Ca sĩ Chung Tử Lưu hé lộ sự thực gây sốc về ca sĩ ở Hải Ngoại
Từ rất lâu rồi ca sĩ hải ngoại luôn là hình tượng kiểu mẫu mà giới ca sĩ trong nước lấy đó để học hỏi. Thế nhưng trong những năm gần đây điều này đã đảo chiều 1 cách nhanh chóng. Đó cũng chính là những chia sẻ của ca sĩ Chung Tử Lưu.Ca sĩ Chung Tử Lưu cho biết các nghệ sĩ ở Việt Nam đã đi một bước rất xa trong việc làm các sản phẩm âm nhạc và đăng tải trên YouTube.Ca sĩ Chung Tử Lưu cho biết các nghệ sĩ ở Việt Nam đã đi một bước rất xa trong việc làm các sản phẩm âm nhạc và đăng tải trên YouTube.Tham gia tập 13 chương trình Người kể chuyện tình, Chung Tử Lưu có dịp chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình. Ông cho biết bản thân hiện vẫn sống ở Mỹ, tuy nhiên vẫn thường xuyên bay về Việt Nam để tham gia các chương trình: “Thường thì mỗi lần về Việt Nam tôi về khoảng 1 tháng, thời gian gần đây, công việc ở bên Mỹ của tôi nhiều nên tôi về khoảng 10-15 ngày”.
Khi được hỏi về chuyện vợ con, gia đình và lý do vì sao luôn kín tiếng chuyện hôn nhân, Chung Tử Lưu cho biết ông có thể trả lời mọi câu hỏi của báo chí, tuy nhiên, riêng chuyện tình cảm thì không vì ông muốn giữ cho riêng mình. Nam ca sĩ tâm sự: “Rất nhiều phóng viên cũng hỏi tôi về chuyện tình cảm, song tôi có một quan điểm riêng là không nói bất cứ điều gì về gia đình hay con cái. Ngoại trừ chuyện về gia đình thì những chuyện khác tôi đều có thể trả lời”.Chia sẻ về đời sống âm nhạc trong nước hiện nay, Chung Tử Lưu cho biết ông ngưỡng mộ các nghệ sĩ ở Việt Nam vì họ rất năng động, nhạy bén với âm nhạc và biết cách tiếp thị các sản phẩm của mình trên YouTube, điều này không nhiều nghệ sĩ ở hải ngoại làm được.
Ông thẳng thắn: “Trước đây, các ca sĩ hải ngoại thường đi trước trong nước, tuy nhiên, giờ thì ngược lại. Nghệ sĩ hải ngoại chạy theo ca sĩ trong nước còn không kịp. Các ca sĩ trẻ ở Việt Nam rất giỏi, họ biết cách giới thiệu sản phẩm âm nhạc của mình trên YouTube và nhờ thế được đông đảo khán giả biết đến”.
“Trong khi đó, ở hải ngoại, không phải ai cũng có điều kiện để mở kênh YouTube riêng. Nếu có thì chi phí cũng rất đắt đỏ, chưa chắc đã thu lại được tiền. Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ ở hải ngoại bị bó buộc hợp đồng với các trung tâm lớn, không được phép làm riêng nên không có nhiều sản phẩm trên YouTube để gửi tới khán giả”, ông nói thêm. Đồng thời, Chung Tử Lưu chia sẻ ông không ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều ca sĩ, đặc biệt là các ca sĩ trẻ hát dòng nhạc bolero. Theo ông, mỗi ca sĩ có một cách hát bolero riêng và điều này tạo nên sự phong phú, đa dạng cho thị trường âm nhạc.
Người ở xứ ngoài... "xách dép" người trong nước rất nhiều phương diện, chứ không cứ chỉ nghệ sĩ hải ngoại mới... "chạy theo không kịp"....
Tao bảo đảm một điều là giới trẻ (dưới 35 tuổi) ở xứ ngoài có dịp ghé ngang qua VN chừng vài tuần lễ, trở về nước mình định cư, sẽ nhận ra ngay lời "tuyên truyền" của ông, của cha, của chú, của bác chỉ toàn là thứ LÁO KHOÉT, nếu không muốn nói là lời nhũn nào, ngu xuẩn.... Hehehehehe....
Thật tình thì chẳng muốn trả lời mấy cái bình luận dư thừa của tên CTL này, nhưng khi nói đến âm nhạc và khán giả thì nên có bình luận khách quan, chứ không phải nói đến chuyện quảng cáo như vậy.
Âm nhạc không đơn giản như là những món quà vặt bên lề đường. Nếu CTL là hạng thích ăn vặt và không cần phân biệt món ngon hay dỡ thì không xứng đáng để đưa ra bất cứ bình luận nào về âm nhạc cả.
Trần Quảng Nam không có nhiều tác phẩm, nhưng khi nói đến 10, 20 năm tình cũ thì ai cũng biết đến. Đây là một ví dụ nho nhỏ về một trong những người NS có những bài nhạc không nhiều. Nếu nhắc đến những NS như Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Anh Bằng, Ngô Thụy Miên, Từ Công Phụng v.vv thì có thể nói rằng ai cũng từng nghe qua hay biết đến. Bởi vì, những giòng nhạc của họ đã đi sâu vào lòng người qua nhiều thế hệ.
Tác giả có thể cho ra ít, nhiều tác phẩm, nhưng những tác phẩm của họ có tồn tại lâu dài hay không mới là điều quan trọng, và đó mới chính là những tuyệt tác đáng để lưu lại trong bảo tàng âm nhạc. Ngược lại thì với hàng triệu cái gọi là nhạc phẩm hay tác phẩm gì đó trong nước từ sau năm 1975, đã có nhạc phẩm nào mà gợi cho người nghe có cảm xúc sâu xa hay tất cả chỉ được ví như "Mì Ăn Liền", là loại nhạc mà được xem như Q-Tips dùng để ráy tai rồi quăng bỏ?
Và rồi gần đây nhất, giòng nhạc vàng xưa kia bắt đầu được ưa chuộng trong nước, và trở nên rầm rộ đến độ một con bắc kỳ Lệ Quyên lại được khán giả trong nước đưa lên tận mây xanh, nhưng trên thực tế thì cô này có phải hát hay như vậy, hay chỉ là nhờ quảng cáo mà.....hay?
Và khi nói đến nhạc vàng hay còn gọi là Bolero thì đó là giòng nhạc cũ trước 1975, như vậy thì với CS hải ngoại và người Việt hải ngoại không còn xa lạ nữa, cần gì lại phải tốn tiền để quảng cáo rùm lên như đám CS chưa từng biết nhạc vàng trong nước? Bolero tức là Bolero, sao lại có chuyện hát theo phong cách riêng để tạo nét đa dạng, CTL nên dùng đầu để suy nghĩ cho kỷ lại, vì phở không thể là mì và ngược lại.
The Following 6 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Về tính nghệ thuật thì còn lâu lắm nghệ sĩ trong nước mới bắt kịp hải ngoại, nhưng về kiếm tiền bằng âm nhạc thì hải ngoại không bằng trong nước. Vì vậy 1 ca sĩ trong nước muốn có hạng về nghệ thuật chút thường phải ra hải ngoại, còn ca sĩ hải ngoại muốn kiếm nhiều tiền thì phải bò về VN.
The Following User Says Thank You to bs098 For This Useful Post:
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.