HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tàu hàng đột nhiên "biến mất" hàng loạt tại Trung Quốc
Theo như nguyên nhân có thể là Bắc Kinh đang ngày càng cô lập đối với phần c̣n lại của thế giới. Một yếu tố khác là sự ngờ vực gia tăng của Trung Quốc đối với ảnh hưởng của nước ngoài, sau khi việc thiếu dữ liệu về tàu hàng tại Trung Quốc đe dọa tác động mạnh mẽ lên chuỗi cung ứng v́ doanh nghiệp có thể mất thông tin quan trọng về thời điểm tàu cập cảng, dỡ hàng và rời cảng.

Tàu hàng đang "biến mất" hàng loạt khỏi các hệ thống theo dơi trên thế giới khi hoạt động trong vùng biển Trung Quốc, gây ra cơn đau đầu mới cho chuỗi cung ứng toàn cầu. Nguyên nhân có thể là Bắc Kinh đang ngày càng cô lập đối với phần c̣n lại của thế giới. Một yếu tố khác là sự ngờ vực gia tăng của Trung Quốc đối với ảnh hưởng của nước ngoài.

Các nhà phân tích cho biết họ bắt đầu nhận thấy sự sụt giảm lưu lượng vận chuyển vào cuối tháng 10, khi Trung Quốc chuẩn bị ban hành luật về quyền riêng tư dữ liệu.

Các công ty dữ liệu vận chuyển thường có thể theo dơi tàu hàng trên thế giới v́ chúng được trang bị bộ thu phát Hệ thống Nhận dạng Tự động (AIS). Sử dụng vô tuyến tần số cao, hệ thống này cho phép tàu gửi thông tin, như vị trí, tốc độ, hướng đi, tên..., đến các trạm nằm dọc theo bờ biển. Nếu tàu nằm ngoài phạm vi của các trạm đó, thông tin có thể được trao đổi thông qua vệ tinh.

Một tàu container chuẩn bị cập cảng ở TP Thiên Tân - Trung Quốc. Ảnh: THX

Tuy nhiên, điều này lại không diễn ra ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đóng vai tṛ quan trọng trong hoạt động giao thương toàn cầu. Trong ba tuần qua, số lượng tàu hàng gửi tín hiệu từ Trung Quốc đă giảm gần 90%, theo nhà cung cấp dữ liệu vận chuyển toàn cầu VesselsValue.

Phản ứng trước thông tin trên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết các trạm AIS dọc bờ biển nước này được xây dựng theo các hiệp ước quốc tế và "vẫn đang hoạt động b́nh thường".

Các nhà phân tích cho rằng "thủ phạm" có thể là Đạo luật Bảo vệ Thông tin Cá nhân của Trung Quốc, có hiệu lực từ ngày 1-11.

Luật mới yêu cầu các công ty xử lư dữ liệu phải nhận được sự phê chuẩn của Bắc Kinh trước khi để thông tin cá nhân "rời" khỏi Trung Quốc. Quy định này nêu bật nỗi lo của Trung Quốc, theo đó những dữ liệu nhạy cảm như thế có thể rơi vào tay chính phủ nước ngoài.

Đạo luật không đề cập đến dữ liệu vận chuyển nhưng các nhà cung cấp dữ liệu Trung Quốc có thể đang thận trọng bằng cách giữ lại những thông tin liên quan, theo một số nhà phân tích.

Trong khi đó, một vài đồng nghiệp tại Trung Quốc nói với bà Charlotte Cook, chuyên gia tại Công ty VesselsValue, rằng một số bộ phát đáp AIS đă bị tháo dỡ khỏi các trạm vô tuyến dọc theo bờ biển Trung Quốc vào đầu tháng này theo lệnh của giới chức an ninh quốc gia.

Một cảng container tại TP Thượng Hải - Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Ngay cả khi vệ tinh vẫn có thể được sử dụng để bắt tín hiệu từ tàu, ông Anastassis Touros, chuyên gia tại Công ty Marine Traffic (Hy Lạp), chỉ ra rằng khi tàu ở gần bờ, thông tin thu thập trong không gian sẽ không tốt bằng những ǵ có thể được thu thập trên mặt đất.

Trong bối cảnh Giáng sinh đang đến gần, việc mất mát dữ liệu vận chuyển từ Trung Quốc đại lục, nơi có 6/10 cảng container nhộn nhịp nhất thế giới, đe dọa gây thêm rắc rối cho ngành vận tải toàn cầu. Theo bà Cook, các công ty vận chuyển dựa vào dữ liệu AIS để dự đoán việc đi lại của tàu, theo dơi xu hướng theo mùa và cải thiện hiệu quả hoạt động của cảng.

Chuyên gia Georgios Hatzimanolis của Marine Traffic cũng cảnh báo việc thiếu dữ liệu về tàu hàng tại Trung Quốc sẽ "tác động mạnh mẽ lên chuỗi cung ứng" v́ doanh nghiệp có thể mất thông tin quan trọng về thời điểm tàu cập cảng, dỡ hàng và rời cảng.

Chuỗi cung ứng toàn cầu đang chịu "sức ép lớn" và không cần thêm yếu tố gây khó khăn, ông Hatzimanolis đúc kết.

Một số quan chức hàng đầu Trung Quốc gần đây đă nỗ lực xoa dịu nỗi lo của các nhà đầu tư nước ngoài, theo đó Bắc Kinh đang tự cô lập ḿnh với thế giới khi ưu tiên an ninh quốc gia.

Phát biểu tại một diễn đàn ở Singapore mới đây, Phó Chủ tịch Trung Quốc Vương Kỳ Sơn tiếp tục trấn an về vấn đề trên, đồng thời kêu gọi các nước bảo đảm chuỗi cung ứng "ổn định và vận hành trơn tru".
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 11-25-2021
Reputation: 370368


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,911
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	71.4 KB
ID:	1931708   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	141.6 KB
ID:	1931709  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,098 Times in 11,259 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 07:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11822 seconds with 15 queries