Bài diễn thuyết chấn động TQ: 3 sự việc ngày 11/9 làm tướng PLA ngả mũ trước sức mạnh đáng sợ nhất của Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bài diễn thuyết chấn động TQ: 3 sự việc ngày 11/9 làm tướng PLA ngả mũ trước sức mạnh đáng sợ nhất của Mỹ
"Trong sự kiện 11/9 phát sinh 3 sự việc đều cho phép chúng ta nh́n thấy sức mạnh của người Mỹ," tướng Trung Quốc Lưu Á Châu nêu trong bài diễn thuyết gây tiếng vang vào năm 2005.

Vào ngày 11/9/2001 (giờ Mỹ), nước Mỹ đă chứng kiến vụ tấn công khủng bố kinh hoàng nhất trong lịch sử nhằm vào nước này, khi những chiếc máy bay bị không tặc kiểm soát lao vào ṭa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) ở New York, Lầu Năm Góc ở Washington D.C và một cánh đồng ở thành phố Shanksville, bang Pennsylvania.

Sự kiện 11/9 đă làm thay đổi nước Mỹ măi măi. Gần 3.000 người thiệt mạng trong thảm kịch, bao gồm 19 kẻ tấn công thuộc tổ chức khủng bố al-Qaeda.

Vụ khủng bố đă châm ng̣i cho cuộc chiến tranh của Mỹ tại Afghanistan kéo dài ṛng ră 20 năm, và chỉ vừa kết thúc hôm 31/8/2021 khi chính quyền Tổng thống Joe Biden thông báo hoàn tất việc rút lực lượng Mỹ khỏi quốc gia này.



Bản thân sự kiện ngày 11/9 đă thổi bùng lên nhiều tranh luận trong xă hội Trung Quốc.

Trong bài diễn thuyết gây tiếng vang lớn ngày 2/1/2005 trước các sĩ quan cấp cao ở căn cứ Côn Minh, tướng Lưu Á Châu - thời điểm đó là Chính ủy Không quân của Quân khu Thành Đô, Trung Quốc - nói rằng vụ khủng bố 11/9 "không thay đổi thế giới, nhưng đă thay đổi nước Mỹ" và thế giới "cũng rất khó quay trở về thời điểm trước ngày 11/9".

Tướng Lưu - về hưu năm 2017 với quân hàm Thượng tướng - mô tả đă có một bầu không khí "kém lành mạnh" lan tỏa vào thời điểm xảy ra vụ 11/9.

Ông cho biết đă nhận được tin báo vào tối ngày 12/9/2001 về việc có nhiều sinh viên của Đại học Bắc Kinh và Đại học Thanh Hoa - hai trường đại học hàng đầu Trung Quốc - "khua chiêng gơ trống".

Trong bài diễn thuyết năm 2005, Lưu Á Châu đề cập ba sự việc xảy ra tại Mỹ trong ngày 11/9/2001 làm viên tướng này "bừng tỉnh" trước sức mạnh đáng sợ nhất của Mỹ.

Dưới đây là một phần nội dung trong phần tŕnh bày về "Điểm đáng sợ nhất của nước Mỹ", nằm trong bài diễn thuyết của tướng Lưu.

Sức mạnh vĩ đại của tinh thần và đạo đức

Đây là điều đáng sợ nhất.

Sự kiện 11/9 là một thảm họa. Khi thảm họa ập đến, thứ đầu tiên gục ngă là thân thể, nhưng cái đứng vững là linh hồn. Có những dân tộc khi gặp tai họa, thân thể chưa đổ nhưng linh hồn đă tiêu biến.

Trong sự kiện 11/9 đă xảy ra ba sự việc đều cho phép chúng ta nh́n thấy sức mạnh của người Mỹ.

Thứ nhất, sau khi phần đỉnh ṭa nhà WTC bị máy bay đâm vào, khói lửa bốc lên, t́nh h́nh vô cùng nguy cấp. Mọi người thông qua lối thoát hiểm để ra ngoài nhưng không quá hoảng loạn.

Mọi người đi xuống, nhân viên cứu hỏa xông lên; đôi bên nhường đường cho nhau, không ai đâm vào ai. Khi có phụ nữ, trẻ em, người mù tới, mọi người tự giác nhường lối cho họ đi trước. Thậm chí một chú chó cũng được nhường lối đi.

Nếu tinh thần của một dân tộc không mạnh mẽ đạt tới tŕnh độ nào đó th́ họ tuyệt nhiên không thể có những hành động như thế. Đối diện với tử vong vẫn b́nh tĩnh như vậy, nếu không phải là thánh nhân th́ cũng tiệm cận với thánh nhân rồi.

Chuyện thứ hai, ngày tiếp theo sau vụ 11/9, thế giới đă biết đây là hành động của các phần tử khủng bố Ả Rập. Rất nhiều siêu thị, nhà hàng của người Ả Rập bị những người Mỹ phẫn nộ đập phá. Các thương nhân người Ả Rập cũng bị tấn công.

Trong thời khắc đó, một nhóm người Mỹ đă tập hợp lại và tới các siêu thị, nhà hàng của người Ả Rập để đứng gác, đến các khu dân cư của người Ả Rập đi tuần, ngăn chặn bi kịch leo thang.

Đây là một tinh thần như thế nào? Trung Quốc từ thời cổ đă có truyền thống báo thù. Tôi sống ở Thành Đô. Đặng Ngải (tướng Ngụy thời Tam Quốc-PV) phá Thành Đô xong, con trai Bàng Đức (tướng Ngụy-PV) đem nam phụ lăo ấu cả nhà Quan Vũ giết sạch.

Những cuộc báo thù tanh máu không hiếm trong lịch sử Trung Quốc.

Chuyện thứ ba, chiếc máy bay Boeing 767 rơi xuống Pennsylvania vốn dĩ có mục tiêu là Nhà Trắng, sau đó hành khách trên máy bay chống trả bọn khủng bố mới làm máy bay rơi xuống. Bởi thời điểm đó bọn họ đă biết tin ṭa nhà WTC và Lầu Năm Góc bị máy bay đâm vào.

Các hành khác đă nhanh chóng quyết định, không thể không làm ǵ mà phải quyết tử với khủng bố. Cho dù là trong t́nh thế như vậy, họ vẫn làm một việc: Bỏ phiếu thông qua việc "liều chết" với những tên khủng bố.

Vào thời khắc sinh tử cũng không áp đặt ư chí của ḿnh lên người khác. Sau đó tập thể đồng t́nh, họ mới hành động. Thế nào gọi là dân chủ, đây chính là dân chủ.

Tư tưởng của dân chủ đă ăn sâu vào sinh mạng, huyết mạch, cốt tủy của họ. Một dân tộc như thế, họ không cường thịnh th́ ai cường thịnh; một dân tộc như thế, họ không thống trị thế giới th́ ai thống trị thế giới. [...]

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-12-2021
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.jpeg
Views:	0
Size:	175.1 KB
ID:	1867575  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06108 seconds with 12 queries