Auchan chật vật t́m cách trụ lại VN nhưng đă không thể - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Auchan chật vật t́m cách trụ lại VN nhưng đă không thể
Thông tin Auchan sẽ rời khỏi Vn trong thời gian tới khiến dư luận ngỡ ngàng. Nguyên nhân mà họ đưa ra đó chính là việc làm ăn thua lỗ tại thị trường này nên không thể tiếp tục duy tŕ kinh doanh. Đây cũng là t́nh cảnh mà Auchan đang phải đối mặt từ lâu. Trong một tuần, tập đoàn bán lẻ và chuỗi siêu thị lớn nhất nước Pháp quyết định rút lui tại hai thị trường là Italy và Việt Nam. CEO Auchan Retail Edgar Bonte cho biết tập đoàn này đă quyết định bán 18 cửa hàng ở Việt Nam - mảng kinh doanh chỉ đạt doanh thu 45 triệu euro (50,4 triệu USD) năm ngoái và vẫn đang lỗ. Trước đó vào đầu tuần, đại diện tập đoàn này cũng cho biết sẽ bán gần như toàn bộ hoạt động của Auchan Retail Italy cho Conad – một tập đoàn bán lẻ Italy.

Khởi đầu từ một cửa hàng tự phục vụ tại Roubaix năm 1961, Auchan Retail hiện là một trong những chuỗi bán lẻ có quy mô lớn nhất nước Pháp và đứng thứ 11 trên thế giới, là cấu phần chính đóng góp gần 99% doanh thu của công ty mẹ - Auchan Holding. Thương hiệu Auchan hiện diện tại 14 quốc gia, với mô h́nh gồm 963 đại siêu thị và hàng ngh́n cửa hàng tiện lợi.

Tuy nhiên, tương tự những mô h́nh bán lẻ truyền thống khác, thách thức với Auchan đến từ sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, sức ép từ thương mại điện tử và sự khác biệt trong văn hóa giữa từng thị trường.

Trong báo cáo thường niên năm 2018, Việt Nam và Italy được nhắc đến là hai thị trường chưa có lợi nhuận. Chuỗi bán lẻ hàng đầu nước Pháp cho biết "chưa t́m thấy mô h́nh phù hợp tại hai thị trường này và đang chịu cảnh thua lỗ". Dù vậy, hai thị trường này chỉ là một phần nhỏ trong bức tranh hoạt động kinh doanh nhiều thách thức của Auchan trong hai năm gần đây.

Ba báo cáo liên tiếp từ tháng 3/2018 đến nay, hăng xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor đă hạ xếp hạng của Auchan Holding từ BBB+ xuống BBB và mức mới nhất là BBB-. "Việc hạ bậc xếp hạng và đánh giá triển vọng tiêu cực phản ánh quan điểm của chúng tôi về vị thế cạnh tranh suy yếu của Auchan tại một số thị trường quan trọng nhất, đặc biệt là Pháp, Nga và Italy", báo cáo của Standard & Poor tháng 3/2019 cho biết.Năm 2018, Auchan Holding - tập đoàn được mệnh danh "Walmart" của nước Pháp - đạt doanh thu gần 51 tỷ euro (hơn 57 tỷ USD) nhưng báo lỗ gần 1 tỷ euro, sụt giảm mạnh so với lợi nhuận gần nửa tỷ euro của năm 2017. Khoản chi phí liên quan đến việc đóng cửa các siêu thị hoạt động kém hiệu quả và cơ cấu lại hoạt động tăng đột biến gấp gần 6 lần so với năm trước đó.

Doanh thu của tập đoàn giảm 3,2% nhưng lợi nhuận trước lăi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) giảm tới 16%, nguyên nhân chính là mức giảm 20,5% EBITDA của hoạt động bán lẻ (đóng góp tới 98% vào tổng doanh thu). Năm 2018 cũng là năm thứ hai liên tiếp lợi nhuận giảm sâu, và cũng là lần đầu EBITDA giảm xuống dưới 2 tỷ euro, trong khi trước đó chỉ số này đạt tới 2,6 tỷ euro vào năm 2016.

Theo đánh giá của Standard & Poor, những tác động bên ngoài như biến động tỷ giá tại Nga hay cuộc biểu t́nh của phe áo vàng tại Pháp chỉ tác động phần nhỏ đến kết quả chung, do "điểm yếu trong định vị của Auchan ở một số thị trường cốt lơi".

Trong khi các đối thủ của Auchan bắt đầu chuyển hướng, như Carrefour tuyên bố thu hẹp không gian các đại siêu thị, Casino Group đóng cửa hoặc bán một số đại siêu thị thua lỗ, c̣n Leclerc đang tập trung vào việc cung cấp thực phẩm, th́ "Walmart" của nước Pháp thiếu sự đa dạng trong phân khúc hoạt động và vẫn nghiêng về mô h́nh siêu thị, đại siêu thị cỡ lớn. Điều này, theo đánh giá của Standard & Poor, có phần chậm chân khi thị hiếu tiêu dùng của khách hàng đang thay đổi rất nhanh.

Tại thị trường Pháp, EBITDA mảng bán lẻ của Auchan giảm hơn 30% trong năm 2018. Sự phát triển nghiêng về mô h́nh cỡ lớn làm gia tăng chi phí hoạt động, giảm sức cạnh tranh của Auchan với những đối thủ đă chuyển hướng sang mô h́nh cửa hàng tiện lợi với ưu thế về giá.

Tại Nga, thị trường lớn thứ ba của Auchan, lợi nhuận của tập đoàn này cũng giảm 33%. Một phần đến từ biến động của tỷ giá, tuy nhiên việc định vị thị trường của hăng bán lẻ này dường như không c̣n thu hút được người tiêu dùng, khi khách hàng hướng sự quan tâm tới những đối thủ của Auchan, ví dụ X5 Retail. Tại Trung Quốc, dù hiệu suất hoạt động vẫn cao hơn mặt bằng chung của châu Á, EBITDA đă sụt giảm và tỷ suất lợi nhuận bắt đầu đi ngang.

Đối thủ của Auchan, ngoài những cái tên truyền thống nhanh chân thay đổi mô h́nh kinh doanh, c̣n đến từ những hăng thương mại điện tử, những đế chế như Amazon hay các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc.

Đánh giá về triển vọng của Auchan, Standard & Poor cho rằng yếu tố cạnh tranh trong thị trường bán lẻ thực phẩm của Pháp, kết hợp với những thay đổi nhanh chóng đối với hành vi của khách hàng, sẽ buộc tập đoàn bán lẻ này phải điều chỉnh mô h́nh kinh doanh để giữ vị thế thị trường và lợi nhuận.

Tuy nhiên, hăng xếp hạng tín nhiệm này cũng cho rằng có một số rủi ro với Auchan, trong cả phạm vi của kế hoạch chuyển đổi và tốc độ thực hiện. Auchan được dự báo sẽ không thể nhanh chóng lấy lại tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, cũng như thị phần tại một số thị trường quan trọng.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-17-2019
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,732
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Auchan-HoaiThu500-8553-1558063101.jpg
Views:	0
Size:	154.1 KB
ID:	1384830  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-17-2019   #2
omega
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Location: Usa
Posts: 2,852
Thanks: 139
Thanked 758 Times in 509 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 155 Post(s)
Rep Power: 13
omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3
Default

Làm ăn ở VN dù công ty có lớn có tiếng như thế nào cũng phải biết bôi trơn công an phường phí bảo kê hàng tháng, quản lư thị trường khát nước mà không có ǵ uống nước lă th́ phải thua thôi.
omega_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08494 seconds with 12 queries