Nhật Bản sẽ phải trả giá đắt v́ chủ quan pḥng dịch covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Nhật Bản sẽ phải trả giá đắt v́ chủ quan pḥng dịch covid-19
Chính phủ Nhật Bản có vẻ đang quá lạc quan trước t́nh h́nh dịch bệnh covid-19. Đây cũng chính là sai lầm thường thấy ở nhiều nước đă vỡ trận chỉ sau 1 thời gian ngắn. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Suốt nhiều tháng qua, Nhật khiến thế giới thắc mắc khi báo cáo số ca nhiễm nCoV tương đối thấp, dù không áp dụng biện pháp nghiêm ngặt nào.

Khi Thủ tướng Shinzo Abe ngày 7/4 tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp kéo dài một tháng tại Tokyo và 6 khu vực khác trong bối cảnh số ca nhiễm tăng mạnh, các chuyên gia y tế nhận định đây là sự thừa nhận ngầm rằng cách làm trước đây của Nhật không hiệu quả và giờ đây họ đang hối hả "làm chuồng" sau khi "mất ḅ".Khi tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp ở những đô thị lớn nhất cả nước, Thủ tướng Abe vẫn t́m cách vẽ ra bức tranh lạc quan. Bằng cách khuyến cáo người dân giảm tiếp xúc với nhau, ông cho rằng t́nh trạng lây lan của Covid-19 có thể giảm trong hai tuần.

Nhưng các chuyên gia chỉ ra rằng đánh giá này có thể quá "màu hồng", khi Nhật đă ghi nhận hơn 4.200 ca nhiễm, gấp đôi số lượng một tuần trước đó, và hơn 90 ca tử vong.

"Nhật đă xử lư tệ", Kenji Shibuya, giám đốc Viện Sức khỏe Dân số tại King's College London, nói. Theo ông, các ca nhiễm nCoV được xác nhận ở nước này chỉ là "phần nổi của tảng băng".

T́nh trạng khẩn cấp do Thủ tướng Nhật ban bố vẫn có nhiều hạn chế, v́ nó phụ thuộc phần lớn vào tinh thần tuân thủ tự nguyện của người dân. Ông Abe nhấn mạnh đây không phải là lệnh phong tỏa và giao thông công cộng sẽ tiếp tục hoạt động. Thống đốc tỉnh chỉ có thể yêu cầu mọi người làm việc tại nhà và tránh ra ngoài.

Một ngày trước đó, Abe tuyên bố nước này sẽ tăng khả năng xét nghiệm nCoV lên 20.000 người mỗi ngày. Nhật hiện có khả năng xét nghiệm 7.500 ca một ngày nhưng thực tế, họ thực hiện chưa đến một nửa số đó.

Các chuyên gia tư vấn cho chính phủ bất đồng ư kiến về việc liệu Nhật Bản, nơi chưa báo cáo số ca nhiễm tăng ồ ạt như Italy hay Mỹ, có đang trong thời điểm khủng hoảng hay không.

Hitoshi Oshitani, giáo sư virus học tại Đại học Tohoku ở đông bắc Nhật Bản và là cố vấn của chính phủ, viết trên Twitter tuần trước rằng nguy cơ lây nhiễm là rất thấp nếu mọi người tiếp tục sinh hoạt b́nh thường, trừ khi họ đến các điểm nóng. Những nơi đó được chính phủ định nghĩa là "không gian kín, đông người tụ tập ở khoảng cách gần".

Trong khi đó, một số cố vấn khác cảnh báo về giai đoạn mới đầy nguy hiểm. Tại Tokyo, số ca nhiễm tăng gấp đôi trong 5 ngày qua lên hơn 1.000. "Có thể Tokyo đang bước vào giai đoạn ca nhiễm tăng theo cấp số nhân", giáo sư dịch tễ học tại Đại học Hokkaido, thành viên hội đồng chuyên gia tư vấn cho chính phủ Nhật Bản, nói với Nikkei tuần trước. Ông cho rằng cần phải áp đặt hạn chế mạnh mẽ hơn để ngăn người dân ra ngoài so với việc khuyến cáo mọi người tự giác chấp hành.

Nhật phải sửa đổi hiến pháp mới có thể áp đặt phong tỏa. Luật mà ông Abe dựa vào để tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp không cho ông quyền ra lệnh cho người dân ở nhà hay buộc doanh nghiệp đóng cửa như các quốc gia khác. Tuy nhiên, Abe có thể yêu cầu thống đốc các tỉnh đóng cửa trường học và trưng dụng ṭa nhà cho mục đích y tế, nhưng chính quyền không thể trừng phạt người phớt lờ khuyến cáo ở nhà hoặc làm việc từ xa.

Mikiko Eto, hiệu trưởng nhà trẻ Hatto ở Tokyo, hy vọng phụ huynh tuân thủ khuyến cáo. Cho đến tuần trước, phần lớn 150 trẻ thường xuyên đi học vẫn đến lớp mỗi sáng. Ngày 6/4, khi số ca nhiễm ở Tokyo gia tăng, Eto gửi email đề nghị phụ huynh giữ con ở nhà. Khoảng 1/3 số học sinh không đến lớp vào ngày hôm đó. Thủ tướng Abe ngày 7/4 nói rằng không thể đóng cửa nhà trẻ v́ một số phụ huynh không thể tự trông con.

Giới chức y tế Nhật Bản đă trấn an công chúng rằng họ kiềm chế dịch bằng cách đóng cửa trường học, thúc giục hủy bỏ sự kiện văn hóa và thể thao lớn, cảnh báo mọi người tránh tụ tập trong không gian kín như trong karaoke, quán bar hoặc câu lạc bộ đêm.

Trái ngược với các quốc gia khác như Đức và Hàn Quốc, những bên đă đạt được một số thành công trong việc kiềm chế dịch, Nhật không xét nghiệm nCoV trên diện rộng.

Cho đến tuần trước, giới chức y tế công cộng lập luận rằng quy định yêu cầu tất cả người dương tính với nCoV phải nhập viện có nguy cơ khiến hệ thống y tế quá tải khi phải tiếp nhận cả người có triệu chứng nhẹ. Chính phủ đă thay đổi quy tắc đó và ông Abe thông báo trưng dụng 10.000 pḥng khách sạn ở Tokyo và 3.000 pḥng ở khu vực Kansai để làm nơi tiếp nhận bệnh nhân nhẹ. Khoảng 800 người cũng có thể ở lại làng Olympic tại Tokyo.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 04-09-2020
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,606
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	152.0 KB
ID:	1561097  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08041 seconds with 12 queries