Nga, Mỹ phát ghen với vũ khí mới, cực mạnh của TQ nè - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga, Mỹ phát ghen với vũ khí mới, cực mạnh của TQ nè
Báo Trung Quốc tiết lộ vũ khí mạnh nhất khiến Nga, Mỹ phải 'tṛn mắt'. Đó chính là tên lửa đạn đạo tầm trung Dongfeng-16, Dongfeng-21 và Dongfeng-26. Chúng được báo mạng Trung Quốc đánh giá là vũ khí mạnh nhất hiện nay của Bắc Kinh.

Tờ SINA của Trung Quốc mới đây đăng tải bài viết với nhan đề: “Loại vũ khí nào mạnh nhất của Trung Quốc khiến cho Nga và Mỹ phải ghen tị? Vũ khí đó đă sẵn sàng chiến đấu”.

Bài báo cho rằng, Trung Quốc đă vượt xa Mỹ và Nga trong lĩnh vực phát triển tên lửa đạn đạo. Bắc Kinh hiện đă chế tạo tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) có quy mô và mức độ tiên tiến nhất.



Lực lượng tên lửa đạn đạo của Trung Quốc. (Ảnh: SINA)

Báo mạng Trung Quốc cho rằng, hiện nay Bắc Kinh có nhiều loại vũ khí khiến đối thủ khiếp sợ. Trong đó, nước này đang dẫn đầu thế giới về phát triển IRBM và có ưu thế rất lớn so với các cường quốc khác.

Trong lĩnh vực công nghệ hạt nhân, Trung Quốc thậm chí c̣n đi trước các nước như Nga và Mỹ, và từ lâu đă bắt đầu phát triển tên lửa đạn đạo, nhất là tên lửa đạn đạo tầm trung (có tầm bay 500-5500 km).

Sau khi Thế chiến II kết thúc, Hoa Kỳ và Liên Xô (sau đó là Nga) đă tích cực phát triển tên lửa đạn đạo. Các quốc gia này có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu, phương tiện kĩ thuật và phát triển hệ thống tên lửa hơn Bắc Kinh. Tuy nhiên, vào năm 1987, Liên Xô và Hoa Kỳ đă kư “Hiệp ước giải trừ tên lửa tầm trung và tầm ngắn” (INF). Sau đó, hai siêu cường đă phá hủy hầu hết các tên lửa tầm trung và tầm ngắn.

Washington cắt bỏ tên lửa đạn đạo Pershing II và tên lửa hành tŕnh BGM-109G (một phiên bản của tên lửa Tomahawk). Trong khi, Matxcova phá hủy tên lửa Pioneer RSD-10, R-12 và R-14. Ḍng tên lửa tầm trung trên không và trên biển không c̣n được biên chế trong quân đội và các dự án phát triển bị đóng băng.

Trung Quốc cho đến nay vẫn chưa tham gia vào INF, do đó, Bắc Kinh có thể phát triển các loại tên lửa này mà không có bất kỳ hạn chế nào. Ngoài ra, khả năng nghiên cứu, chế tạo IRBM của nước này đă có nhiều tiến bộ vượt bậc.



Dongfeng-26 được coi là sát thủ diệt sân bay của Bắc Kinh. (Ảnh: SINA)

Hiện tại, Trung Quốc đă công khai 3 hệ thống tên lửa tầm trung mới nhất. Đó là Dongfeng-16, Dongfeng-21 và Dongfeng-26. Các ḍng tên lửa này có tính năng kĩ chiến thuật độc đáo.

Dongfeng-16 (DF-16) là tên lửa đạn đạo tầm trung, bán kính hoạt động của nó vượt qua ngưỡng bắn của tên lửa tầm ngắn Dongfeng-11, Dongfeng-15 và thấp hơn bán kính của tên lửa tầm trung Dongfeng-21 (DF-21). DF-16 có thể được trang bị nhiều loại đầu đạn và bắn trúng các mục tiêu khác nhau. Giá thành của DG-16 thấp hơn đáng kể so với DF-21.

DF-21 có tầm hoạt động từ 1700-3000 km. DF-21D là lớp tên lửa đạn đạo đầu tiên của Trung Quốc có khả năng đánh trúng các mục tiêu đang di chuyển trên biển. Một số mẫu của DF-21 đă được Ả Rập Xê út mua.

Dongfeng-26 (DF-26) có bán kích hoạt động lớn hơn (tầm 3500 km), có khả năng đánh các mục tiêu di chuyển trên biển. Các phiên bản cải tiến DF-26 trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với các hàng không mẫu hạm và tàu chiến khác của Hoa Kỳ đồn trú xung quanh Trung Quốc và các căn cứ quân sự tại Guam.

Hoa Kỳ gần đây đă tuyên bố chấm dứt chính thức hiệp ước INF (sau đó Nga cũng ngừng thực thi) và tiến hành vụ phóng tên lửa hành tŕnh Tomahawk, sử dụng bệ phóng mặt đất MK41.

Sau đó, Washington c̣n tuyên bố ư định nối lại chương tŕnh phát triển tên lửa đạn đạo tầm trung. Nguyên do không chỉ v́ Matxcova rút khỏi hiệp ước IRBM, mà c̣n để đáp trả dự án phát triển tên lửa của Trung Quốc.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-15-2019
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	401.jpg
Views:	0
Size:	52.9 KB
ID:	1453545   Click image for larger version

Name:	402.jpg
Views:	0
Size:	34.6 KB
ID:	1453546  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07466 seconds with 12 queries