FRANCE 1.500 người tiệc tùng phản đối cảnh sát bằng bom xăng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 1.500 người tiệc tùng phản đối cảnh sát bằng bom xăng
Đám đông hàng nghìn người tổ chức tiệc tùng ở thị trấn Redon ném bom xăng, gạch đá vào cảnh sát khi bị yêu cầu giải tán vì vi phạm lệnh hạn chế ngăn Covid-19.

Đám đông 1.500 người tham gia bữa tiệc đêm 18/6 tại thị trấn Redon, vùng Brittany, miền tây nước Pháp, phớt lờ lệnh giới nghiêm từ 23h để ngăn Covid-19, buộc cảnh sát phải triển khai lực lượng để giải tán.

Tuy nhiên, đụng độ bùng phát khi người tham gia bữa tiệc ném bom xăng, bi sắt, gạch đá vào lực lượng chức năng, theo quan chức địa phương Emmanuel Berthier. 400 cảnh sát tham gia vào cuộc trấn áp buộc phải bắn hơi cay để giải tán đám đông.

Sau 7 tiếng đụng độ, cảnh sát bắt 5 người và yêu cầu phần lớn những người dự tiệc rời khỏi hiện tường. Một sĩ quan cảnh sát nhận định việc đám đông mang theo bi sắt, loại thường sửa dụng trong môn thể thao bắn bi của Pháp vào một bữa tiệc, là điều bất thường. Chính quyền đã mở cuộc điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Hai người tham gia bữa tiệc bị thương, trong đó một thanh niên 22 tuổi mất một bàn tay. 5 cảnh sát cũng bị thương, hai người phải nhập viện điều trị.

Các nhà tổ chức bữa tiệc cáo buộc cảnh sát lựa chọn bạo lực thay vì đối thoại, khi họ sử dụng hơi cay để trấn áp. "Đó là một cuộc chiến", Flo, 22 tuổi, một người tham gia sự kiện, nói.


Cảnh sát giải tán đám đông tham gia bữa tiệc trái phép ngày 19/6 ở Redon, Brittany, miền tây nước Pháp. Ảnh: AFP.

Giới chức địa phương cấm tổ chức bữa tiệc hôm 18/6, hai ngày trước khi lệnh giới nghiêm Covid-19 được dỡ bỏ do số ca Covid-19 tại Pháp đã giảm. Bữa tiệc ban đầu nhằm tưởng nhớ Steve Maia Canico, một thanh niên thiệt mạng hai năm trước trong lễ hội âm nhạc Fete de la Musique được tổ chức thường niên.

Công tố viên hôm 18/6 cho hay Canico ngã xuống sông Loire khi cảnh sát giải tán đám đông trong lễ hội âm nhạc năm 2019. Thi thể của Canico được phát hiện hơn một tháng sau. Nhiều người ở Nantes đã biểu tình đòi công lý cho Canico, cho rằng việc cảnh sát can thiệp vào lễ hội âm nhạc là không phù hợp.

Pháp bắt buộc đeo khẩu trang và áp đặt lệnh giới nghiêm ban đêm từ ngày 30/10 năm ngoái để ngăn Covid-19 lây lan. Tuy nhiên, các biện pháp này đối mặt sự phản đối ngày càng lớn từ công chúng khi mùa hè đến khiến thời tiết nóng hơn.

Lệnh bắt buộc đeo khẩu trang ngoài trời được dỡ bỏ từ ngày 17/6, trong khi lệnh giới nghiêm ban đêm được dỡ bỏ từ hôm nay, sớm hơn 10 ngày so với dự kiến.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-20-2021
Reputation: 24585


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,421
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	148.9 KB
ID:	1813911  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,426 Times in 4,702 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04867 seconds with 12 queries