Ông Trump chê phim Hàn đoạt giải Oscar khiến nhiều người...tức giận - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Trump chê phim Hàn đoạt giải Oscar khiến nhiều người...tức giận
Trong chính cuộc vận động tranh cử của ḿnh, ông Trump đă để lại nhiều tranh căi. Ông đă b́nh luận chê bộ phim siêu phẩm của Hàn Quốc đoạt giải Oscar. Sau lời b́nh phẩm của ông, lập tức đă diễn ra một cuộc tranh căi khốc liệt trên mạng xă hội về thông tin này.

Tổng thống Trump cho rằng việc trao giải Oscar cho một phim nước ngoài như Parasite là một điều khó hiểu

Trong buổi diễn thuyết vận động tranh cử tại bang Colorado tối 20.2 (theo giờ địa phương), Tổng thống Trump đă dành vài giây để chê bai chất lượng của Lễ trao giải Oscar năm nay cùng với siêu phẩm điện ảnh Parasite.

Tác phẩm của đạo diễn Bong Joon-Ho thắng lớn tại Oscar 2020 với 4 giải, trở thành phim Hàn Quốc đầu tiên được vinh danh cho cả 2 hạng mục "Phim hay nhất" và "Phim nước ngoài hay nhất".

Theo New York Times, giải thưởng của Parasite phản ánh tư duy mới của Viện Hàn lâm - không c̣n chú trọng những câu chuyện về người da trắng trên màn ảnh. Vài năm qua, cơ quan này tích cực mời số lượng lớn nữ giới, người nước ngoài hoặc không phải da trắng tham gia để tăng sự đa dạng về góc nh́n, quan điểm điện ảnh.

Tuy nhiên, không ít người trong đó có Tổng thống Trump đă lên tiếng chê bai quyết định trên.

“Giải Oscar trong năm tệ thế nào th́ các bạn biết rồi đấy. Và giành chiến thắng trong năm nay lại là một bộ phim từ Hàn Quốc. Cái quái ǵ thế này?”, ông Trump phát biểu, “Chúng ta đang có quá nhiều vấn đề với Hàn Quốc về thương mại rồi. Thế mà họ (Viện hàn lâm Điện ảnh Mỹ) vẫn trao giải phim hay nhất cho một bộ phim Hàn Quốc. Điều này có tốt không? Tôi cũng chẳng biết nữa.”

“Hăy trao giải cho phim Gone with the Wind (Cuốn theo chiều gió) đi. Chúng ta có thể mang phim Gone with the Wind trở lại không? hoặc Sunset Boulevard (Đại lộ hoàng hôn) cũng được,” ông Trump tiếp tục mỉa mai, “Dạo gần đây có rất nhiều phim hay, thế mà giành chiến thắng lại là một phim Hàn Quốc, Tôi cho rằng nó chỉ thắng giải phim nước ngoài hay nhất thôi. Điều này trước kia từng xảy ra chưa?”

Bên cạnh đó, Tổng thống Trump c̣n dùng buổi diễn thuyết của ḿnh để công kích diễn viên Brad Pitt, sau khi ngôi sao điện ảnh vừa thắng giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" trong phim Once upon a time in Hollywood (Ngày xưa tại Hollywood), đă tuyên bố 45 giây phát biểu của anh tại Oscar c̣n dài hơn cả thời gian chất vấn cựu Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton của Thượng viện Mỹ trong quá tŕnh luận tội ông Trump.

Ngôi sao điện ảnh Brad Pitt trở thành đối tượng chỉ trích mới nhất của Tổng thống Trump

“Rồi tới Brad Pitt, tôi chưa bao giờ hâm mộ anh ta. Anh ta lên bục phát biểu chỉ để thể hiện ḿnh là một nhà thông thái bé nhỏ,” ông Trump nói, “Anh ta là thế, một gă thông thái bé nhỏ.”

Những b́nh luận gây tranh căi trên của ông Trump nhanh chóng vấp phải chỉ trích từ dư luận.

Ủy ban Quốc gia của đảng Dân chủ nhanh chóng viết trên Twitter: "Parasite là một bộ phim nước ngoài kể về sự thờ ơ của giới siêu giàu trước nỗi thống khổ của tầng lớp lao động, và nó đ̣i hỏi 2 giờ để đọc phụ đề. Tất nhiên ông Trump ghét điều đó."

NEON, hăng phát hành siêu phẩm điện ảnh Hàn Quốc tại thị trường Bắc Mỹ, th́ đáp trả ngắn gọn: "Dễ hiểu thôi, ông ta không biết đọc phụ đề."

Tổng thống Trump không phải người đầu tiên bị phản ứng khi bày tỏ thái độ tiêu cực trước chiến thắng của phim Parasite ở Oscar năm nay. Trước đó, nam MC Mỹ Jon Miller của đài BlazeTV cũng bị "ném đá" gay gắt khi tỏ thái độ mỉa mai đạo diễn Bong Joon Ho không thể nói tiếng Anh khi lên nhận giải Oscar, đồng thời thể hiện thái độ cợt nhả khi kiệt tác điện ảnh của Hàn Quốc giành hàng loạt giải thưởng quan trọng tại sự kiện danh giá này.

VietBF Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-22-2020
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,505
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.1.jpeg
Views:	0
Size:	105.2 KB
ID:	1533832   Click image for larger version

Name:	10.2.jpg
Views:	0
Size:	100.1 KB
ID:	1533833  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07454 seconds with 12 queries