Shipper ở TP HCM đua nhau nghỉ việc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Shipper ở TP HCM đua nhau nghỉ việc
Việc lượng lớn shipper chọn tắt ứng dụng, nghỉ việc đang khiến các siêu thị, sàn thương mại điện tử và chính doanh nghiệp vận tải thêm khó khăn

Trên nhóm cộng đống shipper TP HCM, nhiều tài xế đăng bài kêu gọi đồng nghiệp tắt ứng dụng, dừng công việc. "Chạy mỗi cuốc chỉ vài chục ngh́n đồng để đổi lại nguy cơ nhiễm bệnh và bị phạt, không đáng nên tôi kêu gọi anh em cùng tạm nghỉ", anh Hiệp, một shipper khu vực quận 7, giải thích về lư do đăng bài.

Dưới bài đăng, nhiều tài xế cùng chia sẻ bản thân đă dừng hoạt động để tự pḥng dịch và cảm thấy lúng túng trước nhiều quy định của TP HCM trong hoạt động giao hàng. Từ 26/7, anh Tùng có doanh thu mỗi ngày gần hai triệu đồng với 13-17 đơn giao. Quận 3 và Phú Nhuận là khu vực anh chuyên hoạt động. Những ngày trước số lượng chốt kiểm tra liên quận ít, anh thường đi đường ṿng để tránh các chốt khi giao đơn từ quận này qua quận khác. Tuy nhiên, mỗi lần nhận đơn giao, anh lại thấy hồi họp.

"Đi giao hàng mà như đi làm việc ǵ đó không chính đáng, dù có thu nhập tốt nhưng tôi không an tâm khi hoạt động", anh Tùng nói.

Anh cho rằng, quy định chỉ giao hàng nội quận là không hợp lư. Riêng anh, mỗi ngày nhận 80-90% số lượng đơn giao liên quận, v́ thế quy định trên ảnh hưởng đến thu nhập rất nhiều. Vào các nhóm shipper thấy nhiều đồng nghiệp dừng hoạt động đến khi có thông báo mới, anh cũng quyết ở nhà từ hôm nay.Trao đổi với *********, CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung xác nhận thực trạng nhiều shipper đua nhau "tắt app", xuất phát từ hai lư do chính.

Trước hết, điều kiện hoạt động của các shipper trở nên khó khăn. Do các quy định về hàng hóa thiết yếu vẫn chưa rơ ràng, dẫn đến khi giao hàng và gặp các chốt kiểm tra, việc cho shipper đi qua rất phụ thuộc vào quyết định chủ quan của từng chốt. Kết quả, shipper sẽ bị mất rất nhiều thời gian để hoàn thành đơn.

Chưa kể shipper phải đối mặt với rủi ro trong việc bị phạt khi đang thực hiện đơn giao hàng. Đây là hiện trạng có thật khi các tài xế thực hiện công việc chính đáng dựa theo yêu cầu khách hàng và ứng dụng, nhưng lại bị phạt v́ gặp khó khăn trong việc chứng minh tính cần thiết của đơn hàng.

Shipper nghỉ việc gây áp lực không nhỏ cho chuỗi cung ứng nội thành. Từ 26/7, nhiều siêu thị như AEON Mall, Tops Market, hệ thống Saigon Co.op đều cho biết hoạt động giao hàng đang gặp khó khăn. Các sàn thương mại điện tử cũng liên tục đưa ra thông báo xin lỗi khách hàng khi giao hàng chậm trễ. Đại diện Lazada thừa nhận, việc giăn cách xă hội có thể gây ảnh hưởng tới thời gian giao hàng.

Các doanh nghiệp vận tải công nghệ đều cho biết đang thiếu hụt lượng tài xế lớn. Với AhaMove, hiện số yêu cầu đặt hàng tăng cao hơn 10 lần, trong khi đó, số lượng shipper bị giới hạn hoạt động do đang ở các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa. Loship đối mặt với nhiều vấn đề phát sinh từ lượng lớn cửa hàng đóng cửa và tỷ lệ tài xế hoạt động giảm do các hạn chế trong công tác giao hàng. Trong khi thời điểm này, nhu cầu sử dụng các dịch vụ vận chuyển tăng cao.Hiện tại, AhaMove đă gửi danh sách các shipper được hoạt động tới cơ quan chức năng ở Hà Nội và TP HCM, giảm số lượng đối tác hoạt động theo đúng yêu cầu của các cơ quan chức năng, bao gồm gần 2.000 shipper ở Hà Nội và 15.000 shipper ở TP HCM. Họ cũng giới hạn việc đặt đơn chỉ trong địa bàn một quận như chỉ thị mới nhất của thành phố và đảm bảo các đối tác thực hiện nghiêm bộ nhận diện shipper. Với các tài xế trước đó bị phạt khi vi phạm quy định của UBND TP HCM, AhaMove đă liên hệ hỗ trợ.

Để khuyến khích tài xế hoạt động trong giai đoạn khó khăn, Loship tăng gấp đôi thu nhập tối thiểu trên mỗi đơn hàng để shipper yên tâm hơn trong việc giao hàng thiết yếu cho khách. Đội ngũ nhân viên cũng tăng công suất để hoàn thành bộ nhận diện theo đúng quy định của Sở Công Thương và chịu toàn bộ chi phí thực hiện. Đồng thời, doanh nghiệp đang phối hợp với cơ quan có thẩm quyền để hoàn tất danh sách tiêm vaccine trong thời gian sớm nhất.

"Shipper là mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng, nhất là trong bối cảnh giăn cách xă hội hiện nay và chúng tôi có trách nhiệm lớn lao trong việc bảo vệ họ", CEO Nguyễn Hoàng Trung nhấn mạnh.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-29-2021
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	188.7 KB
ID:	1837356  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-29-2021   #2
09vuivuituoi
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 468
Thanks: 9
Thanked 95 Times in 64 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 15
09vuivuituoi Reputation Uy Tín Level 109vuivuituoi Reputation Uy Tín Level 109vuivuituoi Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đừng nghe những ǵ Việt Cộng nói và hăy nh́n những ǵ Việt Cộng làm.
09vuivuituoi_is_offline   Reply With Quote
Old 07-29-2021   #3
Universal1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Universal1's Avatar
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 692
Thanks: 562
Thanked 343 Times in 190 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 35 Post(s)
Rep Power: 4
Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3
Default

"CEO" là cái đéo ǵ ! mà nhửng thằng đĩ bút lợi dụng để viết bài ! Cty chỉ có 2 vợ chồng mà củng gọi ḿnh là CEO nghe muốn ị ra quần ????
Universal1_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07941 seconds with 12 queries