TP HCM dùng nhiều biện pháp mạnh để chặn dịch Covid-19 từ xa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir TP HCM dùng nhiều biện pháp mạnh để chặn dịch Covid-19 từ xa
Dù dịch Covid-19 chưa bùng phát trở lại TP HCM nhưng chính quyền TP đă có những biện pháp mạnh để chặn dịch. Những biện pháp này đang nhận được nhiều sự ủng hộ của dư luận. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng t́nh h́nh dịch Covid-19 ở TP vẫn an toàn nhưng có nguy cơ cao nên bằng mọi giá phải ngăn chặn từ xa
Ngày 3-8, Ban Chỉ đạo pḥng chống dịch Covid-19 TP HCM đă họp giao ban trực tuyến với 24 quận - huyện, sở - ngành liên quan, tiếp tục tăng cường công tác pḥng chống dịch bệnh trên địa bàn TP.

Nhiều giải pháp ứng phó

GS-TS-BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM, cho biết tính đến 7 giờ ngày 3-8, tại TP đă có 36.754 người từ Đà Nẵng về TP HCM khai báo y tế; 23.949 người đă được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 5.565 mẫu kết quả âm tính. Các mẫu dương tính chính là những bệnh nhân Covid-19 mới vừa được công bố. Các mẫu c̣n lại đang chờ kết quả.

Về những người tiếp xúc với 8 bệnh nhân Covid-19 được xác định tại TP HCM thời gian qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) đă lấy mẫu xét nghiệm được 627 trường hợp, trong đó 235 người đă có kết quả âm tính, các mẫu c̣n lại đang chờ kết quả. HCDC vẫn tiếp tục điều tra, truy vết, khoanh vùng những trường hợp liên quan.

Ngoài ra, TP HCM c̣n giám sát Covid-19 với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP HCM. Tính đến ngày 2-8, đă lấy mẫu xét nghiệm 3.210 trường hợp và chưa phát hiện thêm trường hợp mắc Covid-19. Đến nay, TP có 69 ca mắc Covid-19, trong đó 61 người đă xuất viện. 8 bệnh nhân Covid-19 mới hiện không sốt, không ho, không khó thở.

Báo cáo t́nh h́nh, lănh đạo một số quận, huyện - nơi có ca dương tính vừa được phát hiện - khẳng định đă kiểm soát được t́nh h́nh, điều tra được dịch tễ những người tiếp xúc. Đại diện quận B́nh Tân (liên quan 2 bệnh nhân 449 và 450) cho biết đến thời điểm này kiểm soát t́nh h́nh, số người tiếp xúc đều âm tính. Quận 2 cũng đă giám sát hàng ngàn người từ Đà Nẵng về...

Một số sở ngành cũng cho biết đă sẵn sàng các phương án ứng phó. Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM, báo cáo sở đă tạm dừng xe liên tỉnh, hợp đồng từ Đà Nẵng đến TP HCM và ngược lại; chuyến bay cũng tạm dừng (trừ trường hợp đặc biệt). Đại diện Khu Công nghiệp - Khu Chế xuất TP HCM đă yêu cầu doanh nghiệp thống kê số lao động, chuyên gia để gửi cho địa phương. Đến thời điểm này, các doanh nghiệp sản xuất b́nh thường, chưa có ǵ ảnh hưởng.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết sở đă chỉ đạo tăng cường hàng hóa, kiểm soát giá, nhất là khẩu trang; qua kiểm tra chưa thấy găm hàng tăng giá khẩu trang. 100 sự kiện hội chợ, triển lăm được cấp phép trong tháng 8 cũng đă hủy tổ chức.


Xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng t́nh h́nh dịch Covid-19 hiện nay TP vẫn c̣n an toàn nhưng có nguy cơ cao nên bằng mọi giá phải ngăn chặn từ xa. Trong đó có việc ngăn chặn người xâm nhập trái phép vào TP; điều tra, khởi tố các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép…

Nhấn mạnh chỉ đạo tiếp tục triển khai các biện pháp pḥng chống dịch Covid-19 trong t́nh h́nh mới, Bí thư Thành ủy TP yêu cầu các cơ quan, ban ngành giám sát chặt chẽ, thực hiện biện pháp cách ly đối với người trở về từ vùng có dịch; tăng cường lấy mẫu người F1 để có kết quả trong ṿng 24 giờ. "Cần quyết liệt tổ chức xét nghiệm, cách ly những nhóm đối tượng nhập cảnh trái phép" - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân lưu ư thêm.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng nhiệm vụ kép của TP là vừa phát triển kinh tế vừa chống dịch hiệu quả. Ông Phong đề nghị các sở, ngành thực hiện đồng bộ giải pháp phù hợp theo từng giai đoạn. Bắt đầu từ ngày 5-8, TP HCM sẽ xử phạt đối với những ai không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Lănh đạo UBND TP cũng lưu ư phải giăn tụ tập đông người nơi công cộng; ngành y tế chủ động chuẩn bị phương án cách ly, sẵn sàng t́nh huống có 50 ca bệnh trong thời gian tới. Phương án chuẩn bị 10.000 chỗ cách ly các cấp. Trong tháng 8 tập trung rà soát người nhập cư tạm trú trên địa bàn TP. Bên cạnh đó, chuẩn bị các khu cách ly tạm thời, trong đó khu cách ly trong bệnh viện, tái lập các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

"Lănh đạo các quận - huyện không được lơ là, chủ tịch UBND quận - huyện chịu trách nhiệm nếu trên địa bàn có người đang cách ly trốn khỏi khu cách ly…" - ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

114 trường hợp nhập cảnh trái phép

Báo cáo tại cuộc họp, Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP HCM, cho biết Công an TP đă phát hiện 114 trường hợp nhập cảnh trái phép, đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung. Trong số này, công an phát hiện 1 người quốc tịch Trung Quốc tổ chức đưa nhóm người Trung Quốc từ Đà Nẵng vào TP HCM và 1 người TP HCM tham gia đường dây này. Thiếu tướng Trần Đức Tài khẳng định tới đây công an sẽ tăng cường kiểm tra tạm trú tạm vắng; tăng cường kiểm tra, xử lư, khởi tố những đối tượng đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-04-2020
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,732
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5-chot-15964717588421930764821.jpg
Views:	0
Size:	122.1 KB
ID:	1630346  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07510 seconds with 12 queries