Báo động số ca nghi nhiễm nCoV tăng trở lại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Báo động số ca nghi nhiễm nCoV tăng trở lại
Tính đến 6h ngày 8/4, có thêm 2 ca dương tính với nCoV, cả nước có 2.738 người nghi nhiễm đang được cách ly tại bệnh viện, tăng 137 ca so với hôm trước.

Trong đó 178 người mới cách ly trong ngày, 2.560 người cũ từ những ngày trước tiếp tục theo dơi. Số liệu do Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp từ tất cả tỉnh thành. Người trong diện nghi nhiễm là người có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc đi từ vùng dịch, có biểu hiện triệu chứng như ho, sốt, khó thở.


Khu vực cách ly đặc biệt, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành

Chiều hướng tăng nhẹ xuất hiện sau bốn giảm mạnh ở diện nghi nhiễm.

Cả nước có hơn 74.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dơi sức khỏe. Trong đó hơn 43.000 người cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú. Họ là người có yếu tố dịch tễ nhưng không ho, sốt, khó thở, chưa xác định mắc bệnh.

Hà Nội đến nay ghi nhận 115 trường hợp dương tính với nCoV. Trong đó, 49 người khỏi bệnh xuất viện.

Hơn 600 trường hợp tiếp xúc gần cần giám sát y tế; gần 15.000 người phải cách ly, theo dơi trong cộng đồng. Gần 4.000 người được theo dơi tại 16 khu cách ly tập trung.

Hôm qua, thôn Hạ Lôi, Mê Linh bị phong tỏa do liên quan đến "bệnh nhân 243". Khu dân cư này có 2.700 hộ với trên 11.500 người.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các quận huyện tiếp tục rà soát những trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai; ghi nhận trường hợp nào th́ phải cách ly 14 ngày, tính từ ngày rà soát và lấy mẫu xét nghiệm.

TP HCM ghi nhận 54 ca nhiễm, trong đó 31 người đă khỏi bệnh. Gần 3.000 trường hợp đang cách ly tập trung; hơn 1.300 trường hợp được theo dơi, cách ly tại nhà.Trong đó, "bệnh nhân 91", 43 tuổi, bị suy hô hấp nặng phải can thiệp ECMO, đang tiến triển tích cực.

Thành phố tiếp tục tăng cường rà soát, xác minh các trường hợp tiếp xúc hoặc liên quan đến các trường hợp mắc bệnh mới để cách ly theo dơi. Tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các cơ sở cách ly kiểm dịch cộng đồng; giám sát việc tổ chức cách ly tại nhà; triển khai các hoạt động truyền thông nguy cơ và giám sát ở cộng đồng, bến xe để kiểm soát nguy cơ lây nhiễm từ các vùng dịch, ổ dịch trong nước

Hải Pḥng cách ly hơn 300 trường hợp tại các khu tập trung. Toàn thành phố có 390 người nghi nhiễm, trong đó 385 ca xét nghiệm âm tính, 5 đang chờ kết quả.

Trong 4 ngày qua, Lào Cai đă cách ly 774 người đến/về từ Hà Nội. Tỉnh đă ghi nhận hai ca Covid-19 là du khách Anh, chuyển về Hà Nội điều trị.

Cần Thơ hiện c̣n cách ly tập trung 13 người. Hơn 670 trường hợp đă hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày. 287 người cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú.

Đà Nẵng ghi nhận 6 ca, trong đó 5 người đă xuất viện. Thành phố đang cách ly tập trung hơn 2.000 người; hơn 600 người theo dơi sức khỏe tại cơ sở y tế quận, huyện.

Hà Tĩnh hôm qua xây dựng một trung tâm cách ly ở xă Mỹ Lộc chỉ trong ṿng 24 giờ. Ngày đầu tiên, trung tâm tiếp nhận cách ly hơn 20 người về từ Thái Lan và Lào.

Hà Nội, Hải Pḥng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh... lập chốt kiểm soát, hạn chế người ra vào tỉnh, giảm nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Quảng Nam kiến nghị dừng giao thông đường sắt.

Nhiều tỉnh yêu cầu những người đến và đi qua vùng có dịch phải cách ly 14 ngày.

6h ngày 8/4, Bộ Y tế ghi nhận thêm 2 ca nCoV, nâng tổng số ca nhiễm lên 251. Trong đó, 122 bệnh nhân đă được công bố khỏi bệnh. Các bệnh nhân c̣n lại đang được điều trị đa số ổn định.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-08-2020
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	34.jpg
Views:	0
Size:	561.3 KB
ID:	1560568  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06197 seconds with 12 queries