HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hé lộ cách Trung Quốc sản xuất vận tải cơ hạng nặng Y-20
Theo như cách thức phát triển vận tải cơ quân sự đầu tiên mới được phần nào hé lộ qua phóng sự của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) sau 6 năm ra mắt Y-20 (hay Xian Y-20) là mẫu máy bay vận tải quân sự cỡ lớn đầu tiên do Trung Quốc tự chế tạo.

Thành tựu chiến lược

Y20 là vận tải cơ quân sự lớn nhất Trung Quốc từng sản xuất

Y-20 (hay Xian Y-20) được thiết kế để vận chuyển người và hàng hóa đường dài trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Y-20 được trang bị bốn động cơ phản lực D-30KP-2 (do Nga chế tạo) với tầm hoạt động lên đến 4.500km khi chất tải đầy đủ. Trọng lượng tối đa khi cất cánh là khoảng 200 tấn và có thể bay gần 10.000km mà không cần tiếp dầu.

Chiếc máy bay này là một phần trong kế hoạch hiện đại hóa các lực lượng vũ trang của Trung Quốc, bao gồm cả những dự án phát triển các dòng máy bay vận tải chiến lược, tên lửa đạn đạo và máy bay chiến đấu tàng hình. Ngay từ khi ra mắt, Y-20 đã được so sánh với dòng máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 của Mỹ.

Lý do dòng máy bay này được định danh “20” vì đây được xem là một trong những thành tựu của ngành công nghiệp hàng không quân sự Trung Quốc trong suốt 20 năm qua với nhiều phát triển vượt bậc, giúp Trung Quốc dần đuổi kịp hay thậm chí vượt mặt một số nước phương Tây.

Tại thời điểm máy bay này thử nghiệm thành công, nhà quan sát quân sự Trung Quốc Bành Việt từng nhận định, Y-20 không chỉ giúp cải thiện khả năng triển khai quân nhanh chóng mà còn đóng vai trò phương tiện vận chuyển đáng tin cậy hỗ trợ các máy bay chống tàu ngầm, tiếp nhiên liệu trên không hay cảnh báo sớm do nước này sản xuất. Ông Bành khẳng định: “Tầm quan trọng chiến lược của Y-20 thậm chí lớn hơn so với chiến đấu cơ tàng hình J-20 và tàu sân bay Liêu Ninh”.

Ngoài ra, theo Hoàn Cầu báo, Y-20 mở ra thời kỳ Trung Quốc không còn phụ thuộc vào nguồn cung từ Nga về máy bay vận tải quân sự hạng nặng. Giới chuyên gia trong nước cho rằng, Trung Quốc cần ít nhất 100 chiếc Y-20 để nâng cao khả năng mở rộng sức mạnh trên toàn cầu và ít nhất 300 chiếc để có thể cạnh tranh với Mỹ.

Hội tụ trí tuệ để sản xuất

Lật lại quá trình sản xuất phương tiện quan trọng này, mới đây, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết, để cho ra đời Y-20, Tập đoàn Hàng không Trung Quốc (Avic) đã sử dụng cách thức mới đó là lựa chọn sử dụng nhiều công ty con khác nhau để cùng hội tụ trí tuệ, hợp sức thiết kế và sản xuất thay vì dựa vào 1 đơn vị như trước đây.

Nếu như trong quá khứ, toàn bộ quy trình thiết kế, phát triển và sản xuất máy bay tại Trung Quốc đều do một đơn vị thực hiện thì nay, Avic đã sử dụng một loạt các đơn vị tham gia thiết kế và phát triển vận tải cơ Y-20 trong đó Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Xian (XAIC) chủ trì.

“Toàn bộ các công ty sản xuất máy bay của quốc gia đều được huy động để hoàn thành dự án Y-20. Dự án này đã được phát triển dựa trên hệ thống hợp tác để có thể hội tụ tất cả các kỹ thuật công nghiệp chủ chốt trong ngành hàng không của đất nước”, ông Han Xianli, cựu Giám đốc phụ trách máy bay vận tải hạng nặng của Avic kể lại.

Hình ảnh bên trong nhà máy sản xuất máy bay lớn của XAIC tại Sơn Tây (Ảnh cắt từ clip)

CCTV không nêu chi tiết các công nghệ quan trọng đã được sử dụng nhưng đơn vị XAIC đã chi hơn 70 triệu Nhân dân tệ (9,7 triệu USD) cho hệ thống thiết kế điện tử, cho phép các kỹ thuật viên cùng đóng góp ý kiến, từ đó tổng hợp lại.

Y-20 đã thực hiện chuyến bay thử đầu tiên vào năm 2013 và đã được bàn giao cho Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc năm 2016 – 8 năm sau khi dự án được công bố, ngắn hơn so với thời gian phát triển vận tải cơ C-17 của Mỹ (mất khoảng 14 năm) và vận tải cơ Il-76 của Nga (trong 11 năm), theo CCTV.

Trong bản tin, CCTV cũng hé lộ một số hình ảnh hiếm thấy về xưởng sản xuất máy bay lớn của XAIC tại Sơn Tây.

Trước đó, Tạp chí quân đội của Trung Quốc Ordnance Industry Science Technology từng có bài viết vào tháng 8/2022, nêu cụ thể hơn về nhiệm vụ của từng thành phần tham gia.

Trong đó, Ordnance Industry Science Technology cho biết, XAIC chịu trách nhiệm phát triển phần thân trước, thân máy bay trung tâm và các bộ phận cánh còn Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Thành Đô (CAIG) đóng góp vào thiết kế vòm và radar của Y-20.

Tập đoàn Máy bay Sơn Dương (SAC) đã tham gia vào thiết kế đuôi của Y-20; Tập đoàn Sản xuất Máy bay Thương mại Trung Quốc (Comac) chia sẻ trách nhiệm trong sản xuất phụ tùng.

Cả CAIG và SAC đều là các nhà thầu vũ khí quan trọng của Quân đội Giải phóng Nhân dân, chủ yếu phát triển máy bay chiến đấu mẫu J.

Ông Fu Qianshao, một chuyên gia về thiết bị thuộc Không quân Trung Quốc nhận định, Y-20 có thể được phát triển mạnh hơn, trở thành nền tảng cảnh báo sớm chiến lược của Trung Quốc, nhờ có sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà thiết kế khác nhau. “Nhưng sẽ vẫn cần thời gian để có thể tạo ra những thay đổi lớn vì còn rất nhiều khác biệt về cấu trúc và hệ thống vũ khí giữa vận tải cơ và máy bay cảnh báo sớm”, ông Fu cho hay.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 12-03-2022
Reputation: 370350


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,787
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	51.4 KB
ID:	2147146  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,089 Times in 11,251 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09992 seconds with 15 queries