Truyền thông Mỹ lo âu đánh mất con gà đẻ trứng vàng Donald Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Truyền thông Mỹ lo âu đánh mất con gà đẻ trứng vàng Donald Trump
Sự xuất hiện trên bầu trời chính trị của chính khách ngoại hạng đă làm giàu cho không ít các cơ quan truyền thông Mỹ, trong khi đó các đài truyền h́nh và báo chí Mỹ dù có khuynh hướng bài Donald Trump chưa chắc sẽ mở rượu ăn mừng trong trường hợp tổng thống đương nhiệm phải rời Nhà Trắng sau cuộc bầu cử ngày 03/11/2020.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc vận động tranh cử tại sân bay quốc tế Capital Region International Airport, ở Lansing, bang Michigan, ngày 27/10/2020. REUTERS - JONATHAN ERNST

Trump từ trước khi đắc cử hồi 2016 đă là một chủ đề “ăn khách”. Một khi bước vào Nhà Trắng, sức thu hút của tổng thống Hoa Kỳ thứ 45 lại càng lớn. Những tranh căi khốc liệt giữa phe bênh và chống đối Donald Trump khiến dân Mỹ ráo riết chạy đua t́m kiếm thông tin để củng cố thêm cho quan điểm của chính ḿnh.

Những đ̣n tấn công trực tiếp của tổng thống Mỹ nhắm vào báo giới, những phát biểu lúc th́ thô bạo như khi ông tấn công các đối thủ chính trị, lúc lại đến nực cười như khi lên tiếng về các biện pháp chống virus corona của chủ nhân Nhà Trắng đă biến toàn cảnh chính trị Hoa Kỳ thành một sân khấu thường trực với những vở tuồng gay cấn và đầy rẫy những hồi kết bất ngờ.

Từ cuộc điều tra kéo dài về nghi vấn Nga can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 ủng hộ Donald Trump, cho đến những tiết lộ về khoản đóng thuế ít ỏi đến ngạc nhiên của nhà tỷ phú địa ốc luôn khoe khoang làm ăn rất thành đạt hay thủ tục luận tội đ̣i truất phế tổng thống Trump… đều là những truyện dài nhiều tập đă bắt công luận Mỹ phải theo dơi.

Nhờ thế mà số khán giả theo dơi các chương tŕnh truyền h́nh đă tăng lên đáng kể, số độc giả ghi tên mua báo giấy và báo mạng cũng đă được thổi phồng lên nhờ “hiệu ứng” Donald Trump. Tiền quảng cáo đổ vào các cơ quan truyền thông này qua đó đă tăng theo.

Trong quư đầu 2017, tức chỉ vài tháng sau khi tổng thống Donald Trump nhậm chức, báo New York Times vốn có uy tín trong hàng ngũ đảng Dân Chủ và một số thành phần ôn ḥa bên đảng Cộng Ḥa đă chinh phục được thêm hơn 300.000 độc giả. Gần đây hơn, chỉ cần tờ The Atlantic tiết lộ lời lẽ không hay của tổng thống Trump đối với những người lính tử trận cũng đủ để có thêm 20.000 độc giả đặt mua tờ báo này.

Đúng một tuần lễ trước bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, không ít cơ quan truyền thông Mỹ lo rằng trong trường hợp đắc cử, Joe Biden sẽ là một chính trị gia “mờ nhạt” nếu không muốn nói là “nhạt nhẽo” hơn nhiều so với ông Trump. Michael Wolff tác giả cuốn sách bán đắt như tôm tươi mang tựa đề Lửa và Cuồng Nộ Bên Trong Nhà Trắng của Trump (Fire and Fury : Inside the Trump White House) dự báo quan tâm của công luận với báo chí sẽ chứng kiến “một sự sụp đổ tai hại” khi không c̣n một Donald Trump ồn ào. Chính sự “ồn ào” đó của Donald Trump bồi đắp cho sự thành công vượt bực của làng báo Mỹ trong những năm qua.

Dù vậy một số nhà quan sát khác cho rằng, thứ nhất, ngay cả trong trường hợp thất cử lần này, chưa hẳn ông Trump sẽ lùi vào bóng tối. Bởi những thủ tục tố tụng nhắm vào vị tổng thống Mỹ thứ 45 này vẫn chưa tới hồi kết và Trump vẫn “chưa hết các màn tŕnh diễn”. Trong trường hợp Donald Trump vẫn là con gà đẻ trứng vàng của truyền thông Hoa Kỳ.

Kế tới như Michael Wolff ghi nhận, có Trump hay không, những vấn đề nghiêm trọng vẫn tồn tại chẳng hạn như là hiện tượng những lời lẽ thóa mạ, hận thù trên mạng vẫn tồn đọng, tin vịt vẫn được lan truyền trên các mạng xă hội và vẫn được rất nhiều người lắng nghe. Nhà quan sát người Mỹ này tin rằng “một thế giới trong thời kỳ hậu Donald Trump sẽ càng lúc càng phân hóa, vẫn sẽ tiếp tục có những khủng hoảng và tai tiếng mà truyền thông sẽ không bỏ lỡ cơ hội để khai thác” và làm giàu.

Sau cùng, hiện tượng truyền thông bị lơ là có thể là có nhưng sẽ ở những cấp độ khác nhau. Một tờ báo càng chuyên sâu về t́nh h́nh chính trị Mỹ rủi ro mất “độc giả” lại càng lớn trong thời kỳ hậu Donald Trump. Một người trong ngành báo chí Hoa Kỳ được tờ báo Pháp Les Echos trích dẫn cho biết báo New York Times trong thời gian qua đă thành công vượt bực nhờ thâu phục được một nửa nước Mỹ có tinh thần bài Trump. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là tờ báo uy tín này đă đánh mất nửa c̣n lại trong số các độc giả Hoa Kỳ.

Hy vọng c̣n lại với New York Times, là hiện tượng độc giả bùng phát trong những năm vừa qua xuất phát từ khát vọng t́m kiếm thông tin đáng tin cậy của một phần công luận Mỹ và thành công đó không liên quan ǵ đến “hiệu ứng” Donald Trump.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-28-2020
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,339
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	75.9 KB
ID:	1677849  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
ogvn (10-28-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07120 seconds with 12 queries