Hóa ra đây là chiến thuật tranh cử của Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hóa ra đây là chiến thuật tranh cử của Trump
Đó là dồn Huawei vào đường cùng. Đây là chiến thuật tranh cử ciuar Tổng thống Trump? Ông sẽ gây sức ép tối đa, khiến Trung Quốc không thể vượt lên so với Mỹ, kiên quyết vị thế nước Mỹ trên hết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 20/5 đă tuyên bố sẽ không từ bỏ bất cứ phản ứng nào nhằm khiên Trung Quốc không thể trở thành siêu cường kinh tế.



Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn chặn mọi cách Trung Quốc bứt phá dẫn đầu thế giới.
Theo Fox News, Tổng thống Mỹ đă nói rằng, ông vui v́ cuộc chiến thương mại đang diễn ra với Trung Quốc. Đồng thời tự tin khẳng định rằng, một khi ông c̣n giữ chức vụ Tổng thống Mỹ, ông kiên quyết sẽ không để Trung Quốc vươn lên thành siêu cường thế giới, vượt qua nền kinh tế Mỹ.

Điều đáng chú ư là ông Trump đă thể hiện quyết tâm của nhà lănh đạo nước Mỹ, thực hiện các mục tiêu xuyên suốt ông đă đặt ra từ khi nhậm chức: Nước Mỹ trên hết. Cảnh báo về mối lo đối với sự tăng trưởng lớn mạnh của kinh tế Trung Quốc, nếu chính quyền Mỹ chuyển sang tay người lănh đạo khác, chắc chắn Bắc Kinh sẽ chiếm thế thượng phong so với Washington.

"Nền kinh tế của chúng ta đang rất tuyệt vời. Bởi v́ họ [hàm ư Trung Quốc- ND] tưởng rằng đă nắm thóp được chúng ta, họ tưởng rằng, họ lớn mạnh hơn chúng ta. Nếu Hillary Clinton làm Tổng thống, Trung Quốc sẽ là một nền kinh tế lớn hơn chúng ta vào cuối nhiệm kỳ của bà ấy" - Tổng thống Trump nói.


Ông Trump cũng không quên đề cập đến đối thủ của ḿnh, người được cho là ứng cử viên sáng giá của Đảng Dân chủ - Joe Biden và cho rằng, sự mềm mỏng trong chính sách của ông Biden sẽ chỉ khiến cho Trung Quốc thâu tóm toàn bộ nền kinh tế Mỹ và vươn lên dẫn đầu thế giới.

Bên cạnh đó, ông Joe Biden có thể vướng vào một vụ điều tra liên quan đến việc con trai của ông là Hunter Biden đă lợi dụng vị thế của cha ḿnh để kư thỏa thuận kinh doanh béo bở với Ngân hàng Trung Quốc do nhà nước kiểm soát.

"(Joe Biden -ND) nói rằng Trung Quốc không phải là đối thủ cạnh tranh của chúng ta. Trung Quốc thực sự là đối thủ cạnh tranh lớn của chúng ta. Họ muốn chiếm lấy thế giới"- ông Trump trả lời Fox News.

Những động thái gây sức ép mạnh mẽ lên Huawei những ngày vừa qua đang cho thấy rơ ư đồ của Tổng thống Mỹ: Một khi ông c̣n ngồi ở Nhà Trắng, kinh tế Trung Quốc sẽ không thể nào vượt qua nổi Mỹ.

Tổng thống Trump đă nhiều lần coi Trung Quốc là mối đe dọa an ninh hàng đầu, đặc biệt là khi Bắc Kinh đột ngột thay đổi nội dung các cuộc đàm phán thương mại đă đạt được trước đó. Ông Trump lư giải rằng, Trung Quốc thay đổi các nội dung thương mại là bởi họ đang trông chờ vào kết quả cuộc bỏ phiếu Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào năm 2020. Ở đó, Trung Quốc đang đánh cuộc rằng, đối thủ của ông Trump sẽ chiến thắng.

Song nhà lănh đạo Mỹ tin tưởng ông sẽ khiến Bắc Kinh không thể đạt mục tiêu này và nước Mỹ vẫn sẽ là "trên hết".

Dưới sức ép của Tổng thống Trump, cuộc đối đầu Mỹ- Trung trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Tập đoàn Viễn thông Trung Quốc Huawei vừa bị hàng loạt công ty Mỹ và châu Âu chấm dứt hợp tác, ảnh hưởng từ sắc lệnh mới nhất của Tổng thống Trump, cấm các công ty Mỹ hợp tác với các công ty có thể gây nguy hại tới an ninh quốc gia Mỹ.

Thực hiện sắc lệnh của nhà lănh đạo Mỹ, hàng loạt công ty công nghệ là đối tác của Huawei đă đồng loạt lên tiếng ngừng hợp tác với Tập đoàn này.

Nhà sản xuất linh kiện điện thoại di động Lumentum Holdings Inc hôm 20/5 là công ty đầu tiên của Mỹ xác nhận chính thức đang tạm dừng giao hàng cho Huawei sau khi Bộ Thương mại Mỹ đưa ra các hạn chế về xuất, nhập khẩu từ các công ty có thể gây nguy hại cho an ninh quốc gia Mỹ.

Lumentum là nhà cung cấp chính của công nghệ Face ID của Apple, cho biết họ không thể dự đoán khi nào sẽ có thể tiếp tục giao hàng cho Trung Quốc.

Đồng loạt các công ty Mỹ sau đó đă lên tiếng thông báo ngừng ngay việc giao hàng cho Huawei. Các hăng chip gồm Intel, Qualcomm, Xilinx và Broadcom đă thông báo rằng họ sẽ không cung cấp linh kiện cho Huawei.

Google cũng đă ngừng cung cấp phần cứng và một số dịch vụ phần mềm cho Huawei như Google Play, Youtube, Gmail hay cập nhật Android. Việc này sẽ ảnh hưởng nặng nề đến doanh số bán điện thoại Huawei ở thị trường châu Âu- thị trường lớn thứ hai của hăng viễn thông Trung Quốc.

Ryan Koontz - nhà phân tích tại Rosenblatt Securities b́nh luận, đây là những tin dữ đối với Huawei. Huawei chủ yếu dựa vào các hăng sản xuất sản phẩm bán dẫn Mỹ và sẽ tê liệt nghiêm trọng nếu không có nguồn cung này: Intel hiện là hăng cung cấp chip server chính cho Huawei, Qualcomm cung cấp vi xử lư và modem cho smartphone, Xilinx bán chip có khả năng lập tŕnh dùng trong thiết bị mạng. C̣n Broadcom bán thiết bị chuyển mạch. Lệnh cấm của Mỹ có thể khiến Trung Quốc hoăn xây dựng mạng 5G do ảnh hưởng từ việc thiếu sót các linh kiện phần cứng.

Trong khi đó, phản ứng của Huawei lại khá lạc quan.

Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết, Huawei đă lường trước kịch bản và ă có dự liệu tích trữ các chip và linh kiện cần thiết để đảm bảo hoạt động sản xuất trong ít nhất 3 tháng.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-21-2019
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,554
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	321.jpg
Views:	0
Size:	15.0 KB
ID:	1386721  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05840 seconds with 12 queries