Trung Quốc chi tiền khủng cho vũ khí hạt nhân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc chi tiền khủng cho vũ khí hạt nhân
Trong năm vừa rồi, Trung Quốc đă chi nhiều tiền cho dự án vũ khí hạt nhân. Nhiều người sẽ phải sốc với sự đầu tư kĩ lưỡng của Trung Quốc. Đứng đầu trong bảng xếp hạng đầu tư cho vũ khí hạt nhân đến thời điểm hiện tại vẫn là Mỹ.

Kho vũ khí hạt nhân của Nga - ảnh tư liệu Luận Cứ Tuần.

Nga chi ít nhưng hiệu quả hơn Mỹ

Tổng cộng, theo dữ liệu do Chiến dịch Quốc tế Băi bỏ Vũ khí Hạt nhân (ICAN) công bố, các quốc gia trong câu lạc bộ hạt nhân đă phân bổ 72,6 tỷ USD cho việc phát triển vũ khí hạt nhân vào năm ngoái.

Mỹ là quốc gia dẫn đầu tuyệt đối về xếp hạng này. Lầu Năm Góc chiếm 37,4 tỷ USD, Trung Quốc đứng ở vị trí thứ hai với ngân sách hạt nhân đạt 10,1 tỷ USD, ở vị trí thứ ba là Nga, quốc gia đă chi khoảng 8 tỷ USD, hăng TASS đưa tin.

Nga chi tiền cho vũ khí hạt nhân ít hơn Hoa Kỳ khoảng 4,7 lần. Đồng thời, Washington cáo buộc Moscow sản xuất quá nhiều đầu đạn hạt nhân.

Do đó, Giám đốc Cơ quan T́nh báo Bộ Quốc pḥng Mỹ (DIA), Trung tướng Scott Berrier, trong một cuộc điều trần tại Quốc hội, đă nói rằng Liên bang Nga đang tích cực cập nhật kho vũ khí hạt nhân và sản xuất đầu đạn "hàng trăm năm".

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Topol M của quân đội Nga.

Ông Scott Berrier cũng lập luận: "Nga có khả năng phát triển sức mạnh bằng tên lửa hành tŕnh chính xác tầm xa và khả năng viễn chinh của nước này là hạn chế."

Chuyên gia quân sự Nga Alexei Leonkov chỉ ra rằng Mỹ, với mức chi tiêu kỷ lục cho việc phát triển vũ khí hạt nhân, nhưng vẫn c̣n đó tên lửa hạt nhân và hệ thống phóng đă lỗi thời trong kho vũ khí của ḿnh.

Ngay cả phần mềm của các lực lượng chiến lược Hoa Kỳ cũng đă có tuổi đời 40 năm. Trong khi lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga đă cập nhật vũ khí tới 86%. Làm thế nào để được hiểu nghịch lư này?

Tờ Luận cứ Tuần ở Nga cho biết, Bộ Ngoại giao Nga mới công bố dữ liệu mới nhất về t́nh trạng của các lực lượng hạt nhân của Nga và Hoa Kỳ, những quốc gia vẫn dẫn đầu trong phân khúc vũ khí này.

Mỹ thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân từ tàu ngầm chiến lược - ảnh tư liệu The Wall Street Journal.

V́ vậy, vào đầu tháng 3 năm nay, Nga đă trang bị các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) trên mặt đất, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) và tên lửa triển khai trên máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược – tổng cộng 517 quả.

Kho vũ khí của Nga có 1.456 đầu đạn hạt nhân. Tổng cộng, Liên bang Nga có 767 bệ phóng ICBM mang đầu đạn hạt nhân.

Mỹ có 651 tên lửa trên không, trên bộ và trên biển, 1.357 đầu đạn hạt nhân và 800 bệ phóng ở các trạng thái đă triển khai và chưa triển khai trong chiến đấu.

Theo Hiệp ước START-3 (kư tại Praha ngày 8 tháng 4 năm 2010, có hiệu lực kể từ ngày 5 tháng 2 năm 2011), bộ ba hạt nhân của các bên không được vượt quá 700 quả ICBM, SLBM và vũ khí ném – bắn từ máy bay ném bom chiến lược.

Bộ ba hạt nhân tam vị nhất thế của quân đội Mỹ - ảnh ABC News.

Ngoài ra các bên cũng bị hạn chế ở con số 1550 đầu đạn hạt nhân và 800 phương tiện phóng được triển khai và cũng như ở trạng thái không được triển khai tại tất cả các loại căn cứ ...

Washington thừa nhận rằng kho vũ khí hạt nhân của họ đă lỗi thời một cách đáng xấu hổ và khoảng 500 tỷ USD đang được phân bổ để đổi mới theo kế hoạch nhằm đạt được kết quả mong muốn ...

Trung Quốc đang tiệm cận "các thủ lĩnh hạt nhân"

Theo ICAN, ngân sách hạt nhân của các nước khác trong câu lạc bộ hạt nhân là: Anh - 6,2 tỷ USD, Pháp - 5,7 tỷ, Ấn Độ - 2,48 tỷ, Israel - 1,1 tỷ và Pakistan - khoảng 1 tỷ USD.

Dù được cho là “người ngoài cuộc”, một quốc gia nữa cũng đang tích cực phát triển vũ khí hạt nhân và tiếp tục thử nghiệm chúng. Ở đây là Triều Tiên, B́nh Nhưỡng đă chi 667 triệu USD vào năm 2020.

Đối với Nga. Để xác nhận độ tin cậy của các đầu đạn của ḿnh, Moscow đang tiến hành các cuộc thử nghiệm tại một băi thử cũ ở Novaya Zemlya (c̣n được gọi là Moscow-100), nhưng về bản chất chúng là phi hạt nhân.

Các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của Trung Quốc - ảnh Foreign Policy.

Hoa Kỳ đang tiến hành các cuộc thử nghiệm tương tự tại địa điểm thử nghiệm không kém phần lâu đời của ḿnh ở Nevada.

Đồng thời, Hoa Kỳ, theo cách thông thường, cáo buộc Nga vi phạm “Hiệp ước Cấm Thử nghiệm Hạt nhân trong Mọi Môi trường”, bao gồm cả vấn đề hạn chế tiến hành các vụ thử hạt nhân dưới ḷng đất.

Theo ư kiến cáo buộc ​​của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, “Liên bang Nga không cần thông báo, họ tiến hành các thí nghiệm vượt quá khối lượng tới hạn của vật liệu hạt nhân và năng suất năng lượng.".

Trên thực tế, mọi vụ nổ hạt nhân dưới ḷng đất đều được ghi lại một cách đáng tin cậy bằng cách sử dụng các hệ thống địa chấn hiện đại, v́ vậy những cáo buộc vô căn cứ của Mỹ có thể dễ dàng bị phanh phui và ngược lại.

Số lượng vũ khí hạt nhân của 9 nước trên thế giới.

Nhân tiện, Hoa Kỳ chưa bao giờ phê chuẩn hiệp ước trên, ngoài ra, nguồn tài trợ bổ sung đă được phân bổ “10 triệu USD để thực hiện các dự án nhằm giảm thời gian cần thiết cho một vụ thử hạt nhân, sửa đổi tương ứng đối với dự thảo ngân sách quốc pḥng cho năm tài chính tiếp theo đă được thông qua tại Điện Capitol trong một cuộc họp kín”.

Báo Luận Cứ Tuần của Nga nói rằng thỏa thuận về giới hạn sức mạnh của các cuộc thử nghiệm dưới ḷng đất ở mức 150 Kt, được Liên Xô và Hoa Kỳ kư vào năm 1974, có hiệu lực vào năm 1990.

Hơn nữa, Washington và Moscow đồng ư tuân theo lệnh cấm các vụ thử hạt nhân nói chung. Trung Quốc, nước đứng thứ hai trên thế giới về chi tiêu cho chương tŕnh hạt nhân, hiện đang nhanh chóng săn lùng các đầu đạn và dự định bắt kịp các “thủ lĩnh” của câu lạc bộ hạt nhân (Nga và Mỹ) trong tương lai gần về mặt chiến lược.

Vào mùa thu năm ngoái, kho vũ khí của CHND Trung Hoa ước tính có đă có khoảng một ngh́n đầu đạn hạt nhân.

VietBF Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-12-2021
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.1.jpg
Views:	0
Size:	23.2 KB
ID:	1808874   Click image for larger version

Name:	1.2.jpg
Views:	0
Size:	71.5 KB
ID:	1808875   Click image for larger version

Name:	1.3.jpg
Views:	0
Size:	35.4 KB
ID:	1808876   Click image for larger version

Name:	1.4.jpg
Views:	0
Size:	61.4 KB
ID:	1808877  

Click image for larger version

Name:	1.5.jpg
Views:	0
Size:	64.5 KB
ID:	1808878   Click image for larger version

Name:	1.6.jpg
Views:	0
Size:	101.8 KB
ID:	1808879  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08932 seconds with 12 queries