ tới Australia, đặc biệt là chi phí cho sự hiện diện quân sự ở Bán đảo Triều Tiên, Nhật Bản và Okinawa đă trở nên khó khăn hơn", ông nhấn mạnh.

Paolo Raffone, nhà phân tích chiến lược của CIPI Foundation tại Brussels, cho biết Mỹ sẽ là động lực của hiệp ước an ninh mới và Anh chỉ được mời v́ sự hiện diện của họ trong AUKUS là "không thể tránh khỏi".

Tuy nhiên, không giống như London, sự hiện diện của Canberra trong một thỏa thuận an ninh là hoàn toàn cần thiết để Mỹ luân chuyển vũ khí của ḿnh, nhà phân tích lưu ư.

Nói với Sputnik, chuyên gia về Trung Quốc Hugues Eudeline cho biết, Australia cũng quan tâm đến việc tham gia liên minh này v́ mối quan hệ của họ với Trung Quốc đă xấu đi đáng kể trong năm qua.

Hai nước tham gia vào một cuộc chiến thuế quan sau khi Canberra yêu cầu một cuộc điều tra về nguồn gốc của COVID-19 trên lănh thổ Trung Quốc.

"Họ cần đồng minh. Nhưng đồng minh ở đây tức là họ cần một quốc gia có vũ khí tương thích để hậu cần trở nên dễ dàng hơn. Trong trường hợp này, nếu nổ ra chiến tranh, ngư lôi phải có nguồn gốc từ Mỹ".

Tuy nhiên, thỏa thuận AUKUS sẽ trang bị cho Hải quân Australia không chỉ đơn thuần là ngư lôi. Thay v́ các tàu ngầm diesel-điện đặt hàng từ Pháp, Canberra sẽ mua những chiếc chạy bằng năng lượng hạt nhân từ Mỹ.

Eudeline nói rằng những chiếc tàu ngầm này có khả năng cơ động chiến lược và chiến thuật cao hơn so với tàu ngầm thông thường.

Chuyên gia lưu ư rằng việc Australia chuyển hướng sang tàu ngầm hạt nhân cho thấy họ đang thay đổi quan điểm quân sự truyền thống.

Lư do ǵ Pháp không được góp mặt?

Một trong những khía cạnh gây tranh căi nhất của hiệp ước an ninh mới là sự vắng mặt của mọi thành viên của Liên minh châu Âu.

Mỹ thậm chí chưa bao giờ thảo luận về AUKUS với các đồng minh EU, dẫn đến một bất ngờ khó chịu cho ngành công nghiệp quốc pḥng Pháp.

Nhà phân tích Paolo Raffone tin rằng việc loại trừ các quốc gia EU khỏi AUKUS là một bước đi hợp lư khi nh́n nhận từ phía Mỹ.

Theo ông, những quốc gia này, bao gồm cả Pháp, chỉ đóng một vai tṛ nhỏ trong hoạt động của NATO, bất chấp việc các quốc gia này dường như đều không bằng ḷng với nhận định như vậy.

"Sự phẫn nộ của Pháp là một phản ứng điển h́nh khi họ nhấn mạnh việc ḿnh là một cựu quyền lực cũng như là thành viên của Hội đồng Bảo an. Với vị thế như vậy, Pháp muốn bản thân cần luôn được nhắc đến trong bất kỳ hiệp ước lớn nào. Thế nhưng tất cả đều nghĩ khác", nhà phân tích đánh giá.

Các quốc gia châu Âu bị hạn chế trong khả năng triển khai lực lượng quân sự đến một khu vực xa xôi như Ấn Độ Dương - Thái B́nh Dương, Raffone nói.

Thay vào đó, Pháp có những lợi ích trong khu vực bên ngoài Thái B́nh Dương và Ấn Độ Dương.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-19-2021
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,789
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f.jpeg
Views:	0
Size:	218.7 KB
ID:	1873137  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to Cupcake01 For This Useful Post:
maivang18 (09-19-2021)
Old 09-19-2021   #2
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 34
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Australia made a right choice to buy US attack subs better than France Subs. It's likely comparing the technology of US aircraft carrier and France carrier.
laingo10_is_offline   Reply With Quote
Old 09-19-2021   #3
giagan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
giagan's Avatar
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 2,904
Thanks: 121
Thanked 1,070 Times in 627 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 201 Post(s)
Rep Power: 14
giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4
Default

biết bao nhiêu lần Pháp đâm sau lưng Mỹ rồi
giagan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06283 seconds with 12 queries