Sức ép kinh khủng với tân Thủ tướng Anh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sức ép kinh khủng với tân Thủ tướng Anh
Chưa chính thức nhưng gần như chắc chắn ông Boris Johnson sẽ làm Thủ tướng nước Anh. Nhiều thành viên Chính phủ Anh từ chức. Loạt sức ép đối với Tân Thủ tướng

Sự ra đi của một số quan chức cấp cao Anh nhằm thể hiện sự bất đồng quan điểm với nhà lănh đạo tương lai của đất nước.
Ngày 23/7, đảng Bảo thủ Anh sẽ công bố kết quả bầu chọn nhà lănh đạo mới, đồng thời cũng là Thủ tướng mới của nước Anh. Tuy nhiên ngay trước thời điểm công bố người thắng cử, một số thành viên chính phủ Anh từ chức do bất đồng quan điểm với nhà lănh đạo tương lai của đất nước, nhiều khả năng là ông Boris Johnson, cho thấy sức ép đối với Tân Thủ tướng Anh trong bối cảnh hàng loạt các thách thức khác bủa vây.



Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt (trái) và cựu Ngoại trưởng Boris Johnson. Ảnh: Daily Express
Ông Alan Duncan - Quốc phụ khanh phụ trách vấn đề châu Âu và châu Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Anh ngày 22/7 công bố quyết định từ chức. Trong đơn từ chức, ông Duncan khẳng định, nước Anh vẫn luôn vận hành tốt, nhưng điều đáng tiếc là nước Anh luôn dành mỗi ngày làm việc dưới "đám mây đen" Brexit . Ông Duncan trở thành quan chức thứ 2 trong chính phủ rời bỏ nhiệm sở sau bà Margot James - Quốc vụ khanh phụ trách Doanh nghiệp nhỏ, người tiêu dùng và hợp tác thuộc Bộ Văn hóa - người từ chức hồi tuần trước.

Sự ra đi của một số quan chức cấp cao Anh nhằm thể hiện sự bất đồng quan điểm với nhà lănh đạo tương lai của đất nước. Với những khảo sát hiện nay, Cựu Ngoại trưởng Anh Boris Johnson được dự đoán sẽ chiến thắng áp đảo trong cuộc bỏ phiếu lựa chọn lănh đạo mới của đảng Bảo thủ, đồng thời là Thủ tướng mới của Anh. Ông Boris Johnson có chủ trương bằng mọi giá sẽ tiến hành Brexit vào ngày 31/10 tới, thậm chí kể cả khi không đạt được thỏa thuận với EU. Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond đầu tuần này cũng tuyên bố ông sẽ từ chức nếu ông Boris Johnson trở thành Thủ tướng Anh

“Nếu ông Boris Johnson trở thành Thủ tướng nước Anh, tôi hiểu rằng điều kiện để phục vụ trong chính phủ của ông sẽ bao gồm chấp nhận một khả năng Anh ra khỏi EU mà không có thỏa thuận vào ngày 31/10 tới. Đó là điều mà tôi không thể đồng ư. Điều quan trọng là một Thủ tướng cần phải có một Bộ trưởng Tài chính có đồng quan điểm với ông về các vấn đề chính sách. Do đó, tôi có ư định nộp đơn từ chức trước khi ông Boris Johnson lên nắm quyền vào ngày 24/07 tới”, Bộ trưởng Tài ch́nh Hammond nói.

Ngoài ông Hammond, một số thành viên khác trong Nội các Anh, trong đó có Bộ trưởng Tư pháp David Gauke, dự kiến cũng sẽ công bố quyết định từ chức khi Văn pḥng Thủ tướng Anh đổi chủ.

Bất chấp sức ép tuyên bố từ chức của các quan chức cấp cao trong chính phủ, tỉ lệ ủng hộ đối với ông Boris Johnson vẫn được đánh giá là ổn định, với một số khảo sát cho rằng ông có thể nhận được tỉ lệ ủng hộ lên đến 70% số phiếu bầu. Dự kiến Thủ tướng Theresa May sẽ có một tuyên bố vào chiều 24/7 trước khi rời khỏi số 10 Downing để đệ đơn từ chức lên Nữ hoàng Anh và tân Thủ tướng Anh sẽ tiếp quản văn pḥng này sau khi bà May chính thức từ chức.

Sau những lời chúc mừng chiến thắng, Tân Thủ tướng nước Anh sẽ phải bắt tay ngay vào việc giải quyết hàng loạt các thách thức trong và ngoài nước. “Thừa hưởng” một chính trường Anh phân cực liên quan kế hoạch Brexit, bê bối tấn công t́nh dục của một nghị sĩ Đảng Bảo thủ cầm quyền và sự ra đi của hàng loạt quan chức cấp cao trong chính phủ cho thấy sức ép lớn đối với tân Thủ tướng, đặc biệt trong bối cảnh ông phải chèo lái con thuyền nước Anh ra khỏi EU đúng vào hạn chót 31/10 tới. Việc chỉ định các Bộ trưởng mới cũng như cải tổ Nội các dự kiến được thực hiện ngay trong tuần này.

Không chỉ là vấn đề trong nước, t́m ra một giải pháp cho những căng thẳng với Iran hiện nay cũng là một thách thức của Tân Thủ tướng của nước Anh, đặc biệt sau khi Iran bắt giữ một tàu chở dầu mang cờ nước này. Anh cùng các nhà lănh đạo châu Âu khác ủng hộ thỏa thuận hạt nhân mà Mỹ đă rút khỏi cách đây hơn 1 năm. Quản lí tốt cuộc khủng hoảng này sẽ giúp lănh đạo mới của nước Anh cân bằng mối quan hệ không chỉ với các nhà lănh đạo Liên minh châu Âu, mà c̣n với Tổng thống Mỹ Donald Trump./.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-23-2019
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	141.jpg
Views:	0
Size:	145.9 KB
ID:	1423317  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07615 seconds with 12 queries