Virus Delta tràn ra hơn 80 quốc gia, tốc độ lây lan nhanh kinh hoàng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Virus Delta tràn ra hơn 80 quốc gia, tốc độ lây lan nhanh kinh hoàng
WHO cho biết thêm, hiện nay chủng đột biến Delta này đă lan rộng đến hơn 80 quốc gia trên thế giới, tuy lây lan trên toàn cầu nhưng chủng đột biến vẫn đang tiếp tục đột biến.

Virus đột biến Delta đă lây lan sang hơn 80 quốc gia

Theo các hăng tin như Reuters, CNBC và các phương tiện truyền thông nước ngoài đưa tin, vào ngày 18/6 theo giờ Geneva, Nhà khoa học trưởng của WHO – Tiến sĩ Soumya Swaminathan cho biết, biến thể virus Delta được phát hiện đầu tiên ở Ấn Độ với khả năng lây truyền mạnh mẽ và nhanh chóng, trở thành biến thể gây bệnh chính gây ra dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu hiện nay.


Tiến sĩ Sumia Swaminathan, Nhà khoa học trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới Sumia Swaminathan, Nhà khoa học chính của Tổ chức Y tế Thế giới

Khả năng lây nhiễm nhanh, các triệu chứng nặng hơn

Nghiên cứu cho thấy khả năng lây nhiễm của chủng đột biến Delta cao hơn khoảng 60% so với chủng đột biến Alpha được phát hiện lần đầu tiên ở Vương quốc Anh và chủng đột biến Alpha có khả năng lây nhiễm cao hơn chủng được phát hiện ở Vũ Hán vào cuối năm 2019.

Ngoài ra, WHO hôm 16/6 cho biết, có nhiều thông tin cho rằng biến thể Delta này c̣n có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng hơn, và kết luận này cần thêm nhiều nghiên cứu để khẳng định.

Tuy nhiên, vẫn có những dấu hiệu cho thấy chủng đột biến Delta có thể gây ra một loạt các triệu chứng khác với các chủng đột biến khác trước đó.

WHO cho biết thêm rằng, hiện nay chủng đột biến này đă lan rộng đến hơn 80 quốc gia trên thế giới, tuy lây lan trên toàn cầu nhưng chủng đột biến vẫn đang tiếp tục đột biến.

Tháng trước, Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố chủng đột biến Delta là "chủng đột biến Covid-19 mới cần quan tâm" (VOC).

Theo WHO, nếu một chủng biến thể được đánh dấu là "cần quan tâm/đáng được chú ư", điều đó cho thấy rằng chủng đột biến đó có khả năng lây nhiễm cao hơn, gây chết người hoặc kháng nhiều hơn với các loại vắc xin và phương pháp điều trị hiện có.

Dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho thấy 10% các trường hợp nhiễm Covid-19 ở Hoa Kỳ hiện tại là bị nhiễm biến thể Delta, so với 6% các trường hợp được báo cáo vào tuần trước.

Theo báo cáo của Anh, số ca nhiễm chủng biến thể Delta ở nước này đă tăng mạnh, và hiện chiếm hơn 60% các trường hợp mắc mới ở Anh.

Theo các quan chức y tế công cộng cấp cao của Đức, biến thể Delta chiếm khoảng 6% trong số các ca nhiễm Covid-19 của nước này và tỷ lệ này vẫn đang tăng lên. Dự kiến, biến thể Delta sẽ trở thành chủng virus chính ở nước này vào mùa thu năm nay.

Ngoài ra, các trường hợp nhiễm Covid-19 ở thủ đô Moscow của Nga gần đây đă lập kỷ lục, hầu hết đều bị nhiễm biến thể Delta này.

Những người bị nhiễm chủng đột biến Delta cũng đă được thông báo ở nhiều nơi khác trên thế giới.

Tại Trung Quốc, theo báo cáo của Chính quyền đặc khu hành chính Ma Cao ngày 19/6, kết quả xét nghiệm sơ bộ của ca bệnh Covid-19 mới được xác nhận lần thứ 53 ở Ma Cao cho thấy virus bị nhiễm chính là virus đột biến Delta.

Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Nam Ninh Quảng Tây báo cáo vào ngày 11/6 rằng sau khi giải tŕnh tự toàn bộ bộ gen của một mẫu bệnh phẩm Covid-19 của người nhập cư Indonesia do Hải quan Nam Ninh gửi để kiểm tra và xem xét, người ta đă xác nhận rằng người này đă bị nhiễm virus biến thể Delta.

Vào ngày 30/5, Ủy ban Y tế thành phố Quảng Châu, Quảng Đông thông báo rằng kết quả giải tŕnh tự gen của những người bị nhiễm bệnh kể từ ngày 21/5 có tính tương đồng cao và tất cả đều là các biến thể Delta được phát hiện ở Ấn Độ, và đang lây lan rất nhanh.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-21-2021
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e.jpeg
Views:	0
Size:	66.0 KB
ID:	1814220  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06895 seconds with 12 queries