Tín hiệu lạc quan về đại dịch tại TP.HCM - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tín hiệu lạc quan về đại dịch tại TP.HCM
TP Hồ Chí Minh đă có tín hiệu lạc quan khi hàng ngàn bệnh nhân mắc COVID-19 được xuất viện. Hàng ngàn bệnh nhân mắc COVID-19 từ các Bệnh viện dă chiến thu dung điều trị COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh đă được xuất viện trong những ngày qua. Đây được xem là một tín hiệu khá lạc quan của ngành y tế trong cuộc chiến pḥng, chống dịch COVID-19.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC), kể từ khi dịch COVID-19 bắt đầu đến nay đă có 12.371 trường hợp được điều trị khỏi bệnh tại TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, riêng trong ngày 23/7, có tới 1.890 bệnh nhân được xuất viện từ các Bệnh viện dă chiến thu dung điều trị COVID-19.

Những con số mang sắc màu tươi sáng

PGS.TS Đỗ Kim Quế, Phó Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất đang tham gia điều hành tại Bệnh viện dă chiến thu dung điều trị COVID-19 số 8 cho biết, bệnh viện bắt đầu nhận bệnh từ ngày 13/7, đến ngày 25/7 đă có 730 bệnh nhân được xuất viện. Việc quản lư, thu dung bệnh nhân làm theo đúng các hướng dẫn của Bộ Y tế.


Các bác sĩ Bệnh viện dă chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 làm thủ tục cho bệnh nhân xuất viện. Ảnh: HCDC
Sau khi các ca khỏi bệnh xuất viện, Bệnh viện dă chiến thu dung điều trị COVID-19 số 8 tiếp tục tiếp nhận các ca mắc mới. Với quy mô gần 4.000 giường, bệnh viện được trang bị các phương tiện đủ sức điều trị bệnh nhân COVID-19 nhẹ đến trung b́nh. Được sự quan tâm của lănh đạo Thành phố và Bộ Y tế, bệnh viện cũng thiết lập một bộ phận hồi sức tích cực để kịp thời điều trị những bệnh nhân trở nặng trong khi chờ chuyển lên tuyến trên.

PGS.TS Đỗ Kim Quế cho biết, tại bệnh viện, có nhiều trường hợp bệnh nhân COVID-19 khi tiếp nhận th́ khỏe mạnh, nhưng 4 tiếng sau th́ suy hô hấp. Tuy nhiên, nhờ có đơn vị hồi sức tại chỗ mà bệnh nhân này đă được thở oxy và xử lư kịp thời, không để chuyện đáng tiếc xảy ra.

C̣n tại Bệnh viện dă chiến thu dung điều trị COVID-19 số 2 (Khu chung cư tái định cư đường B, phường Tân Thới Nhất, Quận 12) trong những ngày gần đây, số ca khỏi bệnh cũng tăng liên tục. Theo thống kê của bệnh viện, tổng số ca mắc COVID-19 đă được xuất viện tính đến sáng 23/7 là 1.252 người. Những người xuất viện đều trải qua quá tŕnh xét nghiệm theo đúng quy định của Bộ Y tế. Trong tổng số 1.252 người đă được xuất viện, có khoảng 50% điều trị theo phác đồ cũ và 50% điều trị theo phác đồ rút ngắn (phác đồ mới).


Hàng chục ngàn bệnh nhân mắc COVID-19 đă được điều trị khỏi và xuất viện. Đây là tín hiệu lạc quan trong công tác pḥng, chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: HCDC
Tương tự, tại Bệnh viện dă chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1, đă có 400 bệnh nhân mắc COVID-19 đủ điều kiện được xuất viện vào sáng 22/7. Đây là những trường hợp có kết quả được xét nghiệm RT- PCR âm tính với SARS-CoV-2 hoặc dương tính nhưng chỉ số nồng độ virus thấp (CT ≥ 30).

Bác sĩ Nguyễn Thành Tâm, Trưởng pḥng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện dă chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 cho biết, hiện đă có hơn 2.600 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh. Đây là những con số mang sắc màu tươi sáng, giúp các y bác sĩ nơi đây có thêm niềm tin, động lực chiến đấu trong cuộc chiến với COVID-19.

"Ngày các bệnh nhân đủ điều kiện được về, không chỉ có bệnh nhân vui không đâu, mà các nhân viên y tế cũng vui mừng lắm. Có những ngày, tới 700-800 trường hợp được xuất viện, nhân viên y tế phải làm việc tất bật từ sáng đến chiều, có khi bỏ luôn bữa ăn để mong sao xong sớm các thủ tục, cho mọi người được sớm về nhà", bác sĩ Nguyễn Thành Tâm chia sẻ.

Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Hưng cũng cho biết, trong thời gian tới, số bệnh nhân xuất viện cũng sẽ tăng lên, dự kiến mỗi ngày sẽ có một khoảng 1.000 ca xuất viện.

Chuyển dần chiến lược sang điều trị, giảm tử vong

Tại cuộc họp báo thông tin về t́nh h́nh dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh vào sáng 25/7, ông Phan Văn Măi, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho rằng, qua tham khảo ư kiến của các chuyên gia, dù chủng virus Delta lây lan nhanh nhưng theo thống kê cho thấy hơn 80% trường hợp F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Do đó, việc cách ly tại nhà (với ưu điểm là người bệnh được chăm sóc tốt về dinh dưỡng, tinh thần thoải mái) sẽ tốt hơn cho người bệnh, giúp giảm tải cho hệ thống y tế.


TP Hồ Chí Minh sẽ tập trung cho công tác điều trị để giảm tỉ lệ tử vong.
Theo đó, chiến lược của TP Hồ Chí Minh là chuyển dần sang điều trị. Các nguồn lực, tổ chức khoa học cần được tập trung để điều phối công tác trên có hiệu quả, giảm tỉ lệ tử vong.

Trong thời gian tới, TP Hồ Chí Minh sẽ mở rộng tối đa năng lực tiếp nhận và điều trị ở các cơ sở y tế quận, huyện và thành phố Thủ Đức; đồng thời nâng cấp cơ sở vật chất, nhân lực, tăng cường chức năng điều trị cho các bệnh viện dă chiến; huy động thêm các bệnh viện tư nhân và triển khai thêm các cơ sở dă chiến để ứng phó trong trường hợp các ca nhiễm tăng cao; nâng cao công tác điều phối, thiết kế hệ thống phần mềm để khớp giữa nhu cầu người dân với hệ thống y tế.

Những bệnh nhân mắc COVID-19 không có triệu chứng sẽ được đưa về điều trị tại các khu cách ly tập trung các quận, huyện và thành phố Thủ Đức.
Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, để đáp ứng với t́nh h́nh dịch bệnh, Thành phố đă thành lập cơ sở chăm sóc và theo dơi sức khoẻ các trường hợp F0 tại địa bàn các quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Các cơ sở này có nhiệm vụ sàng lọc người bệnh COVID-19 không có triệu chứng với kết quả xét nghiệm đủ điều kiện để đưa về giám sát y tế tại nơi lưu trú theo quy định; chăm sóc và điều trị ban đầu các trường hợp COVID-19 có triệu chứng nhẹ và xử trí cấp cứu các trường hợp có dấu hiệu chuyển biến nặng trước khi chuyển viện.

Hiện tại một số quận, huyện đă triển khai chuyển đổi công năng của khu cách ly tập trung F1 thành khu cách ly tập trung thu dung, chăm sóc điều trị các ca nhiễm SARS-CoV-2 không có triệu chứng. Cụ thể như Quận 5 đă chuyển đổi khu cách ly tập trung F1 tại Trường Trung học Sư phạm thực hành Sài G̣n thành Khu cách ly tập trung thu dung, chăm sóc điều trị các ca nhiễm SARS-CoV-2 không có triệu chứng trên địa bàn Quận 5.


TP Hồ Chí Minh chuyển đổi sang mô h́nh tháp 5 tầng trong thu dung điều trị các trường hợp F0. Theo đó, tầng mới nhất là tầng 1, là các cơ sở chăm sóc và theo dơi sức khoẻ các trường hợp F0 tại địa bàn các quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Ảnh: SYT
Theo đó, Khu cách ly F0 không triệu chứng tại trường Trung học Thực hành Sài G̣n có quy mô 300 giường, trong đó có 200 giường thu dung các trường hợp xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính, 100 giường thu dung các trường hợp có kết quả xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR. Khu cách ly có thêm một pḥng cấp cứu với 10 giường để xử trí các t́nh huống người bệnh có bệnh nền hoặc F0 chuyển thành có triệu chứng.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, dự kiến có khoảng 50.000 giường bệnh điều trị F0 không triệu chứng ở 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức, hiện nay, toàn bộ lực lượng y tế công lập và tư nhân trên địa bàn thành phố đều được huy động tham gia tất cả các hoạt động pḥng, chống dịch. Sở Y tế đang xây dựng kế hoạch đề nghị các bác sĩ về hưu, lực lượng y tế tư nhân để hỗ trợ điều trị, tư vấn về sức khỏe cho người dân. Đây cũng là lực lượng quan trọng khi thành phố triển khai phương án cách ly F0 không triệu chứng tại nhà.

Bên cạnh đó, TP Hồ Chí Minh cũng mở một nhánh trong tổng đài 1022 để huy động chuyên gia y tế tham gia tư vấn sức khỏe cho người dân.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-25-2021
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,714
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	461.jpg
Views:	0
Size:	193.3 KB
ID:	1835114   Click image for larger version

Name:	462.jpg
Views:	0
Size:	434.7 KB
ID:	1835115   Click image for larger version

Name:	463.jpg
Views:	0
Size:	134.8 KB
ID:	1835116   Click image for larger version

Name:	464.jpg
Views:	0
Size:	48.4 KB
ID:	1835117  

pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09271 seconds with 12 queries